Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Bàn trà thông minh và sự gắn kết văn hóa

Giống như câu nói "Miếng trầu là đầu câu chuyện". Ngoài miếng trầu miếng cau thì uống trà là nét văn hóa lâu đời của người Việt Nam. Ta dễ dàng nhận thấy trà trong cuộc sống hàng ngày, trà trong dịp lễ Tết, cưới hỏi... Và cũng từ đó chiếc bàn uống trà chẳng còn xa lạ gì nữa? Nhưng hiện nay đang có sự xuất hiện của bàn trà thông minh, liệu đây là sự phá cách hay là chuyện của bàn trà thông minh và sự gắn kết văn hóa?
no-image
Xem nhanh

ban-tra-thong-minh-va-su-gan-ket-van-hoa15743411033

Sợi dây gắn kết bàn trà và văn hóa Việt

Nhất thủy, nhì trà, tam bôi, tứ ấm, ngũ quân anh là câu nói miêu tả toàn bộ nghệ thuật và văn hóa trà của người Việt. Đạo phật và trà ở Việt Nam có mối quan hệ với nhau, bởi trên văn bia Lý do sư Pháp Ký soạn cho thấy sư Tịnh Thiền có ghi “chỗ uống trà là chỗ thập phương thí chủ đồn về”, qua đó cho ta thấy rõ hơn về mối liên hệ và gắn kết này. Và đạo Phật là nét văn hóa phổ biến ở nước ta, đa số đều theo đạo Phật.

ban-tra-thong-minh-va-su-gan-ket-van-hoa15743411066

Thiết kế bàn trà phổ biến hiện đại

Hiện nay bàn trà đa dạng về mẫu mã và chất liệu cho nên người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn. Nhưng nhìn chung về thiết kế thì có 4 kiểu thiết kế chính: bàn trà phong cách cổ điển, bàn trà phong cách Việt, bàn trà phong cách hiện đại và cuối cùng là bàn trà kiểu Nhật. Có một loại bàn mới nổi lên vài năm gần đây là bàn trà thông minh. Với thiết kế nhỏ gọn, đa chức năng, dễ dàng thu gọn thì bàn trà thông minh chiếm cảm tình của không ít người.

ban-tra-thong-minh-va-su-gan-ket-van-hoa15743411001

ban-tra-thong-minh-va-su-gan-ket-van-hoa15743411055

Chọn bàn trà thế nào là hợp lý?

Vật liệu làm bàn trà khá đa dạng, từ gỗ, kính, mây đến các loại đá. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, sở thích cá nhân mà bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn. Thông thường, với những phòng khách có sofa, bàn trà làm từ đá nhân tạo gốc thạch anh là phù hợp hơn cả. Chất liệu này có màu sắc đa dạng, từ những gam màu xám thanh lịch, tinh tế đến những sắc màu trầm sang trọng và nổi bật.

ban-tra-thong-minh-va-su-gan-ket-van-hoa15748379022
Bàn trà Maurice

 

ban-tra-thong-minh-va-su-gan-ket-van-hoa15748379021
Bàn trà Clover

 

ban-tra-thong-minh-va-su-gan-ket-van-hoa15748379020
Bàn trà Bastian

Và nên lựa chọn kiểu dáng bàn trà như thế nào cho hợp lý? Điều này phụ thuộc rất nhiều vào nội thất phòng khách của gia đình bạn. Nếu thiết kế nội thất mang hơi hướng cổ điển, bạn cũng nên lựa chọn bàn trà với phong cách tương đồng. Trong khi đó, những mẫu bàn trà hiện đại sẽ rất thích hợp với kiểu nội thất trẻ trung, tươi mới.

ban-tra-thong-minh-va-su-gan-ket-van-hoa15748379160
Bàn trà chân gỗ sồi, mặt kính cường lực
0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua