Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Phòng khách đẳng cấp - Nội thất Tân cổ điển

Trong một vài năm trở lại đây, nội thất tân cổ điển được nhiều gia chủ chuộng sử dụng. Lý do bởi vẻ đẹp hòa trộn giữa hiện đại và xưa cũ, giữa sự sang trọng, tinh tế mà không kém phần xa hoa mà các thiết kế này mang lại. Hãy cùng KIENTRUC.com tìm hiểu về phong cách nội thất tân cổ điển và thiết kế phòng khách đẳng cấp.
no-image
Xem nhanh

phong-khach-dang-cap-noi-that-tan-co-dien15690679570

Đặc trưng của phong cách tân cổ điển

Tuân theo tỷ lệ vàng

Khác với những kiến trúc hiện đại thiên về tự do và phóng khoáng, thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển sẽ phải tuân theo “tỷ lệ vàng” trong việc phân chia các mảng tường, không gian trang trí. Chính đặc trưng này đã tạo ra những ấn tượng và vẻ đẹp không thể trộn lẫn của chúng với các phong cách khác.

Nội thất tân cổ điển
Phong cách tân cổ điển tuân theo tỷ lệ vàng.

Nhiều gia chủ cũng chú trọng đến việc lựa chọn nội thất tân cổ điển tuân theo nguyên tắc tỷ lệ vàng này để mang đến sự cân đối và cái nhìn hài hòa, tinh tế cho toàn bộ không gian. Theo đó, các thiết kế luôn có sự đối xứng cùng những điểm nhấn đặc biệt, nhẹ nhàng.

Sử dụng màu sắc sang trọng

Thiết kế nội thất tân cổ điển trong toàn bộ không gian phải có được màu sắc sang trọng và quý phái làm đặc trưng. Chúng chính là chìa khóa vàng để mang đến một không gian đẹp và phân biệt với những phong cách khác.

Nội thất phòng khách sang trọng
Gam màu đen sang trọng trong thiết kế tân cổ điển.

Theo đó, những thiết kế nội thất tân cổ điển thường chuộng sử dụng các gam màu tối như: Màu xám, màu rêu, màu đen hay màu đỏ đô quý phái. Ngoài những gam màu tối thì các gam sáng cũng được tận dụng triệt để nhằm mang đến sự xa hoa, sang chảnh tương tự phong cách cổ điển như màu trắng, màu kem, màu trắng pha vàng lấp lánh…

Phong cách tân cổ điển trong nội thất sẽ cân bằng màu sắc với không gian tường ngôi nhà. Vì vậy gia chủ sẽ không hề cảm thấy đơn điệu hay nhàm chán mà ngược lại còn cảm nhận được sự hài hòa, thống nhất tuyệt đối.

Ánh sáng dịu nhẹ, vừa đủ

Nội thất phòng khách quý tộc
Ánh sáng dịu nhẹ trong phòng khách tân cổ điển.

Ánh sáng trong thiết kế tân cổ điển luôn đóng một vai trò đặc biệt quan trọng. Tùy vào từng không gian mà gia chủ có thể lựa chọn cho mình những loại đèn khác nhau. Tuy vậy đặc trưng của phong cách này chính là ánh sáng dịu nhẹ, vừa đủ, tránh ánh sáng chói quá mức hoặc thiết kế thiếu sáng.

Gợi ý tuyệt vời cho các mẫu thiết kế phòng khách tân cổ điển Châu Âu chính là các loại đèn chùm, đèn âm trần, đèn thả trang trí với màu sắc ấm, hài hòa. Không gian các căn phòng sẽ được thiết kế ánh sáng tinh tế và thanh lịch từ các loại đèn chùm đồng thời không bỏ quên việc sử dụng cửa sổ lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Trang trí trong nội thất tân cổ điển

Ngoài những đồ đạc nội thất, bàn ghế tân cổ điển thì những vật liệu trang trí khác cho không gian cũng được nhà thiết kế đặc biệt lưu tâm. Ví dụ như các loại gối ôm sofa, thảm trải sàn, gương trang trí hay những bức tranh sang trọng mang đến cho không gian sự hài hòa.

Nội thất phòng khách
Nhấn nhá thêm những vật liệu trang trí.

Các loại vật dụng trang trí đặc trưng của phong cách tân cổ điển đều sở hữu hoa văn đẹp mắt, sự tinh xảo, kỹ lưỡng trong thiết kế. Các hoa văn đến từ trần nhà, tường, cột, phào chỉ cùng nội thất bàn, ghế tân cổ điển, rèm, kệ tủ, giường… đều phải mang những dấu ấn đặc trưng của phong cách tân cổ điển.

Nội thất sang trọng
Thiết kế, trang trí theo phong cách tân cổ điển.

Nói một cách dễ hiểu, khi bạn bước chân vào một căn phòng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển thì bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ sự sang trọng nhưng tối giản hơn so với những thiết kế cổ điển. Ví dụ bàn ghế cổ điển sẽ được chạm khắc nhiều lớp, nhiều đường nét thì tân cổ điển lại được tối giản bớt chi tiết, xen vào đó là đường nét phóng khoáng, nhẹ nhàng nhưng không kém phần lộng lẫy, tính chất quý tộc…

article*1841Kiểu dáng nội thất tân cổ điển

Phòng khách đẳng cấp
Kiểu dáng nội thất tân cổ điển.

Thực tế cho thấy bàn ghế gỗ tân cổ điển không quá rườm rà trong họa tiết, trang trí nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp sang trọng, tinh tế mà đẳng cấp. Thay vì những loại bàn ghế phòng khách kiểu cổ với hoa văn quá nhiều. Thiết kế tân cổ điển chú trọng vào kiểu dáng nội thất, đường cong cũng như việc sắp xếp không gian.

Những gia chủ có điều kiện về kinh tế đề rất thích phong cách tân cổ điển và sử dụng những kiểu dáng nội thất mềm mại pha thêm chút hiện đại. Trong đó, nội thất bàn, các nhà thiết kế vẫn sử dụng các bàn dạng hình chữ nhật. Các cạnh bàn được bo tròn, uốn cong và các phần chân bàn vẫn là những chạm khắc hoa văn tinh tế.

Nội thất tân cổ điển
Kiểu dáng chủ yếu của phong cách tân cổ điển.

Còn ghế sofa thường là loại được bọc da bóng hoặc vải thêu. Phần tay là vòm cong nhìn đẹp mắt, tạo cảm giác vương giả, sang trọng.

article*1842Lựa chọn chất liệu nội thất phòng khách tân cổ điển

Nội thất phòng khách quý tộc
Chất liệu cao cấp cho phòng khách tân cổ điển.

Sử dụng chất liệu cao cấp trong phong cách tân cổ điển là điều chúng ta không cần bàn cãi. Tuy vậy bạn nên lựa chọn chất liệu nào để phù hợp nhất thì không phải ai cũng biết. Vì thế, gợi ý của KIENTRUC.com chính là bạn nên sử dụng vật liệu gỗ, da, nhung, đá hoa cương… Những chất liệu này mang đến sự đẳng cấp và không gian hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.

Xem thêm: Trang trí phòng khách bằng đồ gỗ đẹp hút hồn

Gia chủ cần lưu ý những điều gì?

Nội thất phòng khách
Nên sử dụng 1-2 gam màu xuyên suốt cho không gian.
  • Hãy sử dụng không quá 3 gam màu chủ đạo cho không gian căn phòng thiết kế tân cổ điển. Nếu tinh tế, gia chủ có thể sử dụng các gam màu theo cấp độ nhạt, nhạt vừa cho tới đậm.
  • Chất liệu da bóng thường được sử dụng trong thiết kế tân cổ điển, nhất là trong thiết kế phòng khách.
  • Trong các thiết kế tân cổ điển, gia chủ cần lưu ý không sử dụng nhiều chi tiết rườm rà, bất kế là phòng khách hay phòng ăn tân cổ điển. Điều này sẽ mang đến cho không gian sự nhẹ nhàng, tinh tế.
Phòng khách đẳng cấp
Tối giản chi tiết rườm rà.

Trên đây là những thông tin về thiết kế, nội thất tân cổ điển cũng như gợi ý để gia chủ có được phòng khách đẳng cấp, ấn tượng. Hãy liên lạc ngay với KIENTRUC.com nếu bạn đang tìm cho mình những gợi ý trong thiết kế, trang trí nội thất nhé!

         

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua