Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Những điểm khiến Kiến Trúc Sư sẽ yêu thích KIENTRUC.com

Thường thì một sản phẩm công nghệ mới ra đời dù có tốt hơn sản phẩm cũ mà các Kiến Trúc Sư đang quen dùng hàng ngày sẽ bị so sánh một cách vô cùng khắt khe. KIENTRUC.com tất nhiên sẽ không nằm ngoài quy luật đó. Bài viết này sẽ giúp các Kiến Trúc Sư có một trải nghiệm mới về 1 sản phẩm thuần Việt và được thiết kế dành riêng cho mình.
no-image
Xem nhanh

(đang cập nhật hướng dẫn phiên bản mới, các bạn chờ ADMIN cập nhật nhé)

 



Lưu ý, trong giai đoạn đầu, chúng tôi tập trung thiết kế dành cho đối tượng Kiến Trúc Sư, Nhà Thiết Kế Nội Thất trẻ, có tuổi từ 45 trở xuống, có nhu cầu kiếm thêm thu nhập, thêm khách hàng trong lĩnh vực mà một mình Kiến Trúc Sư có thể solo thiết kế được từ A-Z như: nhà, chung cư, văn phòng, cafe, shop ... Những Kiến Trúc Sư chuyên thiết kế công trình quy mô dạng Trường Học, Bệnh Viện, Nhà Máy, Tòa Nhà Cao Tầng ... chưa nằm trong phần ưu tiên tại giai đoạn đầu của dự án.
Trong khi khảo sát các Kiến Trúc Sư khi dự án chưa triển khai, mối quan tâm chung của các Kiến Trúc Sư thường là 3 lí do chính sau:

1. Dự án của bạn có quá ít khách hàng thì mình tham gia làm gì ?

2. Dự án của bạn có quá ít Kiến Trúc Sư, mình chơi Facebook với bạn mình cũng là Kiến Trúc Sư thì thiếu gì ?

3. Dự án của bạn có ít Nhà Cung Cấp, mình vô mấy Group kín cũng thấy đủ thông tin rồi, bạn phát triển cái đó làm gì nữa?

Ok, bây giờ, tôi sẽ phân tích cho các Kiến Trúc Sư thấy 3 lí do khá là thực tế và đúng đắn kia theo THỜI GIAN  sẽ được giải quyết trên dự án của chúng tôi thế nào nhé!

1. KIENTRUC.com sẽ giúp các khách hàng của Kiến Trúc Sư tiết kiệm thời gian và tiền bạc nhất

Đầu tiên là chuyện tiền bạc. Ngay từ đầu, chúng tôi thiết kế hệ thống chỉ dành cho Kiến Trúc Sư, mà không dành cho công ty. Đơn giá bình thường mà khách hàng làm việc cho công ty Kiến Trúc chắc chắn bao gồm lợi nhuận của boss, chi phí Marketing, chi phí văn phòng,chi phí nhân sự kế toán, chi phí máy móc, chi phí khấu hao .. sau đó mới đến chi phí dành cho chủ trì thiết kế, kiến trúc sư, thiết kế 3D, bổ kỹ thuật 2D, kỹ sư kết cấu ... Kiến Trúc Sư học 4-5 năm ở trường chỉ học về thiết kế và chuyên môn, không biết gì về cách kiếm khách hàng trong giai đoạn đầu sự nghiệp nên thường phải kiếm sống bằng cách đi làm thuê hoặc nhận công trình từ các công ty Kiến Trúc biết cách kiếm khách hàng khác với giá rẻ mạt.

Với mô hình mới của chúng tôi, Kiến Trúc Sư cũng có thể dễ dàng nâng thiết kế phí (như vậy team kĩ thuật: kỹ sư kết cấu, điện nước bổ kỹ thuật cũng được hưởng lợi) cao hơn so với việc đi nhận công trình thuê . Tất nhiên Kiến Trúc Sư sẽ tạo 1 báo giá cạnh tranh để Khách Hàng cũng được lợi. Cùng 1 bản vẽ chất lượng, người thiết kế được nâng giá lên so với bình thường là một phần. Phần quan trọng nhất là Kiến Trúc Sư được làm việc trực tiếp với khách hàng chứ không phải thông qua một “ông Sếp” nào cả. Công trình được mang bản quyền của chính bạn chứ không phải công ty môi giới, việc bạn bỏ ra 1000% công sức để tạo ra một sản phẩm hoàn hảo nhất chắc chắn là điều không thể bàn cãi.  Nếu các Kiến Trúc Sư làm thuê hay nhận công trình từ công ty khác, tâm lý của bạn là LÀM CHO XONG. Nếu các Kiến Trúc Sư nhận công trình trực tiếp, tâm lý thiết kế sẽ chuyển thành LÀM ĐỂ CHO ĐỜI. Động lực thiết kế của người nghệ sĩ trong công việc chắc chắn sẽ chuyên nghiệp hơn rất nhiều.
Nhiều bạn ví chúng tôi là Uber trong lĩnh vực Kiến Trúc, nhưng Uber và Grab họ sẽ kiếm 30% trên một giao dịch. Nhưng với số điện thoại của các Kiến Trúc Sư hiện rõ ràng kia thì mô hình của chúng tôi ngay từ đầu đã không quan tâm đến phí thiết kế rồi.
Đây là việc mà 2 bên khách hàng-kiến trúc sư cùng có lợi. Vậy có lí do gì cản trở các Kiến Trúc Sư tham gia KIENTRUC.com ?

Sau đó là về mặt thời gian, KIENTRUC.com được thiết kế theo đúng trải nghiệm của khách hàng. Khách hàng đang ở HN muốn tìm Kiến Trúc Sư ở Hà Nội, thiết kế quán cafe theo phong cách Hiện Đại. Như vậy chỉ trong 1s, khách hàng đã tìm được các Kiến Trúc Sư đã thiết kế những quán Cafe có phong cách Hiện Đại. Việc tiếp theo của khách là xem trang cá nhân của các Kiến Trúc Sư đó để xem các dự án đã làm, xem báo giá rồi mới đưa ra quyết định. Việc các kiến trúc sư ở trên Top phụ thuộc vào số lượng công trình thực tế họ đăng lên chứ không do yếu tố quảng cáo mạnh tiền như google hay facebook.

Kể cả dùng trang web hay fanpage, khách hàng cũng mất 1 thời gian hỏi han chán chê mới nắm được chi phí thiết kế của Kiến Trúc Sư là bao nhiêu trong khi việc đó tại KIENTRUC.com, chỉ cần 1 click là xong
Các Kiến Trúc Sư xem các nền tảng cũ, có cách nào giúp khách hàng kiếm được Kiến Trúc Sư họ cần nhanh hơn của KIENTRUC.com không ?

Trong quá trình up bài lên hệ thống của chúng tôi, có phần thông tin không bắt buộc phải điền về dự án của bạn. Nhưng nếu các Kiến Trúc Sư c ó ý thức điền tất cả các thông số đó, chúng tôi sẽ tạo ra bộ lọc mới giúp khách hàng có thể tìm kiếm các Kiến Trúc Sư nhanh hơn rất nhiều. VD khách đang có mảnh đất 80m2, xây nhà mặt phố 3 tầng, tầm tiền khoảng 1,2 tỷ ... thông qua bộ lọc sẽ giúp khách hàng biết được các công trình thỏa mãn yêu cầu như mong muốn và việc lựa chọn Kiến Trúc Sư sẽ còn đơn giản hơn rất nhiều so với cách tìm thông qua google như hiện nay. Các Kiến Trúc Sư hãy điền đủ thông tin lên các dự án của mình up lên để chúng tôi triển khai bộ lọc này sớm nhé.

PHẦN 2: Giúp các Kiến Trúc Sư bảo vệ bản quyền thiết kế của mình tốt nhất
Có một vấn đề mà Facebook và các trang MXH khác dành cho Kiến Trúc Sư khác hiện nay không thể làm được là bảo vệ bản quyền Thiết Kế của các công trình của mình. Điều đó dẫn đến tình trạng các Kiến Trúc Sư phải dán Water-Mark lên tất cả các ảnh công trình của mình. Một việc mà các Kiến Trúc Sư thế giới không bao giờ làm.
Các công ty “Kiến Trúc” mạnh về quảng cáo đành lấy các công trình nước ngoài sau đó tự nhận làm công trình của mình dẫn đến trường hợp cướp luôn khách của các Kiến Trúc Sư chân chính. Lên tiếng đòi lại công bằng cho các đứa con tinh thần của mình còn khó, đòi lại công bằng cho những Kiến Trúc Sư khác còn khó hơn. Dẫn đến việc các Kiến Trúc Sư sau một thời gian mở công ty đành phải đóng cửa vì bản thân họ không có khái niệm gì về kinh doanh-quảng cáo phải đi làm thuê cho các công ty “Kiến Trúc” kia. Thực ra bản chất các công ty “ Kiến Trúc” đó là các công ty KIẾM KHÁCH hơn là công ty Thiết Kế. Vì tôi biết rất nhiều mô hình công ty như vậy tại Việt Nam có quy mô rất lớn nhưng thực ra là toàn thuê Kiến Trúc Sư bên ngoài làm theo dự án.
Điều đó sẽ chấm dứt tại KIENTRUC.com. Đã đến lúc chúng ta phải có định nghĩa chính xác hơn về các công ty Kiến Trúc tại Việt Nam. Đó phải là những công ty do Kiến Trúc Sư làm chủ.

Chúng tôi thiết kế một hệ thống bắt buộc Kiến Trúc Sư tham gia phải có Tên Thật+Ảnh Thật+Facebook Cá Nhân (và sau này lên cấp chuyên nghiệp phải có thêm CMND để đối chiếu). Như vậy, trong thế giới ảo nhưng phải là con người thật. Liệu Kiến Trúc Sư có dám tự tin lấy công trình của người khác đăng lên trang cá nhân của mình không ? Nếu vẫn có khả năng đó, hệ thống KIENTRUC.com cho phép các Kiến Trúc Sư có thể báo cáo trực tiếp các dự án của các Kiến Trúc Sư khác. Sau khi nhận được báo cáo, chúng tôi sẽ làm việc riêng qua online để xác nhận với người đăng. Hình phạt thường là BLOCK lại tài khoản đó nếu thông tin xác nhận đúng hay Kiến Trúc Sư kia không phản hồi sau 1 tuần.Sau mỗi một dự án hoàn thành xong, các Kiến Trúc Sư nên upload nhanh nhất lên hệ thống vì nếu vụ tranh cãi về bản quyền trên các trang MXH khác. Hãy trích dẫn đường link về dự án đó từ trang KIENTRUC.com. Qua ngày tháng được upload lên sẽ biết ai là chủ nhân thiết kế thực sự của dự án đó.

Trong 2 tháng tới, chúng tôi sẽ xây dựng xong hệ thống group để các Kiến Trúc Sư và các Sale thảo luận riêng với nhau. Như vậy, không chỉ có khách hàng, các Kiến Trúc Sư còn có thêm người bạn đồng hành nữa trong quá trình mua sắm vật liệu xây dựng, đồ nội thất. Đây là hệ thống mà người bình thường không thể xem được nên đảm bảo tính riêng tư rất cao khi bàn chuyện giá cả. Thậm chí Kiến Trúc sư có thể tùy chọn thanh cuộc nói chuyện riêng tư để các Kiến Trúc Sư khác không nhìn thấy mình đang bàn với Sale chuyện gì.

Ngoài ra, chúng tôi còn một số ý tưởng hay ho khác sẽ xuất hiện trong thời gian tới để các Kiến Trúc Sư yên tâm hơn khi gửi gắm đứa con tinh thần của mình lên đây. Hãy chờ và cập nhật thông tin sớm nhất tại Facebook này nhé!

PHẦN 3: Giúp các bạn Sale  tiếp cận Kiến Trúc Sư  một cách tinh tế nhất

Các bạn Sale thường hay spam các Kiến Trúc Sư để quảng cáo các sản phẩm của mình. Nhưng tại KIENTRUC.com, chuyện đó sẽ được giải quyết vô cùng êm ái, khiến có cách bán hàng trở nên tinh tế hơn, các Kiến Trúc Sư cảm thấy tự nhiên hơn. Nhưng phần này mình xin để tháng 11 viết tiếp vì khi đó sản phẩm đã xong 100% tính năng. 

Thank các Kiến Trúc Sư đã dành thời gian để đọc 1 bài hướng dẫn dài như này.

(còn tiếp)

Bài viết đề nghị:
1.  Hướng dẫn trở thành Kiến Trúc Sư
2.  Thiết lập cài đặt Profile Kiến Trúc Sư
3.  Hướng dẫn Upload dự án của bạn lên KIENTRUC.com

 

 

 

 

Xem thêm
0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua