Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Mách bạn bí quyết để thiết kế không gian nhà vườn đẹp cho nhà nhỏ hẹp

Thiết kế nhà vườn là một trong những hạng mục quan trọng khi thi công nhà cửa. Không gian nhà vườn đẹp, phù hợp mang đến nguồn năng lượng tích cực, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của gia chủ. Hãy cùng KIENTRUC.com tìm hiểu những kiến thức căn bản liên quan đến việc thiết kế không gian nhà vườn qua bài viết sau nhé.
no-image
Xem nhanh

Tại sao nên xây nhà kết hợp không gian vườn đẹp?

Xây nhà kết hợp sân vườn là lối thiết kế theo khuynh hướng lan tỏa không gian xanh vào nơi mình sinh sống. Điều này góp phần kiến thiết cảnh quan xung quanh. Sân vườn hòa hợp với kiến trúc căn nhà làm nổi bật ý đồ thiết kế tổng thể, làm nền tô điểm cho vẻ đẹp của kiến trúc. Cây cối, hoa lá…xung quanh còn tạo ra một hệ sinh thái nhân tạo. Dù nhỏ dù lớn thì điều này cũng góp phần thanh lọc, cải thiện phần nào bầu khí quyển nơi không gian sống.

không gian nhà vườn đẹp
Xây nhà kết hợp sân vườn là lối thiết kế theo khuynh hướng lan tỏa không gian xanh

Với những người thuộc thế hệ X, sân vườn còn là nơi để thư giãn, thưởng ngoạn. Buổi sáng có thể tập thể dục, ngắm sương mai và hít thở bầu không khí trong lành. Buổi chiều có thể ngắm hoàng hôn, tĩnh lặng và hòa mình vào thiên nhiên, cảnh vật. Việc chăm sóc cây cối cũng mang lại thú vui tao nhã, đem đến cảm giác thư thái và giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi thường nhật trong cuộc sống.

Xem thêm: Khám phá những quán cafe sân vườn có thiết kế đẹp và không gian yên tĩnh

Những ý tưởng thiết kế vườn đẹp

Ý tưởng thiết kế sân vườn rất đa dạng, phong phú. Tùy vào kiến trúc, diện tích căn nhà và ý đồ thiết kế mà gia chủ chọn lựa cho mình loại hình sân vườn phù hợp. KIENTRUC.com giới thiệu đến độc giả một vài mẫu thiết kế không gian nhà vườn đang thịnh hành:

không gian nhà vườn đẹp
Sân vườn rộng lớn, được thiết kế và bố trí cực kỳ hài hòa

Sân vườn rộng lớn, được thiết kế và bố trí cực kỳ hài hòa. Cây cối, ánh sáng, nội thất, màu sắc kết hợp với nhau tạo nên một tổng thể thống nhất. Ý tưởng thiết kế sân vườn này hướng đến sự rộng rãi, thoải mái, tăng diện tích vui chơi, thư giãn, nghỉ ngơi.

không gian nhà vườn đẹp
Xu hướng thiết kế gần gũi với thiên nhiên

Đây là một ý tưởng hay ho để thiết kế sân vườn có diện tích khiêm tốn. Xu hướng thiết kế gần gũi với thiên nhiên. Thảm cỏ, các loại cây, hoa là điểm nổi bật tạo nên sắc thái riêng cho sân vườn. Tuy nhiên, việc bố trí các loại cây có chủ đích và để trống phần trung tâm nhằm tạo ra khoảng diện tích thoáng đãng, khiến sân vườn vẫn mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái.

không gian nhà vườn đẹp
Một thiết kế sân vườn nhỏ nhưng rất tinh tế

Một thiết kế sân vườn nhỏ nhưng rất tinh tế. Đây là thiết kế đề cao sự thưởng thức, tận hưởng cảm giác thư giãn ngoài trời của gia chủ. Sự thoáng đãng được ưu tiên lên hàng đầu. Sân vườn trở thành một phần trong không gian sống của gia chủ.

không gian nhà vườn đẹp
Sân vườn của một căn nhà sang trọng, hiện đại

Lối thiết kế theo dạng hình khối đặc trưng nhưng mang sắc thái cực kỳ khác biệt, làm tôn lên giáng vẻ sang trọng, đẳng cấp. Cây xanh, cây bụi, cây cỏ được tạo hình theo dụng ý của gia chủ. Bộ bàn ghế được bố trí ngoài trời giúp các thành viên trong gia đình có thể tận hưởng cảm giác khoan khoái, thoải mái mà thiên nhiên xanh mang lại.

không gian nhà vườn đẹp
Sân vườn được thiết kế tinh tế, hòa hợp với không gian trong nhà

Sân vườn được thiết kế tinh tế, hòa hợp với không gian trong nhà. Các khoảng trống để trồng cây tưởng như “vô tình” nhưng lại là một sự tính toán có dụng ý. Thiết kế sân vườn hòa hợp tạo nên sự thống nhất cho toàn bộ tổng thể. Ánh sáng cũng được lắp đặt một cách tinh tế.

Xem thêm: Xu hướng các mẫu lát gạch sân vườn năm 2020

Những lưu ý khi thiết kế vườn đẹp

Điều quan trọng nhất khi thiết kế sân vườn là xem xét kỹ lưỡng diện tích tổng thể. Từ đó lựa chọn diện tích sân vườn phù hợp. Với các dạng biệt thự, biệt phủ, nhà vườn…, sân vườn thường có diện tích rộng lớn và được đầu tư công phu. Do đó, cần lên kế hoạch cụ thể, rõ ràng cho từng hạng mục. Công tác thi công, hoàn thiện, bảo dưỡng cũng cần được chú trọng.

Việc lựa chọn cây cảnh rất quan trọng trong việc kiến thiết không gian nhà vườn. Chủ nhà nên tham khảo để lựa chọn được loại cây phù hợp. Ngoài các loại cây phổ biến ra, muốn trang trí các loại cây hoa độc đáo khác thì cần phải xem xét cả yếu tố phong thủy để cân nhắc về mức độ phù hợp. Việc bố trí các loại cây cũng rất quan trọng. Thông thường, hệ sinh thái nhà vườn thường có đầy đủ cây cao, cây bụi, thảm thực vật, hoa cỏ. Việc sắp xếp vị trí các nhóm cây như thế nào cần phải được nghiên cứu kỹ lưỡng để tạo ra những hiệu ứng tích cực.

không gian nhà vườn đẹp
Việc lựa chọn cây cảnh rất quan trọng trong việc kiến thiết không gian nhà vườn

Hệ thống đèn điện chiếu sáng là một hạng mục rất quan trọng khi thiết kế sân vườn. Thông thường, người ta thường chọn các loại đèn có ánh sáng vàng được bố trí trong những trụ có chiều cao 30 – 70cm. Các trụ này thường xếp ở viền lối đi, có tác dụng “vẽ đường” khi trời tối và làm tăng thêm vẻ lung linh, lãng mạn, kỳ ảo cho khu vườn.

Hy vọng rằng, một vài kiến thức cơ bản khi thiết kế vườn đẹp này sẽ mang lại nhiều điều hữu ích cho gia chủ.

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua