Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Những mẫu cầu thang phù hợp nhất cho nhà ống

Trong thiết kế nội thất, việc tham khảo những mẫu cầu thang phù hợp nhất cho nhà ống cầu là cách tô điểm thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Hãy cùng Kientruc.com tìm hiểu thêm về nội dung thiết kế cầu thang cho nhà ống ở bài viết dưới đây nhé!
no-image
Xem nhanh

Ưu điểm và nhược điểm của nhà ống 

Nhà ống là một trong những dạng kiến trúc rất phổ biến được nhiều hộ gia đình lựa chọn. Đây là thiết kế đặc biệt phù hợp với những hộ gia đình sinh sống ở thành phố đông đúc. Nhà ống sở hữu những ưu điểm, nhược điểm cụ thể như:

Ưu điểm 

nhung-mau-cau-thang-phu-hop-nhat-cho-nha-ong15668147391
Nhà ống là một trong những dạng kiến trúc rất phổ biến

Nhà ống thường có thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, ít chi tiết phức tạp nên được thi công nhanh chóng. Đây là ưu điểm giúp gia chủ tiết kiệm thời gian và tiền bạc đáng kể. Như vậy, lựa chọn nhà ống sẽ giúp công trình sớm được sử dụng hơn so với những mẫu thiết kế nhà khác. 

Nhược điểm 

Nhược điểm đầu tiên của thiết kế nhà ống đó là không có cửa sổ bên hông. Nhược điểm thứ hai là không gian hẹp khiến lối đi cũng trở nên nhỏ hẹp. Ngoài ra nhà ống cũng gây bất tiện cho quá trình di chuyển, đi lại của người già và trẻ nhỏ sống trong nhà.

nhung-mau-cau-thang-phu-hop-nhat-cho-nha-ong15668147392
Nhà ống không có cửa sổ bên hông

Những mẫu cầu thang phổ biến được sử dụng cho nhà ống 

Vì thiết kế nhà ống thường hẹp, nhiều tầng, độ cao lớn nên những mẫu cầu thang phổ biến được sử dụng cho nhà ống cũng có những đặc điểm riêng.

Cầu thang nhà ống 4m với thiết kế ngang 

Mô tả 

Cầu thang nhà ống 4m với thiết kế ngang là mẫu cầu thang tạo được khoảng trống khá lớn bên dưới gầm cầu thang. Bạn có thể khéo léo tận dụng phần diện tích này bằng cách bố trí kệ hoặc tủ ti-vi.

nhung-mau-cau-thang-phu-hop-nhat-cho-nha-ong15668147404
Tận dụng diện tích trống dưới cầu thang

Xem nhanh: Những mẹo hay để thiết kế gầm cầu thang tiết kiệm diện tích nhất

Ưu điểm 

Cầu thang nhà ống 4m với thiết kế ngang có ưu điểm đặc trưng là dễ dàng được sử dụng để ngăn cách khu vực phòng khách và khu vực phòng bếp. Tạo cầu thang dạng này giúp bạn không cần mất công tìm kiếm lự chọn vách ngăn phòng khách.

Nhược điểm 

Việc thiết kế cầu thang nhà ống 4m với thiết kế ngang sẽ làm cho không gian nhà ở bị chia cắt rõ rệt. Điều này sẽ mang lại cảm giác chật chội hơn khi nhìn vào toàn thể ngôi nhà.

Cầu thang nhà ống 4m với thiết kế dọc 

Mô tả 

Từ các bản thiết kế nhà ống, có thể dễ dàng quan sát và nhận ra các mẫu cầu thang nhà ống 4m với thiết kế dọc thường là dạng cầu thang chữ L, hoặc dạng cầu thang đổi chiều 1800.

Ưu điểm 

So với cầu thang nhà ống 4m với thiết kế ngang thì cầu thang nhà ống 4m với thiết kế dọc giúp tiết kiệm được nhiều diện tích hơn. Đồng thời mẫu cầu thang này tạo cảm giác thông thoáng hơn cho căn nhà. Đây chính là ưu điểm nổi bật nhất của mẫu cầu thang này.

Nhược điểm 

Cầu thang nhà ống 4m với thiết kế dọc bị hạn chế bởi thiếu sáng, thiếu chiếu nghỉ. Điều này là cho việc di chuyển, lên xuống cầu thang của gia đình có trẻ nhỏ, người già trở nên khó khăn và bất tiện hơn.

nhung-mau-cau-thang-phu-hop-nhat-cho-nha-ong15668147416
cầu thang nhà ống 4m với thiết kế dọc

Cầu thang xoắn ốc 

Mô tả 

Cầu thang xoắn ốc là loại cầu thang có thiết kế cầu kỳ, đẹp mắt. Loại cầu thang này phù hợp với những không gian rộng, có trần cao.

Ưu điểm 

Ưu điểm của loại cầu thang xoắn ốc này là có thiết kế lượn vòng đi lên, khá tiết kiệm không gian, mang lại cho mọi người dùng cảm giác mới mẻ. Dạng cầu thang này cũng chứa đựng tính nghệ thuật cao.

Nhược điểm

Cầu thang hình xoắn ốc khi được ứng dụng trong nhà nên có độ xoắn đạt 2700 là tốt nhất. Nếu góc xoay quá nhỏ, việc đi xuống cầu thang có thể người dùng cảm thấy hơi dốc và chóng mặt.

nhung-mau-cau-thang-phu-hop-nhat-cho-nha-ong15668147417
cầu thang xoắn ốc đẹp, ân tượng

Cầu thang thẳng 

Mô tả 

Cầu thang thẳng là loại cầu thang có thiết kế hình dáng đơn giản, thường được dùng cho căn nhà có tầng thấp, không quá cao.

Ưu điểm 

Cầu thang thẳng tạo cảm giác chắc chắn hơn các dạng cầu thang khác. Không những thế cầu thang thẳng còn có tác dụng tạo ra những góc trang trí đẹp trong căn nhà. 

Nhược điểm 

Cầu thang thẳng có nhược điểm lớn nhất là chiếm khá nhiều diện tích và khó sắp xếp sao cho phù hợp với tổng thể kiến trúc trong nhà ống. 

nhung-mau-cau-thang-phu-hop-nhat-cho-nha-ong15668147428
cầu thang thẳng đơn giản cho nhà ống

Một số lưu ý khi thiết kế cầu thang cho nhà ống 

Khi thiết kế cầu thang cho nhà ống, bạn nên lưu ý dùng chất liệu chắc chắn, độ bền cao. Ngoài ra cũng cần nghe theo tư vấn của kiến trúc sư nếu bạn cảm thấy vướng mắc. Bên cạnh đó, nên ưu tiên chọn màu sắc cầu thang hài hòa với toàn bộ căn nhà

nhung-mau-cau-thang-phu-hop-nhat-cho-nha-ong15668147429
Chọn màu sắc cầu thang hài hòa với toàn bộ căn nhà

Trên đây là những mẫu cầu thang phù hợp nhất cho nhà ống được KIENTRUC.com chia sẻ. Các gia đình có thể tham khảo để lựa chọn được thiết kế cầu thang cho nhà ống phù hợp nhất. Chúc các bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được mẫu cầu thang ưng ý, vừa làm tăng tính thẩm mỹ vừa mang lại sự tiện nghi cho ngôi nhà. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về cách chọn kích thước cửa phù hợp nhất. Nhưng nếu bạn vẫn còn thắc mắc về kiến trúc, xây dựng...thì liên lạc ngay với KIENTRUC.com nhé. Với đội ngũ kiến truc sư giàu kinh nghiệm chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

 

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua