Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Kết nối không gian với ánh sáng - Nơi con người gần gũi với thiên nhiên

Ngôi nhà là tiếng nói chung trong một cuộc trò chuyện giữa chủ sở hữu và kiến trúc sư. Chúng tôi bắt đầu câu chuyện một cách đơn giản, tìm kiếm những giá trị mới trong không gian sống.
no-image
Xem nhanh


QUẬN 7, VIỆT NAM
Kiến trúc sư: 23o5studio
Diện tích: 100,0 m2
Năm: 2016
Ảnh: Quảng Đàm
Các nhà sản xuất: Lafarge Holcim , Toto , Tuynel, Vietceramic, Singfa

Mô tả được cung cấp bởi các kiến trúc sư.

Những vùng đất mới của thành phố đang dần được quy hoạch bởi quá trình đô thị hóa. Trong quá trình phát triển, các hình thức kiến trúc cũ trở nên lỗi thời. Nhà Việt - nhà ống là một trong những ví dụ điển hình, việc tái cơ cấu, chỉnh sửa đã lấy đi không gian sống trong nhà. Sau khi trao đổi với chủ nhà, Kiến trúc sư thúc đẩy và hướng tới các giá trị không gian sống tốt hơn. Cách xây dựng không gian mới, góp phần thay đổi suy nghĩ của con người trong không gian sống. Sự thiếu hụt không gian rộng lớn trong thành phố, khiến cho người dân dần bị thu hẹp trong những ngôi nhà ống lạc hậu.

Phối cảnh mặt tiền - Nhà của Tiến
Phối cảnh mặt tiền - Nhà của Tiến

Ngôi nhà là tiếng nói chung trong một cuộc trò chuyện giữa chủ sở hữu và kiến trúc sư. Chúng tôi bắt đầu câu chuyện một cách đơn giản, tìm kiếm những giá trị mới trong không gian sống. Chủ nhà là một chàng trai trẻ, sống cùng mẹ. Họ có một suy nghĩ cởi mở hơn những người khác. Họ đòi hỏi một không gian mở, một lối sống thoải mái, không rập khôn theo những khuôn mẫu nhà truyền thống.

ket-noi-khong-gian-voi-anh-sang-noi-con-nguoi-gan-gui-voi-thien-nhien15729255612

Chủ nhà yêu cầu một căn phòng có thể mở đến mức tối đa, với tầm nhìn rộng mở về phía trước nơi anh ấy có thể bố trí một studio nhỏ gắn liền với không gian sống của mình. Mẹ anh ấy yêu cầu chúng tôi thiết kế không gian rộng cho nhà bếp – đủ rộng với bề ngang 4 mét cho những buổi họp mặt cuối tuần.

Nhà của Tiến
Phòng khách thoáng đãng

Chúng tôi bắt đầu thiết kế với những tâm trí mới và cởi mở hơn. Chúng tôi tập trung đến các không gian gian bếp, vốn bị phân chia bởi bàn ăn hoặc vách ngăn.

Phòng khách nhà của Tiến
Phòng bếp trở thành không gia chính trong nhà

Chúng tôi mở rộng nhà bếp và kết nối nó với bàn ăn tối, được đặt ở theo chiều thẳng đứng của ngôi nhà. Nhà bếp trở thành không gian chính trong nhà.

Nhà bếp rộng rãi dù bề ngang 4 mét
Nhà bếp được thiết kế mở, rộng rãi cho những ngày tiếp khách cuối tuần

Phòng ngủ chính được mở với các tấm kính ở mặt trước. Theo một cách mới, chúng tôi muốn tạo ra một tầm nhìn rộng hơn nhờ các tấm kính trong căn phòng. Chúng tôi quyết định tạo ra những khoảng trống trực tiếp từ trên mái nhà, tạo ra những khung cảnh nhìn bầu trời vào ban đêm, và lấy sáng vào ban ngày.

phòng ngủ nhà của tiến
Phòng ngủ tràn ngập ánh nắng

Để sử dụng “khoảng trống” một cách triệt để và tối ưu, chúng tôi sử dụng các thanh ngang 4 cạnh và các cạnh được đặt theo hướng ngược lại của ánh sáng theo thời gian. Cả căn phòng tràn ngập ánh sáng và có khoảng trống thư thái cho mắt

ket-noi-khong-gian-voi-anh-sang-noi-con-nguoi-gan-gui-voi-thien-nhien157292557010
Không gian được tạo ra xuyên suốt mà không bị ngăn cách bởi các bức tường hoặc cầu thang. Các không gian được kết nối bằng ngôn ngữ của ánh sáng tự nhiên. Đưa mọi người đến gần hơn với tự nhiên.

ket-noi-khong-gian-voi-anh-sang-noi-con-nguoi-gan-gui-voi-thien-nhien15729255646

ket-noi-khong-gian-voi-anh-sang-noi-con-nguoi-gan-gui-voi-thien-nhien15729255590
Mục tiêu cuối cùng là mở rộng không gian, kết nối không gian với ánh sáng - để tạo ra kết nối của con người với thiên nhiên và không gian sống.

ket-noi-khong-gian-voi-anh-sang-noi-con-nguoi-gan-gui-voi-thien-nhien15729255634

Xem thêm
0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua