Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Những nguyên tắc quan trọng khi mua nhà chung cư

Trong khi quỹ đất dần trở nên hạn hẹp và đắt đỏ thì nhà chung cư sẽ là thích hợp nhất với túi tiền của hầu hết mọi người. Nhưng làm sao để chọn mua được cho mình căn chung cư vừa ưng ý nhưng vẫn đảm bảo không bị rơi vào bẫy của “dự án ma”. Đừng quá lo lắng! Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc đó của bạn. Hãy cùng KIENTRUC.com tìm hiểu nhé!
no-image
Xem nhanh

Kiểm tra kỹ thông tin về chủ đầu tư/bên bán

Đây là việc làm đầu tiên và là việc cực kỳ quan trọng quyết định đến sự thành công của việc mua bán vì thế mà không 1 người mua nào được bỏ qua đó là: tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư/bên bán cho mình. Để tránh được, hạn chế được những rủi ro về lừa đảo thì bạn phải tìm hiểu chọn lựa bên bán thật uy tín, rõ ràng và minh bạch.

những lưu ý khi mua nhà
Kiểm tra thông tin dự án là điều cực kỳ quan trọng để giúp bạn đảm bảo lợi ích cho mình

- Hiện nay, việc tìm kiếm và kiểm tra thông tin của chủ đầu tư cũng không quá khó khăn như trước. Người mua có thể tìm kiếm thông tin của bên bán (công ty bất động sản) thông qua nhiều nguồn thông tin như: phương tiện truyền thông (nhất là báo chí chính thống), mạng Internet, mạng xã hội… Và tất nhiên, khi kiểm tra, người mua cũng cần tỉnh táo giữa “rừng” thông tin, để chọn ra được những thông tin cần thiết cho việc mua bán của mình như: về dự án, như giấy phép, giấy chứng nhận đầu tư/kinh doanh, quy hoạch/bản đồ/bản vẽ chi tiết…Đồng thời, để chắc chắn hơn bạn cũng nên yêu cầu bên chủ đầu tư trình những giấy tờ cần thiết để chứng minh về vị trí dự án, giá trị lô đất, năng lực chủ đầu tư, giấy ủy quyền môi giới về việc ký hợp đồng, đồ án quy hoạch, thiết kế xây dựng dự án tương lai, thủ tục pháp lý...

* KIENTRUC.com cũng xin gửi đến bạn mẹo nhỏ sau: Trên thực tế, những chủ đầu tư có uy tín, có thương hiệu, kinh doanh đàng hoàng thì những dự án của họ khi được chào bán ra thị trường đều thu hút rất đông người mua. Ngược lại, những chủ đầu tư “gian dối” sẽ phải làm đủ mọi cách để lôi kéo lòng tin của mọi người. Đây được xem là bước đầu để giúp bạn tìm được nhà đầu tư uy tín nhất.

Cẩn thận với chiết khấu, khuyến mại của bên bán

Để kích thích lòng tham của người mua, thu hút thêm khách hàng thì những công ty bất động sản (bên bán) sẽ tìm mọi cách, nghĩ ra nhiều chiêu trò chiết khấu, khuyến mãi ví dụ như: quảng cáo sẽ chiết khấu 6 - 7% trên tổng giá bán căn hộ nếu thanh toán ngay 100%, hoặc chỉ cần thanh toán 30

lưu ý khi mua nhà chung cư
Hãy cẩn thận với những chiết khấu, khuyến mãi của bên bán

- 40% sẽ được nhận nhà ngay, phần còn lại miễn lãi suất trong 1 - 2 năm. Tuy nhiên, nếu tính toán kỹ, thì chủ đầu tư cũng không thiệt hại gì, bởi khoản chiết khấu 6 - 7% cũng tương đương với lãi suất gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 - 2 năm. Cũng có nhiều dự án, chủ đầu tư/đơn vị phân phối quảng cáo mức giá bán thấp so với mặt bằng các dự án xung quanh, nhưng đây chỉ là giá ban đầu (có thể là chưa VAT, 2% phí bảo trì…), hoặc căn hộ có vấn đề, bị đánh giá là xấu không có khách mua. Nên khách hàng cần thận trọng (kiểm tra đầy đủ giấy tờ…) để tránh bị những lời dụ dỗ này lừa gạt.

Cần xem xét kỹ hợp đồng mua bán nhà

Hợp đồng mua nhà là một văn bản cực kỳ quan trọng giữa bên cung cấp nhà (chủ đầu tư) và người mua. Để đảm bảo quyền lợi cho mình, được bảo vệ trước pháp luật thì người mua cần:

Tìm hiểu kỹ mọi điều khoản trong hợp đồng: Thường thì khách hàng rất ít khi đọc hợp đồng tuy nhiên điều này hết sức nguy hiểm, rất có thể xảy ra nhiều điều bất lợi cho bạn. Ví dụ: Có những điều khoản bất lợi được ghi trong hợp đồng nhưng bạn không đọc và ký thẳng thì bạn sẽ là người chịu trách nhiệm trước pháp luật chứ không hề được bảo vệ.

 những lưu ý khi mua nhà chung cư
Cần xem kỹ hợp đồng mua bán


Ban nên đọc kỹ và nêu lên thắc mắc về các vấn đề liên quan đến tiến trình xây dựng, thời hạn bàn giao, các lần thanh toán cho tới khi chính thức dọn vào ở. Ngoài ra, các điều khoản về trách nhiệm giữa hai bên mà mức chi phí bồi thường tổn thất nếu vi phạm cũng không được bỏ qua. Càng những hạng mục ở cuối cùng thì bạn càng cần phải lưu ý!

Bạn cũng nên yêu cầu chủ đầu tư cam kết về tính pháp lý của căn hộ để tránh trường hợp các bị rơi vào bẫy của các “dự án ma”. Trong buôn bán tính pháp lý luôn là điều nên được yêu tiên hang đầu.

Phong thuỷ

Phong thuỷ cũng là phần khá quan trọng quyết định đến giá trị của căn nhà nên bạn cũng nên hết sức lưu ý. Vậy thế nào là căn nhà có phong thuỷ tốt? Phong thủy tốt là những nơi có địa thế “ tiền thủy, hậu sơn ”, hoặc đơn giản hơn là “ gần sông, hồ ”. Tuy nhiên, những căn nhà có địa thế đẹp như thế này có giá thành không hề rẻ chút nào.

Xem thêm: Cách xem phong thủy cho nhà chung cư

lưu ý khi mua nhà chung cư
Yếu tố phong thuỷ sẽ giúp gia chủ được may mắn hơn trong thời gian sinh sống

Để đơn giản và phù hợp với tui tiền hơn KIENTRUC.com khuyên bạn nên chọn cho mình 1 căn chung cư ở vị trí thoáng mát, không quá bí bách nhưng cũng không nên chọn những căn có ánh nắng chiếu gay gắt vào nhà vì sẽ gây ra cảm giác nóng bức khi sinh hoạt. Còn về vấn đề phong thuỷ sẽ hoá giải, điều chỉnh tuỳ thuộc vào cung mạng của mỗi cá nhân và theo vị trí của từng căn.

Môi trường

Căn nhà là nơi bạn sinh sống, sinh hoạt hằng ngày nhưng môi trường xung quanh sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định bạn có sống lâu dài ở đó được hay không. Những nơi có môi trường kém như: ô nhiễm tiếng ồn, rác thải, mật độ dân cư đông… sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống của bạn và gia đình, có khi sẽ khiến bạn “bỏ của chạy lấy người”. Ngược lại, sống trong 1 môi trường văn minh, thanh bình sẽ khiến bạn muốn sống ở đó thật lâu đấy! Đây là 1 trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn khi sinh hoạt ở căn nhà này nên bạn nhất định phải tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng đấy nhé!

những lưu ý khi mua nhà chung cư
Môi trường tốt sẽ là 1 trong những yêu tố khiến bạn quyết định ở lại ngôi nhà này lâu hơn

Trên đây là những kinh nghiệm quan trọng cần cho bạn tham khảo trước khi mua nhà chung cư. KIENTRUC.com mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn trong thực tế. Trong trường hợp bạn vẫn còn thắc mắc về kiến trúc, xây dựng...thì liên lạc ngay với KIENTRUC.com nhé. Với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua