Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Bỏ túi những thiết kế phòng bếp nhỏ khi liên thông với phòng khách

Trong việc thiết không gian của một công trình nhà ở, phòng bếp là một trong những hạng mục được gia chủ chú trọng hơn cả. Tuy nhiên với bối cảnh “đất chật, người đông” như hiện nay, diện tích các ngôi nhà càng ngày càng thu hẹp kéo theo việc ngày càng còn ít diện tích cho phòng bếp. Vì lý do đó mà những mẫu nhà bếp nhỏ đẹp, liên thông với phòng khách ngày càng được ưa chuộng. Hãy theo KIENTRUC.com tìm hiểu, tham khảo thêm về một số thiết kế bếp cho nhà nhỏ xinh trong bài viết này nhé.
no-image
Xem nhanh

Phân chia bố cục rõ ràng

Với một căn nhà nhỏ, đặc biệt là các căn hộ chung cư, không có nhiều diện tích thì việc liên thông phòng khách với phòng bếp là một điều vô cùng phổ biến. Việc phân chia bố cục rõ ràng để có một mẫu bếp nhỏ đẹp mà tiện nghi là một vấn đề gia chủ rất cần lưu tâm đến.

Mẫu bếp nhỏ đẹp
Mẫu bếp nhỏ đẹp

Việc bài trí vật dung, sắp xếp nội thất sao cho có một mẫu nhà bếp nhỏ đẹp mà vẫn tiện dụng, phục vụ đầy đủ cho nhu cầu nấu nướng luôn luôn là một điều gây khó khăn cho gia chủ. Đây là một vấn đề khó tuy nhiên không phải là không có hướng giải quyết.

100 mẫu tủ bếp tuyệt đẹp trên hệ thống kientruc.com

Chúng ta cần phân chia bố cục phòng bếp một cách hợp lý. Chẳng hạn cần phải sắp xếp bàn bếp, bồn rửa, máy rửa chén, tử lạnh, bàn ăn, … ở đâu sao cho hợp lý, tiện sử dụng lại không bị lên nhau gây rối mắt, mất thẩm mỹ.

 Mẫu bếp liên thông phòng khách
 Mẫu bếp liên thông phòng khách

Những căn hộ nhỏ như nhà chung cư, chỉ có thể thiết kế nhà bếp 10m2 thì giải pháp tối ưu là liên thông với phòng khách. Lúc này bạn cần chú ý tới phối cảnh phòng khách, phòng bếp sao cho hài hòa và tô điểm cho nhau. Việc thiết kế các hệ thống hút mùi, chắn mùi cũng vô cùng cần thiết, tránh dầu mỡ và mùi khi chế biến thức ăn bám lên người và các khu vực sinh hoạt khác.

 Thiết kế bếp 10m2
 Thiết kế bếp 10m2

Màu sắc nội thất cùng sơn tường của nội thất phòng khách và phòng bếp

Với diện tích có hạn, phải thiết kế liên thông 2 phòng khách và phòng bếp liên thông với nhau thì bạn cần đặc biệt lưu ý để căn nhà của mình trông không bị bí bách, gây khó chịu cho gia chủ cũng như khách đến chơi nhà.

Nội thất bếp nhỏ đẹp
Nội thất bếp nhỏ đẹp

Bạn cần để tâm đến phối cảnh phòng khách cũng như phòng bếp sao cho chúng có sự liên kết, hòa hợp. Ví dụ, nếu phòng khách có phối cảnh mang hơi hướng hiện đại, tối giản thì phòng bếp cũng cần sử dụng nội thất, trang trí đơn giản. Hay nếu phòng khách có thiết kế cổ điển, ấm cúng thì căn bếp cũng cần phải có phong cách tương tự như vậy. Đồng nghĩa với việc chú trọng phòng khách thì vấn đề thiết kế nội thất phòng bếp cần được chú trọng để khiến cho tổng thể căn hộ của bạn nhất quán. 

Những mẫu nội thất đẹp cho phòng bếp
Những mẫu nội thất đẹp cho phòng bếp

Màu sắc nội thất và sơn tường của phòng bếp cũng cần được chú trọng. Bạn nên chọn màu nội thất tông sáng, đơn giản như trắng, be, kem hay các màu gỗ, sẽ khiến cho không gian bếp nhỏ đẹp của bạn trở nên thoáng hơn, dễ chịu hơn.

 

 Phòng bếp nhỏ sang trọng
Phòng bếp trang nhã, sáng sủa


Màu sơn của tường cũng rất quan trọng trong việc thiết kế bếp cho nhà nhỏ. Tốt nhất là nên cũng màu sơn với phòng khách hoặc các phòng còn lại của ngôi nhà. Điều này vừa tạo sự liên kết, vừa khiến cho căn nhà trở nên đồng bộ, thoáng mắt, tránh cảm giác phân chia phòng quá nhiều gây chật chội, bí bách cho người sử dụng.


Một vài chi tiết nhỏ nhưng cũng có thể làm căn bếp của bạn trở nên đẹp hơn đó là những vật trang trí phòng bếp. Một bức tranh, một vài bức tượng nhỏ, vài chậu câu nhỏ xinh hay một giỏ hoa quả nhựa tươi mát cũng có thể khiến cho mẫu bếp nhỏ đẹp của bạn ấm cúng, tươi sáng hơn, tạo cho bạn nhiều cảm hứng nấu những bữa ăn ngon cho gia đình của mình.


Hiện nay bạn hoàn toàn có thể tìm mua cho mình một cách dễ dàng cách vật dụng trang trí nhà bếp đẹp, dễ thương tại các cửa hàng, trang web bán đồ nội thất. Chỉ một vài nhấn nhá nho nhỏ cũng có thể thay đổi phòng bếp nhỏ đẹp của bạn rồi đấy!

Các mẫu nhà bếp nhỏ đẹp ai nhìn cũng mê

Thiết kế bếp đẹp cho nhà nhỏ là vấn đề nhiều người hiện nay quan tâm đến, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu với bạn một số mẫu bếp nhỏ đẹp, tiện nghi, ai nhìn cũng muốn sở hữu.

• Thiết kế nhà bếp theo không gian mở:

Kiểu thiết kế này rất phù hợp với những căn hộ chung cư, có diện tích nhỏ hẹp. Bạn có thể liên thông với các không gian khác của ngôi nhà như phòng ăn, phòng khách, ... Bạn cũng nên tận dụng nhiều ánh sáng tự nhiên, nhiều cửa sổ khiến cho thiết kế nhà bếp nhỏ đẹp của mình trở nên thoáng đãng, tươi sáng hơn.

 Phòng bếp kết hợp với phòng ăn
Phòng bếp kết hợp phòng ăn

• Thiết kế nhà bếp tông trắng:

Đây cũng là thiết kế nhà bếp được ưa chuộng. Tông trắng sẽ làm cho mẫu bếp nhỏ đẹp của bạn có cảm giác rộng hơn, sạch sẽ và sáng sủa hơn. Đừng quên tô điểm thêm một vài đồ trang trí phòng bếp xinh xắn, chúng sẽ là điểm nhấn cho căn bếp tông trắng của bạn đó. 


bo-tui-nhung-thiet-ke-phong-bep-nho-khi-lien-thong-voi-phong-khach15685534790

• Thiết kế bếp với nội thất gỗ:

Nội thất gỗ sẽ làm cho không gian bếp nhỏ đẹp của bạn ấm cúng hơn, sang trọng hơn. Và đặc biệt, nội thất gỗ lại tương đối bền bỉ với thời gian và rất dễ vệ sinh, lau chùi.

 Nội thất gỗ cho bếp
 Nội thất gỗ cho bếp

• Thiết kế bếp chữ L:

Đây được xem là thiết kế phố biến nhất hiện nay. Kiểu thiết kế này tạo sự lên kết và làm cho khu vực bếp như rộng hơn.

100 mẫu tủ bếp tuyệt đẹp trên hệ thống kientruc.com

bo-tui-nhung-thiet-ke-phong-bep-nho-khi-lien-thong-voi-phong-khach15685534765

• Thiết kế bếp với nội thất đa chức năng:

Hiện nay, nội thất thông minh được ưa chuộng vì có nhiều công năng, hiện đại, tiện nghi lại vô cùng gọn gang. KIENTRUC.com khuyên bạn nên dùng nội thất đa chức năng này để hạn chế tối đa diện tích bị những vật dụng chiếm trong nàh nhé. Ngoài ra, nội thất đa chức năng còn dễ dàng vệ sinh và dọn dẹp bếp nữa chứ.
Vậy thì bạn đã có quyết định chưa nào? Sẽ là thiết kế bếp theo không gian mở hay thiết kế dạng chữ L phổ biến? Sẽ là nội thất gỗ hay nội thất đa năng, hiện đại? Hy vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ có những ý tưởng mới cho việc thiết kế một mẫu bếp nhỏ đẹp cho riêng mình. Mọi thắc mắc hãy đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với KIENTRUC.com để biết thêm chi tiết nhé.

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua