Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Bạn học được gì từ trường Kiến?

Chia sẻ một cuốn sách HAY dành cho sinh viên họ nhà Kiến có tên là “101 điều tôi học được từ trường kiến trúc”.
no-image
Xem nhanh

Lời giới thiệu

Những điều chắc chắn cho sinh viên kiến trúc là rất ít ỏi. Giảng dạy kiến trúc là quá trình rắc rối và phức tạp; liên quan đến những giờ dạy lâu dài, văn bản dày đặc, và cả sự hướng dẫn trì trệ. Nếu bài học kiến trúc có hấp dẫn đi chăng nữa; chúng cũng ngập trong rất nhiều ngoại lệ và phản đối đến mức sinh viên kiến trúc tự hỏi liệu có điều gì là chắc chắn trong việc học kiến trúc hay không.

Sự mập mờ trong những hướng dẫn kiến trúc là cần thiết. Kiến trúc, trên tất cả, là một lĩnh vực sáng tạo, vì thế những khó khăn có thể hiểu được cho người hướng dẫn thiết kế khi cụ thể hóa các bài giảng là tránh áp đặt những giới hạn không cần thiết cho quá trình sáng tạo. Kết quả sự cởi mở này cung cấp cho sinh viên thêm nhiều hấp dẫn trên con đường sáng tạo mới; nhưng thường kèm theo cảm giác rằng kiến trúc được xây dựng trên nền cát yếu hơn là trên một nền đất chắc chắn.

Quyển sách này hướng tới mục đích xác lập các nền tảng cho các xưởng kiến trúc bằng cách cung cấp tập hợp các điều mà quá trình thiết kế có thể trải qua. Những bài học tiếp theo về thiết kế, bản vẽ, quá trình sáng tạo; và thuyết trình ban đầu với tôi như những tia sáng mờ ảo xuyên qua màn sương mù học vấn của tôi. Nhưng qua năm tháng mà tôi trải qua là người thực hành và nhà giáo dục, chúng đã trở nên sáng sủa và rõ ràng, chắc chắn hơn. Và những câu hỏi mà chúng giải quyết vẫn là những câu hỏi trung tâm của nền giáo dục kiến trúc. Học trò của tôi vẫn hết lần này đến lần khác đặt các câu hỏi và những nhầm lẫn của trường kiến trúc là phổ biến.

Tôi mong bạn đặt cuốn sách này trên mặt bàn khi bạn làm việc ở xưởng thiết kế; bỏ túi để đọc khi di chuyển trên các phương tiện giao thông công cộng; và kiểm tra ngẫu nhiên khi bắt tay vào giải quyết các vấn đề kiến trúc. Dù bạn làm gì với những bài học sau đây; hãy cảm kích vì tôi không thể ở bên bạn lại để chỉ ra vô số các ngoại lệ và cảnh báo cho mỗi bài học đó.

Thông tin thêm

  • Tên sách tiếng Việt: 101 điều tôi học được từ trường kiến trúc

  • Tên sách tiếng Anh: 101 Things I Learned in Business School

  • Tác giả: Matthew Frederick

  • Số trang: 80

  • Dung lượng: 4mb

  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Đối tượng xem

  • Free

  • Cả user Chủ Nhà và user Chuyên Gia

 

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua