Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Kinh nghiệm xây biệt thự vườn từ tư vấn thiết kế đến hoàn thiện

Việc xây dựng biệt thự vườn có rất nhiều yêu cầu để có được ngôi nhà đẹp, đúng ý và phù hợp với mức chi phí sẵn có. Có rất nhiều người cho rằng việc xây nhà chỉ cần chuẩn bị kinh phí còn những vấn đề còn lại đã có đơn vị thi công. Đó là một quan điểm sai lầm, để có kinh nghiệm xây biệt thự cho mình các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!
no-image
Xem nhanh

Lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp

Việc xác định ý tưởng thiết kế rất quan trọng trong quá trình xây nhà. Theo kinh nghiệm của các đơn vị thi công thì chủ nhà nên đưa ra ý tưởng và những mẫu thiết kế mà mình ưng ý. Những ý tưởng tuyệt vời của các kiến trúc sư sẽ giúp các bạn có được lựa chọn đúng đắn hơn. Chính vì vậy bạn phải chủ động trong việc tìm kiếm mẫu thiết kế cho nhà mình.
Đặc biệt hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế độc đáo và ấn tượng được du nhập vào Việt Nam với rất nhiều phong cách khác nhau như: Phong cách tinh tế, nhẹ nhàng của Nhật Bản đến hiện đại sang trọng theo phong cách Châu Âu,..Hay xu hướng xây dựng nhà mái Thái, cổ điển như phong cách Pháp,..Ngôi nhà của bạn sẽ hoàn hảo hơn khi lựa chọn đúng phong cách và mẫu xây dựng.

iệt thự vườn 2 tầng đẹp kết hợp vườn rất đẹp, được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt có cả gara để ô tô rất tiện lợi
Biệt thự vườn 2 tầng đẹp kết hợp cả gara để ô tô rất tiện lợi 

Việc tiếp theo trong quá trình thiết kế bạn phải chú ý đó là công năng của ngôi nhà. Bạn cần phải biết ngôi nhà của mình được xây dựng với mục đích gì? Dùng để ở, hay kinh doanh theo hình thức nghỉ dưỡng, nhà nghỉ,..hay kết hợp cả hai. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách cũng như thiết kế không gian sinh hoạt bên trong căn nhà.
Nếu ngôi nhà được dùng để ở cho cả gia đình thì cũng được xác định số phòng, vị trí, diện tích, không gian dự trữ, phòng khách, phòng bếp…Tất cả những không gian mà bạn cho là cần thiết để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của cả gia đình sẽ được thiết kế hợp lý, phù hợp khi bạn có sự chuẩn bị và vạch kế hoạch cụ thể.

Nhà biệt thự vườn được xây dựng rất đơn giản, nhưng vẫn thể hiện được sự sang trọng và tiện ích khi sử dụng
Nhà biệt thự vườn được xây dựng rất đơn giản, sang trọng và tiện ích 

Lên kế hoạch dự trù và ước tính chi phí xây dựng

Việc lên kế hoạch dự trù và ướng tính chi phí rất quan trọng. Đây cũng là một kinh nghiệm mà các bạn không nên bỏ qua để việc xây biệt thự của mình được diễn ra suôn sẻ. Việc dự trù kinh phí phải được thực hiện ngay sau khi bản thiết kế được hoàn thành. Chi phí của ngôi nhà bao gồm: thi công xây dựng phần thô, trang trí nội thất, trần thạch cao, gạch ốp, nhân công,..Cách tính nhanh nhất đó là dựa vào m2 xây dựng.
Chi phí đồ nội thất sau khi ngôi nhà được hoàn thiện cũng chiếm một phần lớn trong tổng kinh phí xây dựng của toàn bộ ngôi nhà. Các bạn cần mua những đồ nội thất thiết yếu như tủ bếp, bàn ghế, thiết bị phòng ăn, phụ kiện trang trí, đồ dùng phòng ngủ,..Tất cả các đồ dùng này nằm ngoài chi phí xây dựng nên bạn phải có dự trù riêng để không bị hụt hoặc thiếu chi phí trang trí cho ngôi nhà.

 Việc dự trù kinh phí của ngôi nhà trước khi xây dựng biệt thự vườn 2 tầng đẹp rất quan trọng
 Việc dự trù kinh phí khi xây dựng biệt thự vườn 2 tầng đẹp rất quan trọng

Bên cạnh đó các bạn cũng cần hoạch định chi phí danh mục cho tất cả các công việc một cách kỹ lưỡng để hạn chế những phát sinh có thể xảy ra. Có rất nhiều người đã gặp phải tình trạng là khi xây dựng lại muốn có thêm một số yêu cầu để ngôi nhà được hoàn hảo hơn nên chi phí thường độn lên khá nhiều. Chính vì vậy khi chuẩn bị các bạn cũng nên dự trù một khoản phát sinh để không bị hụt quá nhiều làm ảnh hưởng đến chất lượng ngôi nhà. Việc hoạch định danh mục chi phí cụ thể, rõ ràng sẽ giúp bạn quản lý được chi phí xây dựng và hạn chế những phát sinh có thể xảy ra sau này.

Biệt thự vườn 1 tầng đẹp được xây dựng theo kiểu nhà vườn mang đến không gian sống hoàn hảo cho các gia đình
Biệt thự vườn 1 tầng đẹp  mang đến không gian sống hoàn hảo cho các gia đình

Một số mẫu biệt thự vườn nổi bật hiện nay

Hiện nay có rất nhiều mẫu biệt thự nhà vườn nổi bật trên thị trường. Tuy nhiên, mỗi mẫu nhà thì có điều kiện xây dựng khác nhau từ diện tích, kinh phí đến nhu cầu sử dụng của gia đình. Vì vậy các bạn cần có sự cân nhắc và tìm hiểu kỹ càng để có được sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình. Bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế nhà vườn rất đẹp dưới đây:

 Mẫu biệt thự vườn 1 tầng đẹp được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng mang đến không gian lý tưởng cho những gia đình có đông thành viên. Đặc biệt có gara ô tô rất tiện lợi.
 Mẫu biệt thự vườn 1 tầng đẹp cho những gia đình có đông thành viên.

 

Biệt thự vườn mang đến không gian xanh tuyệt vời cho gia đình bạn. 

Đây là mẫu biệt thự vườn 2 tầng đẹp kết hợp trồng nhiều cây xanh ở xung quanh mang đến không khí trong lành, môi trường sống dễ chịu cho cả nhà. Đặc biệt với phong cách mái nghiêng lợp bằng ngói rất nổi bật và đẹp mắt.
Phong cách mái nghiêng lợp bằng ngói rất nổi bật và đẹp mắt.

 

Đây là thiết kế biệt thự vườn 1 tầng đẹp có hồ bơi. Nếu gia đình bạn có diện tích và muốn có nơi để thư giãn giải trí thì đây là kiểu xây dựng rất tuyệt vời.
Đây là thiết kế biệt thự vườn 1 tầng đẹp có hồ bơi

 

 Kiểu nhà biệt thự này được trồng nhiều cây cảnh, cây hoa xung quanh và cả ở ban công cũng được treo những chậu cây rất xinh xắn. Được thiết kế theo không gian mở nên mang đến sự thông thoáng cho ngôi nhà.
  Thiết kế theo không gian mở nên mang đến sự thông thoáng cho ngôi nhà.

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn một số kinh nghiệm xây dựng biệt thự vườn từ tư vấn đến thiết kế. Đặc biệt với những mẫu nhà chúng tôi gợi ý hy vọng các bạn sẽ có được lựa chọn ưng ý. Đặc biệt nếu muốn có một thiết kế riêng cho ngôi nhà của mình, các bạn có thể liên hệ tới KIENTRUC.com để được các kiến trúc tư vấn, hỗ trợ. Đến với chúng tôi chắc chắn các bạn sẽ được phục vụ một cách chu đáo và hiệu quả.

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua