Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Cách để xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu chuẩn nhất

Ông bà ta có câu “An cư lập nghiệp”, đúng vậy phải an cư trước sau đó sự nghiệp mới thành công. Câu nói này nhắc nhở rằng: việc xây nhà rất quan trọng đối với tất cả mọi người, không ngoại trừ 1 ai. Vậy làm sao để xây được 1 căn nhà như ý khi kinh phí cũng không quá dư giả? Câu trả lời sẽ có tất tần tật ở bài viết sau đây, KIENTRUC.com sẽ gửi đến bạn các mẫu nhà phù hợp nhất cũng như những lưu ý khi xây dựng mẫu nhà đó. Cùng tham khảo nhé!
no-image
Xem nhanh

Những kế hoạch quan trọng để xây nhà 1 lầu 1 trệt đẹp

Với kinh phí không quá dư giả thì Kientruc.com khuyên bạn nên chọn mẫu nhà 1 lầu 1 trệt vì nó có nhiều ưu điểm như: tiết kiệm chi phí, tiết kiệm diện tích…nhất. Và để xây dựng được 1 căn nhà 1 lầu 1 trệt đẹp thì bạn đưa ra và thực hiện tốt những kế hoach cơ bản sau đây:

Lên kế hoạch để xác định phong cách (mẫu nhà), kết cấu để xây dựng.

+ Để định hình được cấu trúc ngôi nhà bạn cần dựa trên thực trạng khu đất ví dụ như: những khu đất nhỏ, hẹp thì chỉ có thể xây dựng nhà ống mới có đủ không gian sinh hoạt…

cach-de-xay-dung-nha-1-tret-1-lau-chuan-nhat15677892643
Kế hoạch xác định phong cách cho căn nhà vô cùng quan trọng

+ Còn về xác định phong cách thì hiện nay đã có rất nhiều phong cách xây dựng để bạn thoả thích lựa chọn như: Phong cách cổ điển, phong cách tân cổ điển, phong cách hiện đại…Để xác định được phong cách thì phần lớn phụ thuộc vào sở thích và kinh tế của gia đình bạn. Nếu bạn yêu thích sự đơn giản và có mức kinh phí xây dựng không mấy rủng rình thì phong cách hiện đại, đơn giản là phù hợp nhất.

Lên bản vẽ thiết kế

+ Ở bước này nếu cảm thấy không tự tin về khả năng thiết kế của bạn cũng như có khả năng chi trả thì bạn nên chọn 1 kiến trúc sư uy tín để phụ trách việc lên bản vẽ. Bản vẽ nhà tưởng chừng như đơn giản nhưng nó lại rất cần thiết, bản vẽ này chính là định hướng để xây dựng cho cả căn nhà của bạn. Bước này quyết định khá lớn đến việc xây dựng căn nhà bạn, nên bạn cần xem xét thật kỹ lưỡng.

cach-de-xay-dung-nha-1-tret-1-lau-chuan-nhat15677892642
Lên bản vẽ thiết kế đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây nhà

Xây dựng bản dự toán kinh tế

Bạn nên tham khảo giá thành xây dựng, vật liệu… trước khi xây nhà để có thể chủ động kiểm soát được tổng chi phí xây dựng cho cả căn nhà. Lên 1 kế hoạch cụ thể bạn sẽ biết mình cần mua những gì và những gì không cần thiết, tránh lãng phí.

Lên kế hoạch mua sắm nội thất

Kế hoạch này sẽ được thực hiện ở bước cuối cùng khi căn nhà sắp hoàn thành, bản kế hoạch này sẽ giúp bạn xác định được những món đồ trang trí, nội thất nên mua sao cho phù hợp với tổng quan của cả căn nhà.

cach-de-xay-dung-nha-1-tret-1-lau-chuan-nhat15677892644
Lên kế hoạch mua sắm sẽ giúp bạn cân đối được chi tiêu

Kế hoạch nghiệm thu công trình

Đây sẽ là lúc bạn kiểm tra lại toàn bộ công trình để đảm bảo căn nhà của bạn vừa an toàn vừa đúng thẩm mỹ theo ý của bạn trước khi sử dụng. Ở bước này bạn cần kiểm tra 1 cách tỉ mỉ, chắc chắn nhất.

Các mẫu nhà 1 lầu 1 trệt đẹp

Nhà 1 trệt 1 lầu mái thái

Mái thái là 1 trong những loại mái được người Việt ưa chuộng nhất bởi vẻ đẹp, sự sang trọng, không bị lỗi thời của nó. Lọại mái này là mái ngói được xếp chồng lên nhau, có độ dốc đủ để thoát nước nên vừa đảm bảo về sự an toàn cho người sử dụng vừa vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ nhất định.

cach-de-xay-dung-nha-1-tret-1-lau-chuan-nhat15677892655
Nhà 1 trệt 1 lầu mái thái đẹp

Nhà 1 trệt 1 lầu hình chữ L

Thiết kế 1 trệt, 1 lầu chữ L là kiểu thiết kế thông dụng, rất phổ biến hiện nay. Vì cấu trúc chữ L giúp gia chủ dễ dàng sắp xếp bố cục, bài trí các chi tiết nội, ngoại thất…Đặc biệt là đối với những ngôi nhà  được xây dựng trên 1 diện tích đất lớn, gia chủ thích sống hoà hợp với thiên nhiên thì căn nhà 1 lầu 1 trệt này hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng vì nó đảm bảo diện tích tiếp xúc với thiên nhiên bên ngoài là rất lớn. Đây là 1 mẫu nhà có thể đảm bảo về cả thẩm mỹ cũng như tiện ích về không gian nên rất đáng được lưu ý.

cach-de-xay-dung-nha-1-tret-1-lau-chuan-nhat15677892689
Nhà 1 trệt 1 lầu hình chữ L đẹp

Nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng

Ngược lại với mái thái cổ điển, mềm mại thì mái bằng lại đem lại cảm giác sang trọng, trẻ trung, hiện đại hơn rất nhiều. Những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng sẽ mang lại cảm giác gọn gàng, cá tính, vững chãi ngay từ bên ngoài. Mẫu nhà này rất phù hợp với những gia chủ yêu thích sự đơn giản, tiện nghi, sang trọng. Nếu thích bạn có thể trang trí them tiểu cảnh xanh, cây xanh bên ngoài để tăng phần xanh mát cho cả căn nhà.

cach-de-xay-dung-nha-1-tret-1-lau-chuan-nhat15677900570
Nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng hiện đại

Nhà 1 trệt 1 lầu lệch tầng

Nhà lệch tầng là kiểu nhà có diện tích hạn chế về chiều sâu, mặt sàn giữa các tầng sẽ không thẳng, vuông góc, cố định mà sẽ có độ chênh. Cầu thang cho mẫu nhà này thường được thiết kế đặt giữa nhà, có các phòng bao quanh. Mẫu nhà này được chọn lựa để xây dựng vì có những đặc điểm nổi bật như: Tạo ra khoảng không gian sinh hoạt rộng rãi nhất, tạo sự ấn tượng cho ngôi nhà…Nên nếu diện tích đất nhà bạn khá giới hạn thì đây là mẫu nhà cực kỳ phù hợp cho gia đình bạn đấy!

cach-de-xay-dung-nha-1-tret-1-lau-chuan-nhat15677901510
Nhà 1 trệt 1 lầu lệch tầng ấn tượng

Nhà trệt 1 lửng 1 lầu

Không chỉ được chọn lựa để giải quyết vấn đề hạn chế diện tích cho căn nhà mà nay tầng lửng được xem như 1 xu hướng thiết kế cho nhà phố hiện đại vì tạo được sự thoáng đãng và mát mẻ. Tuỳ vào gu thẩm mỹ cũng như kinh phí mà gia chủ có thể lựa chọn những mẫu thiết kế tầng lửng khác nhau như: thiết kế đúc hay được làm bằng gỗ hoặc ván ép. Nếu muốn tiết kiệm không gian cũng như chi phí xây dựng thì mẫu nhà này chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

cach-de-xay-dung-nha-1-tret-1-lau-chuan-nhat15677892666
Nhà trệt 1 lửng 1 lầu tiết kiệm diện tích

Những lưu ý để xây dựng nhà 1 lầu 1 trệt đẹp

- Chỉ nên sử dụng 80% số tiền bạn có để xây dựng nhà, số tiền còn lại bạn nên dự trữ để đề phòng những trường hợp phát sinh trong khi xây dựng.

- Phân chia không gian hợp lý thông thường 2/10 diện tích được sử dụng làm lối đi, vệ sinh…, đây là điều bạn phải lưu ý khi lên bản vẽ thiết kế.

- Đầu tư vào phần móng và xây dựng thô, chu ý kiểm tra theo dõi tiến độ xây dựng. Thường phần móng sẽ chiếm 3/10 giá xây nhà 1 trệt 1 lầu.

cach-de-xay-dung-nha-1-tret-1-lau-chuan-nhat15677892678
Phần móng chiêm 3/10 giá xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu

- Chú ý đến chiều cao ngôi nhà, không nên làm quá thấp sẽ gây bí bách khó chịu khi sử dụng. Kientruc.com khuyên bạ nên làm trong khoảng 3,5m đến 4,5m là hợp lý nhất.

- Nên tận dụng ánh sáng tự nhiên, sử dụng cửa sổ hoặc giếng trời tuỳ vào điều kiện thực tế của mỗi căn nhà.

cach-de-xay-dung-nha-1-tret-1-lau-chuan-nhat15677892677
Nên tận dụng ánh sáng tự nhiên để tạo sự thoáng đãng cho căn nhà

- Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường

- Đường dây điện nên sử dụng chất liệu tốt để đảm bảo thời gian sử dụng được lâu dài.

- Nên xây dựng phần khuôn viên phia trước nhà (Nếu được)

Trên đây là những lưu ý để xây dựng nhà 1 lầu 1 trệt đẹp KIENTRUC.com mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình xây nhà. Trong trường hợp bạn vẫn còn thắc mắc về kiến trúc, xây dựng...thì liên lạc ngay với KIENTRUC.com nhé. Với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua