Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Xu hướng kiến trúc biệt thự phố hiện đại kết hợp với kinh doanh

Đất mặt phố nhiều người qua lại, tập trung đông dân cư và nhu cầu tiêu dùng cao là địa điểm kinh doanh lý tưởng. Chính vì vậy nhiều gia chủ có nhu cầu kinh doanh luôn mong muốn có thể tận dụng triệt để xây dựng nhà ở để có thể kết hợp kinh doanh hiệu quả. Kiến trúc biệt thự nhà phố đẹp kết hợp với không gian kinh doanh đang là một trong những mô hình nhà được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu.
no-image
Xem nhanh

Kiến trúc biệt thự phố kết hợp kinh doanh

Kiến trúc biệt thự hàng thập kỷ qua vẫn biết cách ghi dấu ấn và tạo dựng được sức hút riêng với các gia chủ. Tuy nhiên, không còn là những ngôi nhà chỉ phục vụ mục đích cơ bản là ở, giờ đây kiến trúc biệt thự nhà phố đẹp còn là sự kết hợp hoàn mỹ với không gian kinh doanh (văn phòng, showroom…) phục vụ mục đích kiếm tiền, sinh lợi nhuận.

Hình thức nhà ở này đang đặc biệt được nhiều gia đình lựa chọn bởi nó vừa đảm bảo không gian sống mà vẫn duy trì hoạt động làm việc ngay trong một mặt bằng. Thêm vào đó, khi lựa chọn xây dựng những biệt thự kết hợp kinh doanh gia chủ có thể tận dụng mặt bằng có sẵn để bố trí các không gian sinh hoạt gia đình. Đồng thời vẫn vận hành, thực hiện được hoạt động kinh doanh giúp tiết kiệm chi phí đáng kể so với việc thuê mặt bằng ở nơi khác.

Các nhà biệt thự phố được xây dựng theo phong cách tùy theo mục đích kinh doanh và gu thẩm mỹ của gia chủ. Không chỉ phong cách cổ điển, tân cổ điển mà hiện nay có rất nhiều biệt thự phong cách hiện đại được xây dựng, thiết kế đáp ứng cả nhu cầu ở và kinh doanh này.

Bố trí công năng phù hợp với biệt thự phố

Kiến trúc biệt thự kết hợp với không gian kinh doanh với những ưu điểm tuyệt vời về công năng mà ngày càng xuất hiện nhiều tại các thành phố. Tuy nhiên, cái khó trong kiến trúc biệt thự nhà phố đẹp này đó chính là nó đòi hỏi việc phải cân bằng giữa nhu cầu buôn bán và ăn ở của gia đình mà vẫn đảm bảo chi phí xây dựng trong tầm kiểm soát, phù hợp với và diện tích từng khu hài hòa cân đối.

Ngoài ra, yếu tố phong thủy cũng cần phải được tính đến khi bố trí công năng các khu vực. Chính vì vậy, trong thiết kế biệt thự này, khi xây dựng cần chú ý đến những yêu tố bao gồm:

Vị trí xây dựng

Thiết kế biệt tự với 2 mặt tiền thích hợp kinh doanh.Thiết kế biệt tự với 2 mặt tiền thích hợp kinh doanh.
Thiết kế biệt tự với 2 mặt tiền thích hợp kinh doanh

Để phục vụ mục đích kinh doanh việc lựa chọn vị trí xây dựng các biệt thự cần đảm bảo chúng có giao thông thuận tiện, có mặt tiền hướng ra đường lớn, mật độ lưu thông lớn.

Tuy nhiên, không phải lúc nào những vị trí "đắt" cũng có thể "xắt ra miếng", người mua nên thận trọng.

4 vị trí mặt tiền có hướng tiếp cận xấu mà chủ nhà nên lưu ý:

- Con đường đâm thẳng chính diện ngôi nhà: Những ngôi nhà này thường có vị trí nằm giữa ngã 3 hoặc cuối con đường cụt. Những luồn khí xấu "chảy" xộc vào nhà, đem lại những điềm xấu cho những người trong nhà. Bạn có thể thấy những ngôi nhà năm trong thế đất này, gia chủ sẽ treo 1 tấm hương bát quái trên cửa chính để phản chiếu lại luồng sát khí, hóa giải các năng lượng xấu. 

- Đường chiếu tới từ 2 phía: Theo quan niệm phong thủy, đường thẳng chiếu thẳng vào nhà sẽ không tốt bằng những con đường có hình thế uốn cong như "ôm" lấy ngôi nhà. Gia chủ sẽ gặp nhiều biến cố, tai họa.

- Nhà kẹp giữa 2 con đường giao nhau: Bạn có thể hình dung, thế đất này như hình 2 lưỡi kéo. Tuy nằm tại ngã tư có lợi thế về giao thông tiện nhưng thế đất có nhiều sát khí.

- Nhà có 2 mặt tiền: Tưởng chừng như thuận lợi nhưng cũng cần thận trọng xem xét rất nhiều.

Với những kiến trúc biệt thự nhà phố đẹp có thể không sở hữu vị trí thuận tiện thì giải pháp đưa ra là tạo kiến trúc nổi bật và mang tính điểm nhấn so với các công trình lân cận để thu hút sự chú ý, phục vụ kinh doanh.

Về tính chất công trình

Để có một ngôi biệt thự đẹp lại mang khả năng kinh doanh hiệu quả thì tốt nhất diện tích đất, sàn thi công phải đảm bảo rộng rãi, không quá hẹp. Có thể lựa chọn biệt thự hiện đại, biệt thự phố hay biệt thự nhà vườn đều có thể sử dụng kết hợp kinh doanh một cách hiệu quả.

Không gian với diện tích lớn là lợi thế để thực hiện các mục đích kinh doanh kết hợp với sinh sống trong cùng 1 kiến trúc.
Không gian với diện tích lớn là lợi thế để thực hiện các mục đích kinh doanh

Tìm hiểu về kết cấu, quy mô công trình

Nhà ở kết hợp kinh doanh, buôn bán cần có kết cấu từ 2 tầng trở nên để có thể đảm bảo hoàn hảo cả 2 nhu cầu sử dụng. Trước khi xây dựng, nên xác định mục đích và quy mô kinh doanh để có thể tạo dựng số tầng cho phù hợp. Thông thường, cấu trúc của dòng biệt thự này sẽ gồm tầng 1 bán hàng hoặc làm trụ sở văn phòng, các tầng trên là nơi ở và sinh hoạt của gia đình. Tuy nhiên, để thuận tiện trong đi lại nên sử dụng cầu thang riêng để có thể tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Không gian biệt thự mang phong cách hiện đại đẹp có thể kết hợp làm văn phòng.
Không gian biệt thự mang phong cách hiện đại đẹp có thể kết hợp làm văn phòng.


Với các khu vực có diện tích không quá lớn, để có thể xây biệt thự kết hợp kinh doanh nên làm thêm tầng hầm, bán hầm để có thể sử dụng làm kho hoặc chỗ để xe.

Kiến trúc biệt thự nhà phố đẹp kết hợp không gian kinh doanh là công trình kiến trúc không hề nhỏ. Chính vì vậy, khi thực hiện nên tìm đến những đơn vị thiết kế nhà chuyên nghiệp để có thể được tư vấn và tìm ra giải pháp tối ưu dựa trên đặc điểm mảnh đất, thói quen sinh hoạt của các thành viên và mục đích kinh doanh. Nhờ đó, công trình của bạn sẽ được kiến tạo một cách hoàn mỹ cả về kiến trúc ngoại thất đến cách bài trí không gian hợp lý, mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

Thiết kế 4 tầng tạo dựng không gian làm việc và sinh sống rộng rãi cho gia chủ
Thiết kế 4 tầng tạo dựng không gian làm việc và sinh sống rộng rãi cho gia chủ

Những mẫu kiến trúc biệt thự phố tinh tế, sang trọng

Là một trong những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp với hàng chục kiến trúc sư có kinh nghiệm, tận tình, sáng tạo, Kiến trúc chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng là những gia chủ đang tìm kiếm kiến trúc biệt thự nhà phố đẹp cho mình một giải pháp hoàn hảo. Đặc biệt, không chỉ đơn giản là tạo dựng không gian kinh doanh hay cư trú mà các kiến trúc sư của Kiến trúc còn giúp gia chủ kiến tạo nên không gian sống lý tưởng, khơi gợi cảm hứng sống.

Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay một vài mẫu kiến trúc biệt thự kết hợp kinh doanh được kiến tạo bởi các kiến trúc sư của Kiến trúc nhé!

Kiến trúc biệt thự kết hợp kinh doanh với mái thái đẹp ấn tượng
Kiến trúc biệt thự kết hợp kinh doanh với mái thái đẹp ấn tượng

 

 Mẫu biệt thự kết hợp văn phòng cực đẹp
 Mẫu biệt thự kết hợp văn phòng cực đẹp

 

Bản vẽ mô phỏng của thiết kế này.
Bản vẽ mô phỏng của thiết kế này.

 

Không gian biệt thự kết hợp nhà hàng cực đẹp.
Không gian biệt thự kết hợp nhà hàng cực đẹp.

 

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua