Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Những điều ai cũng cần phải biết trước khi xây nhà chữ L 2 tầng

Nhà chữ L 2 tầng là mẫu nhà không xa lạ với người dân Việt Nam, mẫu nhà này được ưa chuộng đã từ rất lâu rồi. Nhưng tại sao nó lại được ưa chuộng đến thế? Mẫu nhà này có thực sự phù hợp để xây dựng hay không?... Tất cả câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây. Hãy cùng Kientruc.com tìm hiểu nhé!
no-image
Xem nhanh

Tại sao mẫu nhà chữ L 2 tầng lại được nhiều người yêu thích?

nhung-dieu-ai-cung-can-phai-biet-truoc-khi-xay-nha-chu-l-2-tang15680052250
Mẫu nhà chữ L 2 tầng được nhiều gia chủ yêu thích

Mẫu nhà chữ L 2 tầng được nhiều gia chủ yêu thích và chọn lựa để xây dựng rất nhiều vì đem lại nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

  • Tạo ra khoảng không gian thoáng, rộng ở phía trước căn nhà, nên có thể sử dụng diện tích đó làm chỗ vui chơi hay gara xe phục vụ nhu cầu sử dụng cho cả gia đình. 
  • Trong đó nhà chữ L 2 tầng đơn giản nên tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho thiết kế hay xây dựng. Nếu nhà bạn có khoảng 3 – 4 thành viên thì lựa chọn nhà chữ L 2 tầng sẽ đảm bảo đủ không gian cho các thành viên trong gia đình của mình.
  • Giá thành cũng không quá cao, có thể tiết kiệm được chi phí thiết kế cũng như thi công xây dựng.
  • Tính ứng dụng và tính thẩm mĩ cao

Trên đây là những ưu điểm cơ bản của mẫu nhà chữ L 2 tầng nếu bạn thấy phù hợp với gia đình mình thì hãy chọn ngay nhé!

Những mẫu nhà chữ L đẹp nhất năm 2019

Nhà chữ L là một trong các mẫu nhà truyền thống đã có từ rất lâ. Nhà chữ L phù hợp để xây dựng ở nhiều nơi nên xuất hiện khắp nơi trên mọi miền đất nước từ nông thôn đến thành thị. Dưới đây KIENTRUC.com đã tổng hợp được 1 số mẫu nhà đẹp, được yêu thích nhất năm 2019. Cùng tham khảo nhé!

Nhà chữ L 2 tầng kết hợp sân vườn 

nhung-dieu-ai-cung-can-phai-biet-truoc-khi-xay-nha-chu-l-2-tang15680052250
Nhà chữ L 2 tầng kết hợp sân vườn 

Mẫu nhà 2 tàng kết hợp sân vườn phù hợp xây dựng trên những khu đất rộng, nhất là phù hợp xây dựng ở vùng nông thôn. Với mẫu nhà này bạn nên kết hợp thêm với thiết kế nhiều cửa kính lớn sao cho có được không gian trong nhà thoáng rộng, gần gũi với thiên nhiên nhất. Đồng thời bạn cũng nên chọn màu sơn sao cho phù hợp với khu vườn nhất để tạo nên vẻ đẹp tổng thể hoàn hảo.

Nhà Chữ L 2 tầng mái Thái

nhung-dieu-ai-cung-can-phai-biet-truoc-khi-xay-nha-chu-l-2-tang15680052263
Mẫu nhà chữ L 2 tầng mái thái đẹp

Mẫu nhà chữ L 2 tầng mái thái là mẫu nhà gần như được xem là truyền thống của Việt Nam. Với mái thái và kết câu chữ L gần gũi với thiên nhiên nên mẫu nhà này vừa mang đậm nét đẹp của truyền thống mà vừa đạt được tính thẩm mỹ cao, không sợ bị lỗi thời.

Nhà chữ L 2 tầng bốn phòng ngủ

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ phù hợp với những gia đình có khá đông thành viên, tuỳ theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chia phòng ngủ cho các thành viên trong gia đình mình.

nhung-dieu-ai-cung-can-phai-biet-truoc-khi-xay-nha-chu-l-2-tang15680052264
Mẫu nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp sang trọng

Biệt thự mini chữ L 2 tầng

Biệt thự mini chữ L 2 tầng cực kỳ phù hợp với những gia chủ yêu thích sự sang trọng nhưng cực kỳ tinh tế, đơn giản. Mẫu nhà này được xây dựng theo thiết kế mở để gần gũi với thiên nhiên nhất nhằm giúp gia chủ có được sự thoải mái, thư giãn khi sinh hoạt trong ngôi nhà này. Mẫu nhà này chắc chắn sẽ có sự chăm chút về vật liệu cũng như nội thất hơn nên bạn nên lên kế hoạch tài chính cụ thể nhất để tiến độ xây dựng luôn được đảm bảo.

nhung-dieu-ai-cung-can-phai-biet-truoc-khi-xay-nha-chu-l-2-tang15680052276
Biệt thự mini chữ L 2 hút mắt người nhìn

Những lưu ý khi xây nhà chữ L 2 tầng

Lưu ý về phong thuỷ

- Theo quan niệm về phong thủy thì nhà chữ L được coi là xấu vì hình dáng ngôi nhà giống “chiếc dao” hoặc “chiếc búa” với các vị trí đại hung ở mũi dao dó đó việc sắp xếp các phòng ốc rất quan trọng và cần được tính toán kỹ lưỡng tránh trường hợp sắp xếp không phù hơp gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính cách và sự hòa hợp của các thành viên trong nhà. 

- Nhưng đừng quá lo lắng vì cũng đã có rất nhiều cách để hóa giải những nhược điểm của mẫu nhà hình chữ L như: bố trí phòng phù hợp, trồng cây hoặc treo gương hay chuông gió ở các vị trí cụ thể để giảm thiểu những khắc khí, giúp không khí ngôi nhà nhẹ nhàng, hòa hợp hơn. Tuy nhiên, để cụ thể hơn thì bạn nên được tư vấn từ các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp trước khi quyết định xây dựng ngôi nhà cho mình.

nhung-dieu-ai-cung-can-phai-biet-truoc-khi-xay-nha-chu-l-2-tang15680052275
Những lưu ý quan trọng phải biết khi xây nhà chữ L 2 tầng

 

Xem thêm:

Lưu ý khi xây dựng 

Ngoài vấn đề phong thuỷ thì vấn đề cực kỳ quan trọng đó là các bước các bạn phải thực hiện thật “chuẩn” khi xây nhà.

- Điều đầu tiên bạn nên làm là dự trù kinh phí, dự tính sẽ chi bao nhiêu cho việc xây dựng, mua sắm nội thất…để có hình dung, tính toán chính xác nhất. Bước này rất quan trọng để bạn có được 1 ngôi nhà ưng ý.

- Điều thứ 2 là (nếu đủ điều kiện) bạn nên chọn cho mình 1 kiến trúc sư uy cũng như 1 nhà thầu uy tín để có thể hỗ trợ mình hoàn thiện căn nhà tốt nhất.

- Điều thứ 3, dù có nhà thầu hay không thì bạn vẫn phải là người luôn luôn theo sát tiến độ xây dựng, cấu trúc của căn nhà để có thể xử lý tốt nhất các tình huống phát sinh.

- Điều cuối cùng là nên cẩn thận trong việc lựa chọn nội thất, vì bề ngoài chỉ là 1 phần của thẩm mỹ tổng thể cho cả căn và căn nhà có giá trị hay không nằm phần nhiều ở việc sắp sếp, thiết kế nội thất. Do đó, nếu bạn có đủ điều kiện thì KIENTRUC.com vẫn khuyên bạn nên chọn cho mình 1 kiến trúc sư chuyên về nội thất thực sự uy tín để có được 1 căn nhà hoàn hảo từ bên trong cho đến bên ngoài.

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến các bạn thông tin tham khảo về các mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp. Mong rằng với những thông tin này sẽ giúp được bạn phần nào trong việc chọn lựa cũng như xây dựng nhà. 

Trong trường hợp bạn vẫn còn nhiều điều thắc mắc hay cần trợ giúp về vấn đề kiến trúc cũng như xây dựng thì hãy liên hệ ngay với KIENTRUC.com nhé! Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sáng tạo, giàu kinh nghiệm chúng tôi chắc chắn sẽ hỗ trợ hết mình để các bạn có được ngôi nhà như ý.

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua