Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Cách thiết kế nội thất để có phòng khách nhà ống đẹp mãn nhãn

Sở hữu một mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp mãn nhãn, phù hợp với xu hướng là điều rất đơn giản. Hãy cùng KIENTRUC.com tìm hiểu những gợi ý hữu ích khi thiết kế nội thất phòng khách nhà ống ở bài viết dưới đây.
no-image
Xem nhanh

Nguyên tắc cơ bản khi thiết kế nội thất nhà ống

Nắm vững những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế nội thất nhà ống sẽ giúp bạn dễ dàng sở hữu không gian phòng khách nhà ống ưng ý.

cach-thiet-ke-noi-that-de-co-phong-khach-nha-ong-dep-man-nhan15665458350
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp

Dân gian có câu “có thờ có thiêng có kiêng có lành” nói lên tầm quan trọng của phong thủy trong vấn đề tâm linh nhà ở. Theo phong thủy, phòng khách chính là vị trí vượng tài, vì vậy cần tinh tế trong thiết kế nội thất phòng khách vừa chuẩn phong thủy mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ để có được nguồn năng lượng tốt cho chủ nhà. 

Thiết kế không gian mở thoáng đãng

Các kiểu nhà ống thông dụng hiện nay thường bị giới hạn bởi diện tích. Vì vậy phần phòng khách nhà ống khá hẹp và chật. Bạn có thể cải thiện vấn đề này bằng việc thiết kế không gian mở thoáng đãng bằng cách không xây tường ngăn cách. Điều này sẽ tạo cảm giác phòng khách của bạn rộng và thoáng hơn.

cach-thiet-ke-noi-that-de-co-phong-khach-nha-ong-dep-man-nhan15665458361
Phòng khách nhà ống có màu sắc hài hòa với không gian

Nếu bạn cảm thấy bất tiện khi không có tường ngăn cách giữa phòng khách với phòng bếp. Bạn có thể dùng vách ngăn hoặc kê kệ đựng đồ có kích thước phù hợp. Những sản phẩm vách ngăn, kệ gỗ, giá sách có màu sắc hài hòa với không gian sẽ giúp cải thiện đáng kể tính thẩm mỹ của phòng khách nhà ống.

Bố cục rõ ràng, tối ưu hóa không gian

Việc tạo nên bố cục trang trí nội thất rõ ràng và tối ưu hóa không gian phòng khách sẽ giúp bạn tận dụng tối đa diện tích trong nhà ống. Bạn có thể sử dụng kệ kê sát tường để bày biện và trang trí đồ nội thất. 

cach-thiet-ke-noi-that-de-co-phong-khach-nha-ong-dep-man-nhan15665458362
Bố cục rõ ràng sẽ giúp tận dụng tối đa diện tích trong nhà ống

Không giống với những thiết kế nhà khác, nhà ống thường có chiều dài sâu, mặt tiền hẹp. Do đó khi thiết kế nội thất, cần tính toán kỹ lưỡng. Trong trường hợp phòng khách quá nhỏ, họa tiết sọc ngang sẽ là một giải pháp hiệu quả để giúp mở rộng diện tích căn phòng đáng kể.

Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần chú ý đến bố cục phòng khách và trang trí bằng giấy dán tường, gạch lát nền, gạch ốp tường có họa tiết kẻ ngang. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả mà phương pháp này mang lại. Tuy nhiên, đừng quên rằng việc sử dụng quá nhiều hoa văn kẻ ngang cho không gian nhỏ hẹp có thể khiến căn phòng trở nên rối mắt.

cach-thiet-ke-noi-that-de-co-phong-khach-nha-ong-dep-man-nhan15665458363
Trang trí phòng khách nhà ống bằng họa tiết kẻ ngang

Chú ý khi lựa chọn màu sắc và đồ nội thất

Với kiểu thiết kế vốn có của nhà ống, bạn nên ưu tiên lựa chọn màu sắc và đồ nội thất theo hướng tiêu chí sau.

Nội thất nhỏ gọn

Với đặc thù nhà ống chật hẹp, bạn cần chú ý lựa chọn nội thất nhỏ gọn. Điều này sẽ đảm bảo cho không gian nội thất phòng khách trở nên đẹp hơn, rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, nên dùng nội thất đồng bộ về chất liệu. Ví dụ bàn ghế gỗ nên đi cùng kệ ti-vi bằng gỗ, bàn uống nước bằng kính nên kết hợp với tủ kính để trang trí phòng khách.

cach-thiet-ke-noi-that-de-co-phong-khach-nha-ong-dep-man-nhan15665458374
Nên ưu tiên lựa chọn nội thất nhà ống nhỏ gọn

Đừng quên tìm kiếm những mẫu bàn ghế, sofa, kệ tủ có kiểu dáng nhỏ gọn, ít chi tiết để trang trí và hoàn thiện thêm cho không gian phòng khách nhà bạn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những bộ sản phẩm này trên thị trường.

Không nên để quá nhiều đồ cồng kềnh chiếm nhiều diện tích trong phòng khách và nên ưu tiên lựa chọn đồ nội thất tiện dụng, gọn nhẹ. Điều đó sẽ cải thiện đáng kể những nhược điểm điển hình của phòng khách nhà ống.

cach-thiet-ke-noi-that-de-co-phong-khach-nha-ong-dep-man-nhan15665458375
Không để đồ cồng kềnh trong phòng khách

Gam màu trung tính

Gam màu trung tính sẽ góp phần tạo nên không gian phòng khách nhà ống đẹp và bắt mắt. Nếu bạn yêu thích sự cổ điển, bạn có thể chọn các màu nâu gỗ, ghi sáng. Nếu bạn chuộng phong cách hiện đại, hãy thử trang trí phòng khách bằng màu be, màu trắng sữa.

cach-thiet-ke-noi-that-de-co-phong-khach-nha-ong-dep-man-nhan15665458386
Gam màu trung tính góp phần tạo nên không gian phòng khách nhà ống đẹp

Ngoài ra, nếu có không gian trống, bạn có thể trang trí phòng khách bằng một vài chậu cây cảnh, chậu hoa nhỏ. Màu xanh của cây cảnh sẽ rất nổi bật trong không gian nội thất trung tính. Điều này sẽ giúp mang lại sự tươi mát cho phòng khách của bạn.

Chú ý đến yếu tố ánh sáng

Lưu ý không thể bỏ qua khi trang trí nội thất phòng khách cho không gian nhà ống đó chính là yếu tố ánh sáng. Ánh sáng sẽ tạo ảo giác như nhân đôi diện tích căn phòng, tạo sự thoải mái cho người sử dụng.

cach-thiet-ke-noi-that-de-co-phong-khach-nha-ong-dep-man-nhan15665458387
Chú ý đến yếu tố ánh sáng trong phòng khách nhà ống

Bạn nên thiết kế thêm cửa sổ để phòng khách lấy được ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài. Đây là giải pháp hữu hiệu giúp mở rộng không gian một cách nhanh chóng. Nếu không xây được cửa sổ, bạn có thể kết hợp thêm đèn trang trí để bổ sung ánh sáng cho phòng khách.

Ngoài ra, bạn cũng nên thiết kế hệ thống cửa kính rộng hơn một chút. Điều này sẽ giúp quá trình đón ánh sáng và lưu thông không khí vào phòng khách trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

cach-thiet-ke-noi-that-de-co-phong-khach-nha-ong-dep-man-nhan15665458398
Hệ thống cửa kính rộng mang lại nhiều ánh sáng hơn

Nếu bạn đang gặp khúc mắc trong việc thiết kế nội thất để có phòng khách nhà ống đẹp, vậy thì những phương án mà KIENTRUC.com gợi ý chắc chắn sẽ hữu ích với bạn. Hãy áp dụng ngay những phương pháp này để tạo sự đột phá cho không gian sống của gia đình. Còn nếu bạn vẫn chưa ưng ý với những mẫu này thì hãy liên hệ ngay với KIENTRUC.com nhé! Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sáng tạo, giàu kinh nghiệm chúng tôi chắc chắn sẽ hỗ trợ hết mình để các bạn có được ngôi nhà như ý. 

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua