Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Nhà trẻ Adamow, Ba Lan. 500m2 cho 50 bé

Với qui mô 500m2 nhưng được dành cho … 50 bé, nhà trẻ Adamow được thiết kế không gian nội thất cực kì sắc mầu tuổi thơ. Chắc chắn mọi em bé đều muốn được chơi đùa và học tập không gian trường mẫu giáo vô cùng đẹp và nên thơ này.
no-image
Xem nhanh

Đội ngũ thiết kế

  • Thiết kế: XYStudio

  • Kiến trúc sư: Filip Domaszczyński, Dorota Sibińska, Marta Nowosielska

  • Diện tích: 561 m²

  • Năm hoàn thành: 2020

  • Thành Phố: Adamów, Ba Lan

Mô tả ý tưởng thiết kế

Nhà trẻ ở Adamów là một cơ sở công cộng tại địa phương dành cho 50 trẻ em. Có hai phòng nhóm và một phòng chơi phụ để tích hợp các giác quan và các hoạt động thể thao. Phòng chơi có lối vào và nhà vệ sinh riêng nên cộng đồng địa phương cũng có thể sử dụng để tổ chức các sự kiện nhỏ hoặc họp hội đồng thành phố.

Trong tương lai, nó có thể được chuyển thành một phòng nhóm khác cho trẻ em ở nhà trẻ hoặc mẫu giáo.

Vị trí của tòa nhà bị ảnh hưởng nhiều bởi một nghĩa trang nằm gần đó. Khu nhà trẻ được ngăn cách với đường phố và nghĩa trang bằng một bức tường gạch. Giữa đường phố và bức tường, có một “vườn cây ăn quả đầy mê hoặc”. Trẻ em có thể đến đó bằng cách đi bộ xuống con đường quanh co ẩn trong cỏ và đồng cỏ, ở cuối con đường đó sẽ mở ra một cái cổng.

Tòa nhà có hình móng ngựa với một sân thượng lớn ở phần trung tâm. Nó hướng về phía nam nhưng tòa nhà có bóng râm để trẻ em có thể chơi an toàn. Sân chơi là một phần mở rộng của sân thượng. Toàn bộ diện tích được trồng cây cối, cây bụi và các loại cây bụi mọng sẽ phát triển và làm phong phú thêm nơi này.

Lối vào tòa nhà nằm ở phía bắc. Sảnh chính dẫn đến phòng chơi, khu tiện ích hành chính và phòng để đồ. Từ phòng thay đồ, trẻ em vào hai phòng nhóm, mỗi phòng đều có nhà vệ sinh rộng rãi và một nhà kho nhỏ. Trẻ em có quyền truy cập vào một sân thượng trung tâm từ tất cả các phòng.

Ở 2 phòng tập thể đều có cửa sổ lớn có thể mở ra tạo lối đi rộng 6m. Khi thời tiết đẹp, ngoại thất có thể trở thành một phần mở rộng liền mạch của nội thất và tất cả không gian trở thành một sân chơi lớn.

Trên mặt tiền, có các vật liệu tự nhiên như gạch, gỗ và tấm kim loại. Sân thượng được làm bằng ván composite vì lý do an toàn. Để tạo ra một không gian thân thiện với trẻ em, tòa nhà được thu nhỏ lại. Mái nhà dốc về phía sân thượng nên các bức tường xung quanh dường như thấp hơn.

(XYStudio tự minh họa)

Bản vẽ 2D trường mầm non

Kiến trúc ngoại thất trường mầm non

Thiết kế nội thất trường mầm non

Xem thêm
0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua