Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Nên hay không chọn mái tôn cho nhà của mình?

Trong các loại vật liệu mái, thì mái nhà lợp tôn là phổ biến hơn cả. Vậy có nên thiết kế mái tôn cho ngôi nhà của bạn. Hãy cùng KIENTRUC.com tìm hiểu trong bài viết này nhé!
no-image
Xem nhanh

Tại sao nên chọn mái tôn để xây dựng?

Đầu tiên, mái tôn thường mang tính thẩm mỹ cao, những mẫu nhà lợp mái tôn thường rất đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, độ dày. Dạo một vòng quanh các nơi bán vật liệu xây dựng, ta có thể thấy có vô vàn thiết kế mái tôn để lựa chọn cho ngôi nhà của mình như giả ngói, phỏng theo vân gỗ, họa tiết, ….

nen-hay-khong-chon-mai-ton-cho-nha-cua-minh15683428150

Mái tôn là một loại vật liệu có trọng lượng nhẹ, đồng nghĩa với việc tải trọng của ngôi nhà từ phần mái cũng được giảm xuống. Việc sử dụng thiết kế mái tôn cũng là để đảm bảo an toàn cho các công trình xung quanh không phải chịu áp lực từ mái nhà. Cũng chính vì độ nhẹ mà việc thi công mái nhà cũng trở nên đơn giản hơn, tiết kiệm thời gian hơn.

nen-hay-khong-chon-mai-ton-cho-nha-cua-minh15683428161

Giá thành của các loại mái tôn cũng hợp lý hơn các vật liệu làm mái nhà khác. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mái tôn giá rẻ, phù hợp với kinh tế của từng hộ gia đình.

nen-hay-khong-chon-mai-ton-cho-nha-cua-minh15683428162

Ngoài ra, tính chất linh hoạt của những thiết kế mái tôn cũng là một điểm nổi trội so với các loại mái lợp khác. Nếu bạn bắt buộc phải thay đổi cấu trúc của ngôi nhà, chẳng hạn như từ nhà ống mái tôn sang nhà lợp ngói thì cũng vô cùng dễ dàng trong việc tháo dỡ, chỉnh sửa.

Các thiết kế mái tôn cũng có độ chịu lực, chịu nhiệt rất tốt. Độ bền, đẹp của loại vật liệu này có thể lên tới 20 năm.

Xây nhà lợp tôn còn là một giải pháp hữu hiệu góp phần bảo vệ môi trường vì đa số các mẫu mái tôn hiện nay đều làm từ chất liệu tái chế.

nen-hay-khong-chon-mai-ton-cho-nha-cua-minh15683428173

Những mẫu mái tôn được yêu thích nhất năm 2019

Những mẫu mái tôn đẹp đang ngày càng được ưa chuộng sử dụng trong các công trình xây dựng, từ những sở, cơ quan lớn đến những ngôi nhà ống, nhà cấp 4. Dưới đây là một vài mẫu nhà ống mái tôn đẹp bạn có thể tham khảo.

nen-hay-khong-chon-mai-ton-cho-nha-cua-minh15683428174


Thiết kế nhà ống mái tôn giả ngói: Đây là thiết kế mái tôn được nhiều hộ gia đình sử dụng hiện nay vì là loại mái tôn giá rẻ, thẩm mỹ cao, độ bền tốt, màu sắc, kích cơ đa dạng. Loại vật liệu này phù hợp để thi công các công trình như nhà ống cấp bốn mái tôn hay các công trình phụ như mái hiên tôn.nen-hay-khong-chon-mai-ton-cho-nha-cua-minh15683428185

Thiết kế nhà ống cấp bốn mái tôn đơn giản, hiện đại: Thiết kế này phù hợp với mức ngân sách thấp.

nen-hay-khong-chon-mai-ton-cho-nha-cua-minh15683428186

Nhà tôn: Dựng nhà bằng tôn là một trong những kiểu xây dựng phổ biến hiện nay. Kiểu công trình này phù hợp với các nhà xưởng, nhà ở cho công nhân ở các công trường, xí nghiệp, … tính linh hoạt cực kỳ cao, có thể tháo lắp, di chuyển dễ dàng.

nen-hay-khong-chon-mai-ton-cho-nha-cua-minh15683428197

Những điều cần lưu ý khi xây dựng nhà mái tôn

Mái tôn tuy đơn giản nhưng làm thế nào để có một thiết kế mái tôn đẹp thì không phải ai cũng biết. Hãy một số lưu ý khi xây dựng nhà mái tôn nhé!

nen-hay-khong-chon-mai-ton-cho-nha-cua-minh15683428198
Độ dốc của mái tôn cần được tính toán, căn chỉnh kỹ lưỡng. Với những vị trí khác nhau của ngôi nhà thì phần thiết kế mái tôn cũng có độ dốc khác nhau để thuận lợi cho việc thoát nước.

Cần phải kiểm tra các mối hàn, các phần ốc nối của nhà lợp tôn để đảm bảo độ bền, độ an toàn và độ chắc chắn cho phần mái của ngôi nhà.

Hướng gió và phong thủy cũng rất quan trọng trong thiết kế mái tôn. Trong bản vẽ thiết kế cần tính toán, lựa chọn hướng gió phù hợp để tăng độ bền của mái tôn lên tối ưu nhất, tránh trường hợp bị hư hỏng, thậm chí tốc mái do gió lớn. Ngày, giờ lợp mái, cất nóc, … là những yếu tố quan trọng trong phong thủy để cầu tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Nên lựa chọn các mẫu mái tôn đẹp, bền, phù hợp với kiến trúc của công trình. Hãy ưu tiên chọn mua các thiết kế mái tôn cách nhiệt, cách âm để hạn chế tối đa nhiệt khi trời nắng nóng hay tiếng ồn khi trời mưa, bão. Màu sắc của tấm lợp cũng tùy thuộc vào sở thích, thẩm mỹ của mỗi người. Hiện nay, không chỉ có hai màu thường gặp là xanh và đỏ, các mẫu mái tôn còn có nhiều màu sắc khác nhau, tạo nên sự đa dạng trong lựa chọn xây dựng nhà lợp mái tôn.

nen-hay-khong-chon-mai-ton-cho-nha-cua-minh15683428209


Cuối cùng, cần tìm mua các mẫu mái tôn tại những nơi bán, hãng mái tôn uy tín, chết lượng. Bởi các thiết kế mái tôn được mua từ những nơi này sẽ được đảm bảo về chất lượng, xuất xứ cũng như thường sẽ có dịch vụ bảo hành, sửa chữa… Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng các loại mái tôn nhà cho công trình của bạn. Hơn nữa, mua tôn tại các nơi uy tín, chính hãng còn giúp bạn tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, vừa “tiền mất” lại “tật mang”.

Qua những thông tin mà KIENTRUC.com cung cấp cho bạn qua bài viết này hi vọng rằng bạn đã hiểu hơn về mái tôn và có sự lựa chọn đúng đắn cho ngôi nhà của mình. Để biết thêm về thiết kế mái tôn cũng như cách lựa chọn, nơi bán mái tôn uy tín thì đừng ngần ngại mà liên hệ ngay hoặc theo dõi những bài viết của chúng tôi nhé.

Xem thêm
0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua