Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Hướng dẫn report fanpage ăn cắp ý tưởng công trình của kiến trúc sư

Tình trạng ăn cắp nguyên si một công trình của kiến trúc sư rồi thản nhiên đăng lên web và fanpage để chạy quảng cáo kiếm khách xây nhà vốn là chuyện nhan nhản của người trong ngành ... Anh em kiến trúc sư thường tỏ ra tức giận và hành động đơn lẻ nên kết quả không được như ý muốn. Nay mình xin trình bày một phương pháp hiệu quả, thông minh và đạt kết quả mỹ mãn, giúp hạn chế phần nào các công ty thi công - xây dựng sử dụng những chiêu trò lừa đảo như vậy...
no-image
Xem nhanh

Xác định mục tiêu và những việc nên làm cho kiến trúc sư muốn report fanpage

Trước hết, các kiến trúc sư cần hiểu rõ 3 điều sau khi mà bạn report vi phạm bản quyền thiết kế của 1 cá nhân hay 1 fanpage

  • Bạn muốn fb cá nhân đó bị ban vĩnh viễn: Chuyện này là không thể nhé.
  • Bạn muốn fb fanpage đó bị ban hay block: Chuyện này cũng không thể vì các fanpage đó đã chạy quảng cáo ác liệt trên fb nên fb sẽ không dại gì ưu tiên khách hàng miễn phí (là những người report) hơn so với khách hàng trả phí (đối tượng bị report).
  • Bạn muốn BLOCK những bài post (chạy quảng cáo hay không chạy) trên fanpage mà bạn phát hiện ra có vi phạm bản quyền: Cái này thì HOÀN TOÀN ĐƯỢC vì mình đã thử áp dụng và thành công (Xem chi tiết tại đây)

Vậy chốt lại, bạn chỉ có thể yêu cầu fb BLOCK các bài post vi phạm bản quyền thiết kế thôi. Mình để nghị chúng ta sẽ tập trung report những bài vi phạm bản quyền thiết kế  và đã chạy quảng cáo. Vì những bài đó đã đạt 1 lượng like và share khủng, đã tạo niềm tin với khách hàng rồi nên bị BLOCK những bài đó sẽ khiến chủ fanpage chuyên ăn cắp sẽ chột dạ hơn.

Việc thứ 2 bạn có thể làm ra Đánh Giá fanpage đó 1 sao (với những fanpage có mở chế độ Đánh Giá). Việc đó sẽ khiến chủ fanpage phải tắt chế độ Đánh Giá đi để không cho ai nhìn thấy những đánh giá bất lợi cho công ty họ. Nhưng cũng khiến cho giảm lượng tương tác cũng như khả năng tìm kiếm trang đó. Như vậy cũng là 1 thành công không nhỏ cho anh em kiến trúc sư rồi.

Vậy những việc bạn không nên làm là gì:

  • Chửi bới, comment tục tĩu trên fb cá nhân hay các bài post fanpage: vì việc này chả có tác dụng gì khi họ block bạn. Bạn hết cơ hội report cũng như đánh giá fanpage đó. Thứ 2 là việc này không đáng với một nghề cao quý như nghề thiết kế cho lắm.
  • Không nên mất công report cả fanpage hay fb cá nhân vì như mình đã phân tích phía trên.

Những việc nên làm:

  • Tạo 1 bài viết trong mục Cộng Đồng của trang KIENTRUC.com có nội dung chuẩn như mục 3 phía dưới bài viết này. Để tag “ Góc Cảnh Báo”, sau đó ADMIN mình sẽ có nhiệm vụ check lại thông tin 2 bên. Nếu thông tin đó chính xác, mình sẽ share lên trang Bản Đồ Kiến Trúc Sư để huy động nhiều anh em hơn vào report cùng.
  • Đánh giá 1 sao fanpage đó kèm với bình luận của bạn (nhớ là bình luận có văn hóa thì sẽ khiến những người đọc đánh giá như mình cảm thấy đáng tin cậy hơn những bình luận mang nhiều cảm xúc cá nhân tiêu cực hơn)
  • Report những post đăng các công trình ăn cắp của bạn hay của kiến trúc sư khác.
  • Share bài viết của ADMIN để nhiều bạn kiến trúc sư khác cùng nhau report.

Nếu cá nhân bạn muốn report hành động vi phạm bản quyền thiết kế đó

Cách 1: Bạn muốn report cả 1 trang fanpage thì làm như hình theo thứ tự từ 1-4

Cách report một fanpage
Cách report một fanpage

Cách 2: Bạn muốn report cả 1 bài post thì làm như hình theo thứ tự từ 1-4

Cách report một bài viết
Cách report một bài viết

Cách 3: Bạn muốn report cả messenger thì làm như hình theo thứ tự từ 1-4 (cái này mới nhé)

Cách report tính năng tin nhắn của fanpage
Cách report tính năng tin nhắn của fanpage

Cách 4: Bạn muốn Đánh Giá 1 sao cho cả fanpage đó thì các bạn chắc biết cách rồi nên tự làm nhé. Lưu ý: Cách này cực kì hiệu quả trong việc giảm tương tác fanpage đó.

Đây là những các cơ bản khi muốn report 1 trang vi phạm bản quyền, nhưng cách này sẽ hiệu quả hơn rất nhiều lần khi bạn được cả 1 cộng đồng Kiến Trúc Sư cùng làm. Chính vì thế mà chúng ta sẽ xuống xem phần hay ho nhất của bài này.

Nếu bạn muốn cộng đồng Kiến Trúc Sư cùng bạn report hành động vi phạm bản quyền thiết kế đó.

Lượt tương tác sau 24h bên trang mình chia sẻ
Lượt tương tác sau 24h bên trang mình chia sẻ

Xin quảng cáo chút là trang Bản Đồ Kiến Trúc Sư Việt của mình được xây dựng chủ yếu phục vụ các Kiến Trúc Sư Việt Nam nên lời kêu gọi của bạn dễ được đồng cảm hơn rất nhiều so với đăng trên fb cá nhân của bạn. Mình cũng rất vui khi được giúp đỡ vấn đề này (vì mình cũng là kiến trúc sư) nên các bạn làm theo các bước sau để được mình chia sẻ miễn phí trên trang này nhé.

Bước 1:

Bạn phải trở thành Kiến Trúc Sư hay Nhà Thiết Kế Nội Thất trên trang mình đã (hướng dẫn chi tiết tại đây ).

Tại sao lại thế vì chỉ có user là chuyên gia, bạn mới có thể đăng bài hô hào trên mục Cộng Đồng và mới có thểm thêm tag Góc Cảnh Báo được.

Khi bạn click vào Tag Góc Cảnh Báo sẽ xem được các bài viết tương tự như vậy trên trang của mình, qua đó sẽ đỡ vấp phải những cá nhân hay công ty chuyên làm ăn gian dối với anh em trong nghề kiến trúc – nội thất hơn.

Ví dụ về một bài post có tag Góc Cảnh Báo
Ví dụ về một bài post có tag Góc Cảnh Báo

Trang này mình thiết kế để chỉ Chuyên Gia và Nhân Viên Kinh Doanh trò chuyện được với nhau. Chủ Nhà không thể tương tác gì được ở trang này. Lí do thứ 2 là để trở thành Chuyên Gia, bạn phải cung cấp Tên, SĐT, Avatar thật, FB thật của bạn. Như vậy, ngay từ nguồn cung cấp tin đã đáng tin cậy rồi phải không nào.

Lưu ý là trang mình chỉ giải quyết tranh chấp cá nhân với fanpape cần report nhé chứ mình sẽ không giải quyết chuyện công ty tranh chấp với 1 fanpage. Vì chuyện đó vô cùng phức tạp và nằm ngoài tầm của bên mình.

 

Bước 2:

Bạn tạo 1 bài viết trên mục Cộng Đồng sau đó gắn thêm Tag : Góc Cảnh Báo vô là xong. Bạn lưu ý viết bài theo form mẫu như bài này  để anh em dễ report nhé.

PHẦN 1: Là phần bạn nêu lí do kêu gọi cộng đồng. Hãy dành thời gian viết đoạn này thật sexy và thu hút nhé.

PHẦN 2: Là phần bạn cung cấp thông tin về bằng chứng vi phạm bản quyền thiết kế thiết kế bao gồm Link bài viết cần report và link bài viết gốc để người ủng hộ bạn tiện so sánh.

Link bài viết cần report giúp các kiến trúc sư từ post share của mình đi vào và click vào link đó va report luôn 1 cách nhanh chóng. Bạn không nên chụp ảnh màn hình rồi post lên. Không ai chịu tìm post đó và report cho bạn đâu nhé.

Các bạn nên để link bài viết gốc là dự án post trên trang mình (điều này không ép buộc, bạn có thể là link dự án đó trên fb của bạn). Nhưng nếu dự án đó đã có trên trang kientruc.com thì mình sẽ làm việc trách nhiệm và nhiệt huyết hơn (hehe). Nếu link dự án gốc là trên 1 website thì mình cũng xin phép không share hộ nhé vì xác định chủ web khó hơn bạn đăng trên fb của chính bạn. Điều này làm giảm việc các công ty chơi xấu các công ty khác. Mong anh em thông cảm.

Vậy việc của bên mình là xác nhận các thông tin mục 2 là chính xác. Nếu kiến trúc sư có bằng chứng rõ ràng thì mình sẽ share miễn phí lên trên trang Bản Đồ Kiến Trúc Sư Việt của mình ngay lập tức.

Bài mẫu huy động cộng đồng report fanpage
Bài mẫu huy động cộng đồng report fanpage

Khi bạn post trên trang của mình sẽ có lợi là các kiến trúc sư khác có thế tham gia góp ý để bổ sung các bài viết khác của công ty đó có dấu hiệu vi phạm bản quyền. Khi đó chủ topic có thể cập nhật cho bài viết thêm chi tiết và giúp các kiến trúc sư mới vào report đầy đủ hơn.

Chia sẻ 1 câu chuyện là hôm 13/08/2019, mình có huy động anh em trên trang của mình report cùng nhau 1 trang fanpage chuyên ăn cắp công trình của kiến trúc sư và nội thất. Kết quả sau 4h, trang đó bị sập để facebook kiếm tra. Sau 10h, trang đó phục hồi lại nhưng những bài bị report đã bị mất tích trên trang đó. Cũng có chút hiệu quả đúng không !!!

Tóm lại, chúng ta không nên để các công ty kiến trúc – thi công làm ăn gian dối như vậy tồn tại trên thị trường phải không nào ?

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua