Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Sửng sốt với vẻ đẹp của những nhà vệ sinh đẹp tinh xảo

Một ngôi nhà mơ ước không chỉ dựa vào lối kiến trúc bên ngoài mà ngay cả những tiểu tiết bên trong cũng cần chăm chút. Phòng vệ sinh đẹp tưởng như chỉ là công trình phụ nhưng thiết kế sao cho hợp lý, tiện nghi và thẩm mỹ lại là điều vô cùng quan trọng. Dưới đây là một vài lưu ý cho bạn khi thiết kế nhà vệ sinh.
no-image
Xem nhanh

Mách nhỏ chủ nhà khi thiết kế nhà vệ sinh

Như những khu vực khác, vị trí nhà vệ sinh cũng ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy của ngôi nhà.

sung-sot-voi-ve-dep-cua-nhung-nha-ve-sinh-dep-tinh-xao15683409860
• Hướng đặt nhà vệ sinh thoe phong thuỷ:

Bạn cần lưu ý một vài điều cơ bản sau để có thiết kế nhà vệ sinh đẹp, phù hợp phong thủy. KIENTRUC.com khuyên bạn không nên thiết kế nhà vệ sinh theo hướng Nam, Tây Nam hay Đông Nam vì đây là những hướng đem lại điều không tốt, ảnh hưởng tài vận cả ngôi nhà.
Nên đặt nhà vệ sinh ở phía Tây Bắc hoặc phía Đông của nhà, phải luôn giữ sàn nhà khô thoáng, cần có cửa sổ để không khí lưu thông.

• Vị trí không nên đặt nhà vệ sinh:

Việc thiết kế nhà vệ sinh ở trung tâm ngôi nhà cũng bị kiêng kỵ bởi không những ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn không tốt cho phong thủy. Việc đặt nhà vệ sinh tầng trên chồng lên phòng ngủ tầng dưới cũng là hung khí xấu, làm giảm sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

sung-sot-voi-ve-dep-cua-nhung-nha-ve-sinh-dep-tinh-xao15683409871

• Xác định diện tích nhà vệ sinh:

Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, một thiết kế nhà vệ sinh nhỏ hẹp khoảng 2.5m2-3.5m2 là phù hợp. Bạn có thể lắp thêm vòi hoa sen, chậu rửa mặt để có thêm một nhà tắm. Tuy nhiên cần khéo léo sắp đặt các nội thất, tránh chồng chéo lên nhau gây bất tiện trong việc sử dụng. Bồn rửa mặt cũng có thể được đặt ra ngoài để cả nhà có thể sử dụng chung.

sung-sot-voi-ve-dep-cua-nhung-nha-ve-sinh-dep-tinh-xao15683409872

Còn với những ngôi nhà có diện tích tầm trung thì mẫu nhà vệ sinh thường rộng từ 5m2-7m2.Với không gian này thì bạn có thể bài trí thêm các phụ kiện khác một cách dễ dàng: một tủ đựng đồ hay một bồn tiểu nam có thể nhà trở nên tiện nghi hơn.

sung-sot-voi-ve-dep-cua-nhung-nha-ve-sinh-dep-tinh-xao15683409873

Những căn hộ, ngôi nhà có diện tích lớn với nhà vệ sinh từ 10m2 trở lên thì rất thuận lợi trong việc trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, tiện lợi phục vụ cho nhu cầu của mình. Bạn có thể lắp đặt bồn tắm, xông hơi, máy sấy tay hay trang trí thêm với các loại cây cảnh, tranh ảnh tùy theo sở thích.

• Thiết kế hợp lý các loại cửa:

Thông thường một mẫu thiết kế vệ sinh đẹp, tiêu chuẩn sẽ có một cửa ra vào và một cửa sổ nhỏ với chức năng hút mùi, thông gió. Bạn cần lưu ý thiết kế cửa ra vào sao cho vừa thuận tiện cho việc ra vào vẫn vừa kín đáo. Cửa sổ phải được bố trí với công dụng lấy ánh sáng tự nhiên cho nhà vệ sinh.


sung-sot-voi-ve-dep-cua-nhung-nha-ve-sinh-dep-tinh-xao15683409884


sung-sot-voi-ve-dep-cua-nhung-nha-ve-sinh-dep-tinh-xao15683409885

Các loại gạch ốp tường và lát nhà vệ sinh

Theo chúng tôi được biết, trên thị trường xây dựng có rất nhiều loại gạch ốp, lát trong nhà vệ sinh, nhà tắm đa dạng về cả màu sắc lẫn kiểu cách.
Bạn cần lựa chọn các loại gạch có độ bền cao, chống ẩm mốc, trơn trượt và đặc biệt nên sử dụng các màu gạch sáng như trắng, be, kem, …. Sẽ giúp phòng vệ sinh của bạn rộng hơn và khiến bạn cảm thấy mát mắt, thư giãn hơn

sung-sot-voi-ve-dep-cua-nhung-nha-ve-sinh-dep-tinh-xao15683409896

Mua đồ nội thất và phụ kiện một cách khôn ngoan cho nhà vệ sinh nhỏ hẹp

Đầu tiên bạn phải xác định rõ kinh phí mà mình muốn bỏ ra cho một nhà vệ sinh. Tuy nhiên cần hiểu rằng muốn có một nhà vệ sinh hiện đại, tiện nghi thì bạn cần phải đầu tư vào nội thất của nó.

sung-sot-voi-ve-dep-cua-nhung-nha-ve-sinh-dep-tinh-xao15683409897

Hãy chọn nội thất, phụ kiện theo chất liệu, độ bền rồi mới đến mẫu mã. Ba thứ bạn nên lưu tâm và đầu tư nhiều nhất là toilet, vòi hoa sen và bồn rửa. Đây là những thiết bị tối thiểu phải có của một nhà vệ sinh.

sung-sot-voi-ve-dep-cua-nhung-nha-ve-sinh-dep-tinh-xao15683409909


sung-sot-voi-ve-dep-cua-nhung-nha-ve-sinh-dep-tinh-xao15683409900

Nếu có thể, hãy ưu tiên các thiết kế âm tường hoặc các thiết kế đa năng, “nhiều trong một”. Một chiếc tủ đồ âm tường có gương hay một giá để đồ kết hợp móc treo có thể tiết kiệm cho bạn kha khá không gian đấy!

Thêm vào đó, chủ nhà cũng nên tính toán, sắp đặt thêm một số thiết bị hiện đại để tiện cho việc sử dụng. Quạt thông gió, máy xông tinh dầu, đèn sưởi… sẽ là những thiết bị rất hữu dụng trong toilet.

Xem thêm: Trang trí nội thất phòng tắm hiện đại

sung-sot-voi-ve-dep-cua-nhung-nha-ve-sinh-dep-tinh-xao15683413530

Nhà vệ sinh, nhà tắm thường là những nơi để thư giãn, giải tỏa căng thẳng, nếu nhà vệ sinh của bạn có quá nhiều chi tiết, thừa thãi sẽ gây rối, lỉnh kỉnh khi bước vào. Vì thế bạn nên đơn giản hóa các thiết bị trong không gian này.

Phong cách tối giản (Minimalisme) cũng đang rất thịnh hành hiện nay, không chỉ trong lối sống mà còn trong thiết kế nhà ở. Hãy tìm hiểu về cách bố trí nhà cửa, đặc biệt là phòng toilet của phong cách này, biết đâu bạn sẽ tìm ra được lối thiết kế lý tưởng cho mình đấy!

Chắc hẳn bạn đang tìm kiếm những mẫu thiết kế nhà vệ sinh đẹp, mẫu nhà tắm đẹp mà đơn giản vừa tiện nghi, hiện đại trong việc sử dụng lại vừa đẹp, thu hút người nhìn. Hãy cùng KIENTRUC.com tham khảo những mẫu nhà tắm với nhiều phong cách khác nhau dưới đây nhé. Hy vọng là bạn sẽ tìm được mẫu nhà vệ sinh, nhà tắm ưng ý cho mình!

Xem thêm
0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua