Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Nên chọn loại sơn tường nào cho ngôi nhà của bạn

Sơn tường chính là vũ khí để ngôi nhà của bạn trở nên hoàn thiện và khác biệt đối với các công trình khác. Không những thế lớp sơn này còn giúp bảo vệ nhà của bạn trước các tác động từ môi trường cũng như con người. Việc lựa chọn sơn tường nhà đảm bảo chất lượng, tính thẩm mỹ và giá thành phải chăng được rất nhiều người quan tâm. Tại bài viết sau đây KIENTRUC.com sẽ cung cấp các loại sơn nhà đến quý vị và các bạn.
no-image
Xem nhanh

Thế nào là sơn tốt?

Tùy thuộc theo điều kiện địa lý, môi trường, nhiệt độ, tính chất, thời tiết, khí hậu của từng công trình mà sẽ có các sản phẩm sơn tốt và thích hợp. Mỗi một nhà thầu hay chuyên gia lại có cách nhận định khác nhau về các loại sơn nhà tốt. Có thể loại sơn đó tốt với công trình xây dựng này nhưng lại không tốt với công trình khác. Chính vì vậy rất khó để khẳng định cũng như áp dụng các quy chuẩn loại sơn nào tốt.

nen-chon-loai-son-tuong-nao-cho-ngoi-nha-cua-ban15677867810
Sơn nhà đóng vai trò quan trọng đến yếu tố thẩm mỹ của công trình

Các tiêu chí đánh giá sơn tường trong nhà lại khác với sơn tường ngoài trời nên không thể áp dụng cùng một loại sơn để đánh giá tốt hay không tốt. Cũng không hẳn dòng sơn nào bán chạy hay có giá thành đắt đỏ sẽ là sơn tốt. Bạn có thể dựa trên một số tiêu chí như sơn được cung cấp từ thương hiệu uy tín, bán tại cửa hàng chính hãng.

nen-chon-loai-son-tuong-nao-cho-ngoi-nha-cua-ban15677867821
Các tiêu chí đánh giá các loại sơn tường nhà tốt

Ngoài ra sơn cần đảm bảo các yếu tố như màu sắc đa dạng, phong phú, có các tính năng tốt. Dòng sơn đó phải phù hợp với điều kiện công trình và khí hậu địa lý tại công trình. Sơn có độ bám dính cao có độ bền màu lâu dài, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng cũng như môi trường.

nen-chon-loai-son-tuong-nao-cho-ngoi-nha-cua-ban15677867822
Sơn nhà giúp không gian trở nên hài hòa và sống động hơn

Một số hãng sơn bán chạy nhất tại Việt Nam

1. Sơn Jotun

Sơn Jotun là sản phẩm đến từ Nauy đến từ tập đoàn sơn toàn cầu chuyên cung cấp các sản phẩm về sơn - Jotun. Đây là một trong những thương hiệu sơn hàng đầu thế giới cung cấp các sản phẩm sơn phục vụ công trình xây dựng dân dụng đến hàng hải, sơn công nghiệp, sơn trang trí, sơn tĩnh điện.

nen-chon-loai-son-tuong-nao-cho-ngoi-nha-cua-ban15677867823
Thương hiệu sơn Jotun đến từ Nauy

Ưu điểm

Ưu điểm của dòng sơn này là có các tính năng tốt như chống bám bụi, khăn ngừa vi khuẩn, chống thấm và nấm mốc,... Sơn Jotun đa dạng phong phú về cả chủng loại lẫn màu sắc và tính năng. Tại thị trường Việt Nam bạn có thể dễ dàng mua các sản phẩm sơn Jotun tại các cửa hàng và đại lý phân phối. Dòng sơn này có độ che phủ cao và thân thiện với sức khỏe cũng như môi trường.

Nhược điểm

Nhược điểm của sơn Jotun là có giá thành tương đối cao. Do đây là dòng sơn nhập khẩu, đạt các tiêu chuẩn tốt nên có giá thành cao hơn với các dòng khác. Ngoài ra do độ nổi tiếng của sản phẩm nên hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bán sơn Jotun hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

nen-chon-loai-son-tuong-nao-cho-ngoi-nha-cua-ban15677867834
Sơn Jotun cho màu sơn đa dạng và tính năng tốt

Giá tham khảo

Tùy thuộc theo loại sơn, sử dụng cho mục đích gì mà bảng giá sơn Jotun sẽ có sự khác nhau. Trung bình giá sơn tường nhà Jotun rơi vào khoảng 180.000 vnđ trên 1 lít.

2. Sơn Dulux

Sơn Dulux là một trong những dòng sơn hàng đầu thế giới được rất nhiều công trình xây dựng nổi tiếng sử dụng. Dòng sơn này đến từ tập đoàn AkzoNobel, với các công nghệ làm sơn tiên tiến hiện đại được đông đảo người dùng yêu thích. Các loại sơn nhà Dulux luôn đảm bảo tính năng tốt cũng như độ che phủ cao.

nen-chon-loai-son-tuong-nao-cho-ngoi-nha-cua-ban15677867835
Thương hiệu sơn Dulux đến từ tập đoàn AkzoNobel

Ưu điểm

Ưu điểm của sơn Dulux là tích hợp nhiều tính năng tốt, màu sắc đa dạng, màu sơn chân thật, có tính thẩm mỹ cao. Trong các loại sơn nước trên thị trường, Dulux được yêu thích nhờ khả năng lau chùi hiệu quả và khả năng kháng kiềm, diệt khuẩn, thân thiện với môi trường.

Nhược điểm

Cũng giống như dòng sơn Jotun, hạn chế lớn nhất của sơn Dulux là có mức giá thành cao so với thị trường sơn Việt Nam. Ngoài ra hãng sơn này chủ yếu phát triển các loại sơn tường nên chủng loại sơn không đa dạng.

Giá tham khảo

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp sơn Dulux với mức giá khác nhau. Qúy vị và các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến các đơn vị bán để có bảng giá sơn Dulux chi tiết và chính xác nhất.

3. Sơn Nippon

Trong các hãng sơn tường đến từ Nhật Bản được ưa chuộng nhất không thể không nhắc đến sơn Nippon. Tại thị trường Việt Nam các sản phẩm sơn từ thương hiệu Nippon khá được ưa chuộng nhờ ưu điểm và tính năng tốt.

nen-chon-loai-son-tuong-nao-cho-ngoi-nha-cua-ban15677867846
Thương hiệu sơn Nippon đến từ Nhật Bản

Ưu điểm

Ưu điểm của dòng sơn này là chủng loại sơn đa dạng phong phú. Màu sơn không quá nhiều nhưng dễ phối màu, độ bám dính và che phủ tốt. Ngoài ra sơn Nippon còn thân thiện với môi trường và sức khỏe người tiếp xúc, mùi sơn nhẹ. Giá thành của sơn Nippon không quá cao so với các các dòng sơn nhập khẩu khác.

Nhược điểm

Hạn chế của dòng sơn Nippon là màu sắc sơn không đa dạng phong phú. Màu sơn thiếu tính chân thực và không có nhiều lựa chọn các màu độc lạ.

Giá tham khảo

Báo giá sơn Nippon trên thị trường hiện nay tại các đơn vị có sự chênh lệch cao thấp khác nhau. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với cửa hàng cung cấp để biết cụ thể bảng giá sơn Nippon mới nhất. Giá sơn Nippon rơi vào khoảng 100.000 vnđ trên 1 lít.

4. Sơn Kova

Đây là dòng sơn được cung cấp bởi doanh nghiệp liên doanh giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Dòng sơn này được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam nhờ mức giá cả phải chăng và tính năng tương đối tốt.

nen-chon-loai-son-tuong-nao-cho-ngoi-nha-cua-ban15677867847
Thương hiệu sơn Kova đến từ Việt Nam

Ưu điểm

Ưu điểm của dòng sơn Kova là đa dạng phong phú cả về chủng loại cũng như màu sắc sơn. Sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam nên phù hợp với khí hậu cũng như các công trình trong nước. Ngoài ra sơn Kova còn thân thiện với môi trường và người dùng có các tính năng tốt.

Nhược điểm

Dòng sơn này được sản xuất trong nước nên chưa được lòng người tiêu dùng. Sản phẩm khó cạnh tranh với các thương hiệu sơn nhập khẩu nên thị trường tiêu thụ còn hạn chế.

nen-chon-loai-son-tuong-nao-cho-ngoi-nha-cua-ban15677867858
Sơn Kova được yêu thích nhờ giá thành phải chăng, tính năng tốt

Giá tham khảo

Giá sơn tường Kova trên thị trường hiện nay tùy thuộc nhiều vào đơn vị cung cấp và phân phối sản phẩm. Ngoài ra tùy thuộc vào chủng loại sơn mà mức giá sẽ có sự khác nhau. Để biết bảng giá sơn Kova bạn nên liên hệ trực tiếp đến đơn vị bán để có thông tin cụ thể.

5. Sơn Mykolor

Đây là dòng sơn được sản xuất tại Việt Nam, chiếm lĩnh thị trường sơn nội địa nhiều năm nay. Sơn Mykolor được sản xuất dựa trên hợp tác từ công ty 4 Oranges liên doanh giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Ưu điểm

Ưu điểm vượt trội của dòng sơn Mykolor là màu sắc vô cùng đa dạng phong phú, cách pha màu sơn dễ dàng. Cùng với các tính năng như chống nước, dễ lau chùi, chống bám bụi, độ che phủ tốt. Sơn Mykolor còn được yêu thích nhờ thân thiện với môi trường và được UKAS công nhận.

nen-chon-loai-son-tuong-nao-cho-ngoi-nha-cua-ban15677867859
Thương hiệu sơn Mykolor

Nhược điểm

So với các dòng sơn nhập khẩu từ nước ngoài sơn Mykolor có mức giá trung bình. Tuy nhiên so với các dòng sơn được sản xuất trong nước thì giá của sơn Mykolor lại tương đối cao.

Giá tham khảo

Để có bảng báo giá sơn Mykolor mới nhất bạn có thể liên hệ đến với các cửa hàng, trung tâm, đại phí phân phối sơn Mykolor chính hãng để biết thêm thông tin chi tiết. Giá sơn tường Mykolor trên thị trường hiện nay giao động khoảng 150.000 vnđ trên 1 lít.

KIENTRUC.com đã cung cấp đến quý vị và các bạn các loại sơn nhà được ưa chuộng và sử dụng phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Qúy vị và các bạn có nhu cầu thiết kế nội thất, kiến trúc có thể liên hệ đến với kientruc.com hoặc theo dõi các bài viết trên trang web của chúng tôi. Hy vọng bài viết đã mang đến các thông tin hữu ích tới quý vị và các bạn.

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua