Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Sàn gỗ chịu nước cao cấp nhất

Sàn gỗ công nghiệp là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý vì nó đem lại nhiều tinh năng ưu việt cho không gian nhà bạn. Nếu bạn phân vân loại gỗ công nghiệp lát sàn này có chịu nước giỏi hay không hãy theo dõi bài viết dưới đây của KIENTRUC.COM nhé!
no-image
Xem nhanh

Sàn gỗ chịu nước có phải không thấm nước?


Tính chống thấm nước của một tấm sàn gỗ công nghiệp được quyết định chủ yếu bởi lớp cốt gỗ HDF. Tuy nhiên, chất lượng của mặt sàn và sàn gỗ công nghiệp có thấm nước hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố.

san-go-chiu-nuoc-cao-cap-nhat15682711342

Thứ nhất, với thời tiết đa dạng như ở Việt Nam đầy đủ cả nắng nóng, gió hanh khô, lạnh và dộ ẩm cao kèm mưa phùn thì tính chất sàn gỗ công nghiệp cũng thay đổi theo mùa, phù hợp với thời tiết, thích hợp cho người dùng. Và theo đó chất lượng tấm sàn cũng có thể có những biến đổi theo.
Khi mùa hè hoặc mùa thu thời tiết hanh khô, nóng thì sàn gỗ co lại. Điều nay cũng không ảnh hưởng nhiều đến tính thấm nước của sản phẩm. Còn đến mùa mưa, độ ẩm tăng cao khiến sàn gỗ phồng lên. Cộng với việc để nước mưa hắt nhiều hay tình trạng nước đọng trên sàn lâu khiến cho sàn bị ngấm nước. Biểu hiện của hiện tượng này là sàn căng phồng lên hoặc lõm sâu xuống, mềm lại.

san-go-chiu-nuoc-cao-cap-nhat15682717200

Với sàn gỗ công nghiệp cao cấp hay cả sàn gỗ công nghiệp giá rẻ thì việc chống ngấm nước hoàn toàn 100% là điều rất khó khăn. Cấu tạo chất lượng tốt của tấm lát sàn gỗ công nghiệp chỉ giúp được một phần. Còn việc chống thấm, chống nước, chống mối mọt hiệu quả hay không thì phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của chúng ta.

Sàn gỗ cao cấp chịu nước khác gì sàn gỗ thường

Sàn gỗ công nghiệp cao cấp chịu nước đang được nhiều người quan tâm và lựa chọn thay vì sàn gỗ thông thường về cả sự đa dạng mẫu mã và chất lượng. Vậy, sự khác nhau giữa hai loại gỗ lót sàn này là gì?

Phần quan trọng nhất của một tấm lát sàn gỗ công nghiệp chính là ở lớp HDF. Đây là lớp lõi ở giữa quyết định đến khả năng chịu ẩm, chống nước của sàn gỗ công nghiệp trong suốt quá trình sử dụng. Vì được ép ở mức áp suất ca nên khả năng chịu ngấm nước của loại này khá cao, thường kéo dài trong vài giờ. Và việc đầu tư công cụ máy móc thiết bị để ép được một tấm sàn như vậy thường khá lớn. Loại cốt gỗ này thường được dùng trong các sàn gỗ cao cấp bởi chất lượng cũng như chi phí sản xuất của nó.

san-go-chiu-nuoc-cao-cap-nhat15682711340

Bên cạnh HDF còn có một loại sàn gỗ HMF. Loại này cũng là cốt gỗ công nghiệp được xay và ép dưới áp suất. Tuy nhiên mức áp suất chỉ ở trung bình, kéo theo khả năng chống thấm và chống thấm nước cũng không thể bẳng HDF. Vì vậy, tấm MDF chỉ dùng trong các tấm sàn gỗ công nghiệp giá rẻ hoặc dùng đóng tủ bếp, …

san-go-chiu-nuoc-cao-cap-nhat15682711376

Bên cạnh lớp cốt chất lượng của sàn gỗ công nghiệp thì các lớp khác cũng đồng thời kết hợp với nhau để làm tốt vài trò của tấm lát sàn gỗ công nghiệp. Tuy nhiên với các lớp gỗ được sản xuất trên dây chuyền hiện đại hơn thì tất nhiên chất lượng và giá thành cũng cao hơn tấm gỗ công nghiệp giá rẻ sử dụng công nghệ sản xuất cũ.

Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn tấm gỗ cao cấp để sử dụng cho toàn bộ không gian bên trong ngôi nhà của bạn. Sàn gỗ công nghiệp kết hợp các tấm gỗ công nghiệp ốp tường sẽ tạo nên không gian vô cùng sang trọng cho căn nhà của bạn.

Các yếu tố làm nên khả năng chịu nước của sàn gỗ cao cấp

Trước hết để trả lời câu hỏi này, KIENTRUC.com khuyên bạn cần tìm hiểu để biết cấu tạo của sàn gỗ công nghiệp gồm những gì? Bề mặt của loại vật liệu này được phủ một lớp chất nhựa tổng hợp trong suốt có vai trò chống lại kí sinh gây nấm mốc, chống va đập xước mặt sàn.

san-go-chiu-nuoc-cao-cap-nhat15682711375

Lớp vân gỗ nhân tạo tiếp theo được in giống như vân gỗ tự nhiên, bắt mắt với nhiều màu sắc và sang trọng, phù hợp theo từng sở thích mỗi người.
Phần quan trọng là cốt gỗ. Phần gỗ được xử lý qua và đem xay nhuyễn, trộn cùng keo chịu nước và các thành phẩm phụ gia làm tăng tính ưu điểm của các tấm gỗ lót sàn. Sau đó, chúng được đặt ép dưới mức áp suất cao tạo ra thành sản phẩm là các tấm HDF.

Lớp cân bằng ở cuối cùng được cấu tạo chủ yếu bằng nhựa tổng hợp.

Các tấm HDF này càng được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, hiện đại càng giúp chúng chịu được nước và khi bôi thêm sáp nến thì tính chống nước của các tấm sàn gỗ công nghiệp càng được tăng cao.

Báo giá thi công sàn gỗ công nghiệp cao cấp thường giao động từ 350-450.000đ và loại giá rẻ hơn thì tầm 200-250.000đ tính theo mét vuông. Tuy nhiên, theo KIENTRUC.com, việc bảo vệ gỗ lót sàn nhà được trọn vẹn cả về tính thẩm mỹ và công năng của nó thì bạn cần có những cách giữ gìn đúng. Hãy sử dụng khăn ẩm thay cho chổi lau ướt để kéo dải tuổi thọ của sàn nhà. Hãy nhớ rằng, khả năng chống thấm nước của sàn gỗ công nghiệp phụ thuộc phần lớn vào cách sử dụng của bạn.

Xem thêm
0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua