Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Xây dựng nhà ống cho gia đình 2 thế hệ

Mẫu nhà ống tiện nghi thường sẽ có mặt tiền nhà ống đẹp, thiết nối thật thấy cho nhà ống và cách bố trí không gian sinh hoạt chung cho tất cả mọi người. Bởi vậy, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các mẫu nhà ống tốt cho bạn.
no-image
Xem nhanh

Mẫu mặt tiền nhà ống đẹp

Mặt tiền của ngôi nhà sẽ nói lên gu thẩm mỹ cũng như phong cách của chủ nhà. Đồng thời góp phần tô điểm giúp ngôi nhà đẹp hơn. Tuy nhiên sẽ có rất nhiều mặt tiền nhà ống khác nhau, bạn có thể lựa chọn dựa trên sở thích hoặc xây dựng dựa trên ý tưởng của riêng mình.

Mẫu nhà ống có mặt tiền thiết kế đẹp mắt với chiều rộng 5m
Mẫu nhà ống có mặt tiền thiết kế đẹp mắt với chiều rộng 5m

Mẫu nhà ống gia đình 2 thế hệ mà có mẫu mặt tiền đẹp thì có thể lựa chọn mẫu 1 trệt, 1 lầu với chiều rộng khoảng 5m. Lối thiết kế này thì phù hợp với cả thành thị và nông thôn. Cách thiết kế đơn giản, không phức tạp, hơn nữa được đánh giá với mức chi phí phù hợp. Trong đó điểm nhấn nổi bật nhất của ngôi nhà phải dựa trên bố trí cảnh quan xung quanh cùng nét hiện đại làm nên phong cách riêng của chủ nhà. Bạn cũng có thể kết hợp với những mẫu cổng 4m, 5m độc đáo cho ngôi nhà thêm mỹ quan hơn.

Mẫu thiết kế nhà ống gia đình 2 thế hệ có mặt tiền nhiều cây xanh
Mẫu thiết kế nhà ống gia đình 2 thế hệ có mặt tiền nhiều cây xanh


Ngoài ra, nếu muốn thiết kế nhà ống tiện nghi với mặt tiền đẹp thì có thể lựa chọn mẫu nhà ống 2 tầng có tum rộng rãi ở mặt trước của ngôi nhà. Trong đó có ban công rộng và cây xanh rộng rãi cũng là một lựa chọn tốt khi gia chủ muốn nhân vào mặt tiền và điều đầu tiên mà khách ấn tượng khi đến với nhà của bạn. Đây là phong cách khá độc đáo và nổi bật mà nhiều gia đình lựa chọn hiện nay.

Thiết kế nội thất nhà ống phù hợp cho 2 thế hệ

Thiết kế nội thất cho nhà ống phù hợp 2 thế hệ sẽ bao gồm các tiện ích, công năng phù hợp cho người già trong gia đình.
Nội thất nhà ống 2 thế hệ với diện tích 5x21,5m
Đây là một trong những thiết kế rất lý tưởng với không gian sống tuyệt vời mà nhiều người mơ ước. Trong đó có mẫu mặt tiền của ngôi nhà rất đẹp, rộng rãi được gia chủ trang trí bắt mắt.

Mẫu nhà ống gia đình 2 thế hệ thiết kế tầng trệt
Mẫu nhà ống gia đình 2 thế hệ thiết kế tầng trệt

Với mẫu nhà này, mỗi gia chủ có thể chọn làm sân trang trí lát đá hoặc cho thêm tiểu cành, trồng cây xanh, hoa cỏ trước khi vào nhà. Hơn nữa vào trong nhà thì tầng trệt với phòng khách, phòng nấu ăn hoặc phòng ngủ thoáng đãng dành riêng cho những người lớn tuổi. Điều này giúp bố mẹ thuận tiện sinh hoạt hơn.

 Nội thất nhà ống 2 thế hệ lầu 1
 Nội thất nhà ống 2 thế hệ lầu 1

Phía trên tầng 1 thì gia chủ có thể làm phòng khách thứ 2 với 2 phòng ngủ lớn có bố trí tủ âm tường và không gian sinh hoạt rộng rãi. Sân thượng thì có thể chuyển thành nơi trồng rau củ quả sạch cho cả gia đình. Đây là mẫu thiết kế rất đơn giản, đầy đủ công năng và dành cho những gia đình có 4 thành viên sinh sống.

xay-dung-nha-ong-cho-gia-dinh-2-the-he15629189124
 Mẫu nhà ống gia đình 2 thế hệ thiết kế tầng thượng

Với các mẫu nội thất nhà ống 2 thế hệ như thế này sẽ giúp bạn tạo nên không gian sống đầm ấm và vẫn hiện đại, đầy đủ công năng của cả gia đình.
Mẫu nhà ống 1 trệt 2 lầu dành cho 2 thế hệ
Với mẫu mặt tiền nhà ống tiện nghi như thế này bạn có thể xây dựng trên diện tích 6x17m. Ở phía trước, trước khi vào nhà, gia chủ có thể lựa chọn thiết kế một khoảng không làm sân đậu xe. Tiếp theo là một mảng vườn trang trí nhỏ trước khi vào nhà. Đây là điều lý tưởng nhất cho những ngôi nhà phố với không gian trật chội mà bạn vẫn muốn được chăm sóc cỏ cây.

Thiết kế nội thất cho gia đình 2 thế hệ có sân vườn phía trước
Thiết kế nội thất cho gia đình 2 thế hệ có sân vườn phía trước

Tiếp theo phía sân sau gia chủ cũng có thể chọn làm vườn 2m trang trí cây xanh đẹp, ngăn cách bằng cửa kính với khu nhà bếp, phòng ăn. Tầng trệt này sẽ có 1 phòng khách dành.
Còn các tầng phía trên sẽ thích hợp cho gia chủ xây dựng các phòng ngủ có phòng vệ sinh riêng tại từng phòng. Trong đó có toilet, phòng tắm riêng. Thích hợp với sự riêng tư ở gia đình có hai thế hệ là bố mẹ và con cái.

Bố trí không gian sinh hoạt chung

Ngoài những điều cần lưu ý như trên thì bạn cũng cần phải biết đến cách bố trí không gian chung nhà ống. Vì đây sẽ là nơi gắn kết gia đình, nhất là những gia đình hiện đại khi mà tất cả mọi người đều muốn có không gian riêng của mình. Không gian sinh hoạt chung này vừa phải ấm cúng, vừa là nơi mà cả gia đình có thể quây quần bên nhau. Trong đó, bạn nên lưu ý những điều sau:

Mẫu thiết kế nội thất với không gian chung ấm cúng
Mẫu thiết kế nội thất với không gian chung ấm cúng

Bạn thiết kế, bố trí không gian chung nhà ống phải phù hợp với diện tích của ngôi nhà và quan trọng nhất là đáp ứng được yêu cầu của các thành viên gia đình. Với những căn nhà có diện tích vừa phải thì phòng sinh hoạt chung nên thiết kế từ 12-15m2, còn nhà rộng rãi hơn thì nên có diện tích từ 18 đến 22m2.

Không gian chung thường được dùng làm phòng khách
CaptionKhông gian chung thường được dùng làm phòng khách


Sau đó bạn hãy tìm đến những vị trí phù hợp, thường thì căn phòng này sẽ được bố trí ở trung tâm ngôi nhà. Có nhiều gia đình sẽ kết hợp phòng sinh hoạt chung là phòng khách luôn. Hoặc ở đó cũng là phòng karaoke và các thiết bị cũng như cách âm tốt để không làm ảnh hưởng đến những khu vực khác.

Mẫu thiết kế không gian chung có màu sắc hiện đại
Mẫu thiết kế không gian chung có màu sắc hiện đại


Để bố trí không gian nhà ống thì các yếu tố như: ánh sáng, đồ nội thất, rèm cửa, trần nhà, màu tường, sàn nhà đều phải được lựa chọn tỉ mỉ, chi tiết về màu sắc, chất liệu, cách trang trí...chỉ như vậy mới mang đến hiệu quả tốt nhất cho không gian sinh hoạt chung của ngôi nhà.

Những thông tin về mẫu nhà ống gia đình 2 thế hệ phía trên hy vọng sẽ giúp bạn tìm được những thông tin phù hợp để chọn lựa thiết kế ngôi nhà ưng ý cho mình. Hoặc chí ít cũng giúp bạn hình dung trong đầu kiến trúc mà mình muốn xây dựng cho tổ ấm của mình.

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua