Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Thư viện "Khu rừng tri thức" tại Bắc Kinh

Sau khi giành chiến thắng vào năm 2018, studio Snøhetta và ECADI đã được giao nhiệm vụ thiết kế một thư viện trung tâm phụ mới ở Bắc Kinh. Dự án được đặt 1 tên rất ấn tượng là thư viện "Forest of Knowledge"
no-image
Xem nhanh

Mô tả dự án

Thư viện ngập tràn ánh sáng và cây xanh này sẽ mang đến cho du khách một không gian hiện đại để học tập và chia sẻ kiến ​​thức đồng thời tôn vinh nền văn hóa phong phú của Trung Quốc.

Thư viện đặt ra các tiêu chuẩn mới cho thiết kế thư viện truyền thống, nổi bật với các thiết kế dựa trên công nghệ và vật liệu có nguồn gốc địa phương, cũng như lớp kính bao quanh dài tới 16 mét, đây sẽ là dự án mặt tiền bằng kính tự hỗ trợ đầu tiên của Trung Quốc .

Ý tưởng kiến trúc

Sử dụng 2 yếu tố cốt lõi là “cởi mở” và “hòa nhập”, thư viện được thiết kế để đảm bảo việc học tập, trao đổi thông tin và thảo luận cởi mở trong một không gian tôn vinh lịch sử khoa học, nghệ thuật và biểu diễn phong phú của đất nước.

Do mặt tiền tòa nhà trong suốt, người qua đường có thể nhìn thấy các tương tác diễn ra bên trong thư viện, mời gọi họ bước vào đọc sách một cách thoải mái nhất.

Ý tưởng nội thất

Tính năng nổi bật của dự án, tán cây giống như rừng bạch quả, kéo dài từ cảnh quan đọc điêu khắc trở lên để hỗ trợ mái nhà. Dưới mái nhà là một khu vực cảnh quan bậc thang đóng vai trò như một khu vực nghỉ ngơi bình thường, nơi mọi người có thể ngồi "dưới gốc cây" và đọc sách.

Đối với bên trong tòa nhà, một thung lũng trung tâm tạo thành xương sống của thư viện, đóng vai trò là đường lưu thông chính từ phía bắc đến phía nam của tòa nhà và hướng dẫn mọi người tới tất cả các không gian liên quan trên và dưới cảnh quan đọc sách.

Công trình được khánh thành vào năm 2018 và dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm 2024.

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua