Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Theo chân người Nhật xem họ thiết kế phòng khách như thế nào?

Nhật Bản là một trong số những đất nước có lối kiến trúc đặc biệt nhất ở châu Á. Trong lĩnh vực thiết kế phòng khách kiểu Nhật, họ luôn chú trọng tính đơn giản từ việc thiết kế, màu sắc và lựa chọn nội thất. Vì thế, tạo nên sự hài hòa, cân đối nhưng không kém phần đặc biệt, tinh tế tạo nên phong cách riêng trong thiết kế của họ. Việc trang trí một phòng khách Nhật Bản đòi hỏi bạn phải am hiểu về văn hóa, con người, truyền thống thì mới có thể tạo ra một phòng khách kiểu Nhật hoàn chỉnh.
no-image
Xem nhanh

Ưu ái đồ vật bằng tre, nứa và gỗ

Phòng khách Nhật Bản
Nội thất bằng tre, nứa, gỗ trong thiết kế phòng khách kiểu Nhật.

Một trong những điểm ấn tượng của thiết kế phòng khách kiểu Nhật là họ ưu ái sử dụng nội thất bằng tre, nứa, gỗ. Nội thất bằng gỗ được người Nhật sử dụng nhiều, không chỉ để trang trí mà còn dùng trong các đồ dùng ăn uống…

Vì sử dụng gỗ sẽ khiến cho căn phòng gần gũi với thiên nhiên, trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn, nhờ những đường vân tươi sáng và tự nhiên trên gỗ. Trong các căn nhà ở Á Đông, tre nứa cũng được thường xuyên sử dụng vì mang đến cho gia chủ sự giản dị, cảm giác bình yên, ấm cúng... 

Trang trí phòng khách kiểu Nhật
Các chậu cây cảnh là vật trang trí yêu thích 

Người Nhật thường ưa chuộng đặt những cây cảnh nhỏ ở góc phòng. Loại cây thường được sử dụng đó là cây bonsai. Căn phòng sẽ mất đi chất Nhật Bản nếu thiếu các chậu cây cảnh đấy.

Phong cách đặc trưng khi phối màu nội thất

Nội thất phòng khách Nhật
Màu sắc đơn giản được ưa chuộng trong thiết kế phòng khách kiểu Nhật.

Trong việc lựa chọn màu sắc và phối màu khi thiết kế phòng khách kiểu Nhật. Người Nhật ưa chuộng những màu sắc đơn giản, nhã nhặn, trầm như màu: gỗ, xám, xanh lá, trắng, be, nâu nhạt, vàng đất… Họ phối hợp những màu sắc này sao cho phù hợp nhất với những đồ nội thất bên trong.

Phòng khách ngồi bệt
Thiết kế phòng khách ngồi bệt kiểu Nhật với màu gỗ chủ đạo.

Tạo nên sự hài hòa, nhẹ nhàng, nhưng cũng không kém phần tinh tế cho căn phòng. Mỗi thiết kế có thể sẽ mang những nét đẹp riêng, nhưng nhìn chung các thiết kế phòng khách kiểu Nhật đều mang đậm bản sắc, phong cách đặc trưng của con người “xứ sở hoa anh đào”.

Sự tối giản nội thất

Thiết kế phòng khách Nhật Bản
Nội thất trong thiết kế phòng khách Nhật Bản luôn tối giản.

Không giống như các kiến trúc trang trí phòng khách của Việt Nam. Ưa chuộng những bộ ghế sofa hoặc gỗ, thêm vào đó, bàn để tivi, bàn thờ tổ tiên,…chiếm nhiều diện tích của phòng khách.

Sự tối giản nội thất trong thiết kế phòng khách kiểu Nhật là họ chỉ sử dụng duy nhất một bàn trà cỡ nhỏ chân thấp đặt chính giữa phòng. Xung quanh bố trí thêm vài chiếc đệm nhỏ. Đó chính là điểm nhấn duy nhất trong căn phòng. 

Phòng khách ngồi bệt
Chiếu tatami được sử dụng nhiều trong thiết kế phòng khách kiểu Nhật

Một chi tiết nội thất độc đáo trong thiết kế phòng khách kiểu Nhật là sử dụng bàn trà bằng gỗ thấp chiều cao khoảng 30cm, hình vuông hoặc chữ nhật. Chỉ dùng duy nhất một màu đơn giản, không được khắc hoa văn hay chạm trổ bất cứ một chi tiết nào cả. 

Trong thiết kế phòng khách ngồi bệt kiểu Nhật thì chiếu tatami là một vật liệu không thể thiếu. Với vật liệu từ thiên nhiên thì chiếu tatami vừa mang đến điểm nhấn cho căn phòng vừa giúp bạn thoải mái khi đặt chân lên. Thêm vào đó là cách bố trí những chiếc cửa sổ sát đất, để căn phòng tránh bị bí bách, tối tăm. 

Cửa trượt và bàn trà gỗ

Thiết kế phòng khách kiểu Nhật
Cửa trượt bằng kính ở Nhật giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn.

Hầu hết các thiết kế phòng khách kiểu Nhật đều lắp đặt cửa trượt. Vì họ ưa chuộng sự gọn gàng, thoải mái, rộng rãi. Nên việc thiết kế cửa trượt ở phòng khách sẽ giúp mở rộng không gian tối đa. 

Thông thường, cửa trượt ở Nhật được làm bằng gỗ và sử dụng giấy dán. Một số cửa trượt hiện nay được làm bằng kính có thiết kế hướng ra ngoài để đón ánh nắng. Làm cho căn phòng trở thoáng đãng, tươi sáng, ấm áp hơn.

Thiết kế phòng khách Nhật Bản
Cửa trượt bằng giấy dán trong thiết kế phòng khách kiểu Nhật.

Màu của bàn trà này có thể là gỗ tự nhiên hoặc các màu trầm như: nâu, xám…Xung quanh được sắp thêm các đệm ngồi, để phục vụ cho kiểu ngồi quỳ Seiza của người Nhật. Đây là một nét đặc trưng riêng biệt chỉ có ở đất nước này.

Sở dĩ, bàn trà thấp như vậy khi sử dụng tiếp đãi khách hoặc dùng hàng ngày rất bất tiện, nhưng lại được người Nhật rất ưa chuộng. Vì chỉ có loại bàn này mới đáp ứng được truyền thống trà đạo của người Nhật Bản. Một nét tinh túy trong văn hóa, khi thưởng thức trà đạo sẽ đem lại cho bạn sự thanh thản trong tâm hồn và hiểu biết thêm về văn hóa và con người Nhật Bản. 

theo-chan-nguoi-nhat-xem-ho-thiet-ke-phong-khach-nhu-the-nao15693067780

Thiết kế phòng khách kiểu Nhật là một trong những lối kiến trúc độc đáo nhất của lĩnh vực thiết kế phòng khách. Qua bài viết trên đây, đã cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản trong việc thiết kế phòng khách ngồi bệt kiểu nhật rồi đấy! 

Nếu bạn còn những câu hỏi và muốn thiết kế một căn phòng khách kiểu Nhật thực sự hoàn chỉnh thì hãy đến với KIENTRUC.com. Nơi có những kiến trúc sư có kinh nghiệm lâu năm, đa dạng về sự sáng tạo, mới mẻ trong từng thiết kế. Thêm vào đó là đội ngũ nhân viên thi công có tay nghề cao, luôn tận tâm để hoàn thành mọi nhu cầu mà bạn đặt ra cho sản phẩm. Đến với KIENTRUC.com, để sở hữu được một căn phòng khách ngồi bệt đúng chuẩn kiểu Nhật nhé!

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua