Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Kinh nghiệm thiết kế chung cư đẹp và tiết kiệm chi phí

Thiết kế chung cư là một trong những nhu cầu không thể thiếu được của xã hội ngày nay. Một công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm cũng như thẩm mỹ thiết kế của người làm nghệ thuật. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng kientruc.com, cộng đồng kiến trúc sư lớn nhất Việt Nam giải đáp vấn đề trên.
no-image
Xem nhanh

Đầu tiên mời bạn xem 1 video 15p về chia sẻ của 1 bạn kiến trúc sư chuyên thiết kế chung cư tại Sài Gòn. Đây là nhà thiết kế trẻ Nguyễn Ngọc Chinh trong chuỗi sự kiện Trà Đá Cùng Kiến Trúc Sư trên kênh KIENTRUC.com TV.Đoạn video này sẽ là 1 khởi động thú vị về chủ đề ngày hôm nay mà chúng ta đang đề cập đến.Qua đoạn hội thoại này, ta có thể tóm tắt 1 cách khái quát để thiết kế 1 chung cư đẹp và ưng ý, cần phải trải qua 5 bước sau:

- Xác định các kích thước chung cư và phân khu theo nhu cầu chủ nhà
- Đặt câu hỏi chủ nhà về nhu cầu các phong cách thiết kế
- Theo tình hình tài chính chủ nhà rồi mới lên phương án thiết kế.
- Xác định các khu cần thi công trước, khu nào có thể thi công sau cũng được
- Thi công bởi đội thi công của kiến trúc sư hay thuê ngoài?

Sau đây chúng ta sẽ đi chi tiết từng phần:


1. Xác định các kích thước chung cư và phân khu theo nhu cầu chủ nhà

Kiến trúc sư không thể có một dự toán thiết kế toàn công trình 1 chính xác nếu không căn cứ vào diện tích mặt sàn thực tế sử dụng của chung cư cũng như ra trực tiếp công trình để đo đạc.

Căn hộ chung cư hiện nay thường được thiết kế kiến trúc giống nhau với các mặt bằng diện tích cụ thể 50m2, 60m2, 80m2, 100m2 … với thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ , 2 phòng ngủ hay 3 phòng ngủ...

Ban đầu khi đầu tư thiết kế nội thất căn hộ chung cư đẹp bạn phải đo lường diện tích mặt sàn sử dụng của khách hàng là bao nhiêu, trong từng không gian chức năng: phòng sinh hoạt chung, phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh… để bước đầu dự tính được những đồ nội thất cần thiết phải đầu tư. Hỏi thật kỹ nhu cầu khách hàng là một cách thiết kế khoa học, tiết kiệm mà vẫn đảm bảo mọi lợi ích của chủ nhà.

Việc xác định diện tích xây dựng để biết được không gian nào thích hợp đặt phòng khách, phòng ngủ ở đâu, phòng bếp ở vị trí nào. Vì vậy sẽ tạo nên sự thống nhất về tổng thể trong thiết kế nội thất chung cư và đảm bảo phong thủy cho căn hộ chung cư của gia đình chủ nhà . Đây cũng là một trong những yếu tố liên quan đến phong thủy, ảnh hưởng đến vượng khí trong ngôi nhà mà người làm nghề thiết kế không nên bỏ qua.

2. Đặt câu hỏi chủ nhà về nhu cầu các phong cách thiết kế

Đây là 1 bước vô cùng quan trọng để có thể chạm đến tâm tư, nguyện vọng của chủ nhà cũng như thể hiện nhiệm vụ làm dâu trăm họ của các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất.

Mỗi khách hàng đều có một gu thẩm mỹ và phong cách riêng, mặc dù các dự án căn hộ chung cư được xây dựng thiết kế và bố trí mặt bằng giống hệt nhau, nhưng bạn- người thiết kế có thể tạo ra sự khác biệt bằng cách lên ý tưởng độc đáo và thuyết phục gia chủ đầu tư vào thiết kế nội thất căn hộ chung cư hiện đại.

Ban đầu, bạn cần phải gợi ý cho khách hàng một vài phong cách nội thất yêu thích, chỉ khi có định hướng phong cách bạn mới có thể tiến hành lựa chọn đồ nội thất và bắt đầu ước tính được chi phí đầu tưcho khách hàng. Hiện nay có khá nhiều phong cách thiết kế nội thất nổi trội để bạn cho khách hàng xem. Ở Việt Nam hiện tại có 3 phong cách thiết kế được ưa chuộng nhất là: Phong cách thiết kế hiện đại, phong cách thiết kế cổ điển, phong cách thiết kế tân cổ điển. Chúng ta hãy cùng điểm lại 3 phong cách trên bằng các dự án tiêu biểu của các kiến trúc sư trên hệ thống kientruc.com.

Phong cách thiết kế hiện đại:

Đây là 1 phong cách cực kì ưa thích của các khách hàng trẻ tuổi 8x hay 9x.

Vào cuối thế kỷ trước, phong cách thiết kế nội thất hiện đại có sự phát triển mạnh mẽ, mang đến những đột phá mới trong ngành nội thất - kiến trúc và phổ biến rộng rãi trên toàn cầu. Nhắc đến phong cách này là nhắc đến sự đơn giản trong không gian , đường nét, hình khối và chi tiết nội thất.

Màu sắc đơn giản trong thiết kế phòng sinh hoạt chung

Thiết kế bởi kiến trúc sư Hà Phương. Link xem toàn bộ dự án: Tại đây

Màu sắc là dấu hiệu tiên phong . Với phong cách hiện đại chung bạn sẽ thấy các tông màu sử dụng chủ yếu đó là màu sáng: trắng, be, nâu hoặc đôi khi là đen làm chủ đạo( với những khách hàng chất) . Những màu sắc trung tính kết hợp các màu khác làm điểm nhấn mang đến đường nét tinh tế tạo nên không gian sang trọng và hiện đại. Tông màu chủ đạo này thường nhắc đến đó là màu sơn tường, bên cạnh đó việc lựa chọn đồ đạc phải vừa tối ưu công năng và phù hợp với tone màu chung của căn phòng.

Vật liệu sử dụng trau chuốt, mảng miếng lớn.

Thiết kế bởi kiến trúc sư Lục Minh Đức. Link xem toàn bộ dự án: Tại đây

Tiếp đó là vật liệu sử dụng trong phong cách hiện đại. Các vật liệu như thạch cao phẳng, kính, giấy dán tường đơn giản và bê tông được ưu tiên sử dụng, vút lên vẻ đẹp hiện đại , trẻ trung của chính phong cách này mà bạn không thể bắt gặp ở các phong cách khác.

Thiết kế bởi kiến trúc sư Thành Nghĩa
Kết hợp phòng ăn+Bếp+Khách = Phòng sinh hoạt chung

Thiết kế bởi kiến trúc sư Thành Nghĩa. Link xem toàn bộ dự án: Tại đây

Trong phong cách thiết kế hiện đại, các không gian mở được chú trọng rất nhiều. Bạn sẽ thấy rất nhiều phòng khách và phòng ăn được thông lại với nhau thành 1 phòng sinh hoạt chung Những thiết kế nội thất thông minh , tiết kiệm diện tích được tìm thấy thường xuyên. Vì phân khúc khách hàng này là khách hàng trẻ, mua căn hộ 1 hoặc 2 phòng ngủ với vốn đầu tư không lớn. Việc tiết kiệm diện tích mà sử dụng được nhiều công năng là 1 dấu cộng của bạn trong mắt khách hàng.

Đồ nội thất được sử dụng trong phong cách hiện đại tất nhiên không nằm ngoài xu thế. Đó là sự đơn giản dựa trên tính năng của đồ dùng mà bạn lựa chọn để thiết kế . Những ngôi nhà mang phong cách này luôn ưu tiên các đồ dùng nội thất tối giản, thiết kế mang tính chức năng, đường nét không thừa và bề mặt luôn được đánh bóng, mịn màng, bóng mượt. Cảm giác khi xếp đồ vào mà nhà vẫn rộng.

Phòng ngủ đơn giản nhưng để được rất nhiều trong tủ đồ

Thiết kế bởi kiến trúc sư Lục Minh Đức. Link xem toàn bộ dự án: Tại đây

Phong cách thiết kế tân cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển là sự trung gian giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Phong cách này  không cầu kỳ như thiết kế cổ điển, không ít đường nét như hiện đại mà là ranh giới ở giữa của hai phong cách mà vẫn mang đến vẻ đẹp sang trọng , thanh lịch.

1 phòng ngủ đặc trưng cho phong cách tân cổ điển

Thiết kế bởi kiến trúc sư Vũ Bắc. Link xem toàn bộ dự án: Tại đây

Về thiết kế không gian trong phong cách tân cổ điển, nhà thiết kế sẽ phân chia các mảng tường theo tỉ lệ vàng. Bố cục cân đối về không gian kết hợp sự bài trí hài hòa về màu sắc và bố cục đồ dùng nội thất, mang đến sự sang trọng và quý tộc như phong cách cổ điển.

 

 

 

 

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua