Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Kinh nghiệm để xây nhà với kinh phí tiết kiệm nhất

Xây nhà là một trong những chuyện rất quan trọng đối với mỗi người. Muốn có 1 căn nhà đẹp bạn không chỉ phải bỏ ra 1 số kinh phí khá lớn mà còn phải có hiểu biết cũng như công sức để có thể quản lý, theo dõi được quá trình xây dựng. Vậy bạn có muốn xây nhà tiết kiệm hơn không? (Tiết kiệm về cả kinh phí và công sức nhé) Nếu muốn hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới, chúng tôi -KIENTRUC.com sẽ bật mí với bạn những kinh nghiệm xây dựng nhà tiết kiệm nhất đến từ những kiến trúc sư hàng đầu Việt Nam.
no-image
Xem nhanh

Chọn phong cách kiến trúc đơn giản

Để xây dựng 1 căn nhà, điều đàu tiên bạn phải làm đó là chọn ra phong cách kiến trúc cho ngôi nhà. Hiện nay, đã có rất nhiều phong cách ra đời để bạn có thể thoả thích lựa chọn theo ý thích nhưng để tiết kiệm nhất KIENTRUC.com khuyên bạn nên chọn những phong cách hiện đại, đơn giản không quá chú ý đến những chi tiết làm cho căn nhà thêm rườm rà mà chỉ tập trung vào những tiện ích và thẩm mỹ hài hoà và không gian rộng ở mức đối đa. Hoặc bạn cũng có thể chọn phong cách xây dựng theo kiểu tối giản. Lối kiến trúc này được đông đảo những gia chủ chọn lựa để xây dựng.

Lựa chọn lối kiến trúc đơn giản nhằm tiết kiệm chi phí xây dựng
Lựa chọn lối kiến trúc đơn giản nhằm tiết kiệm chi phí xây dựng

Xem thêm:

Những mẫu nhà cấp 4 đẹp

Cách tính chi phí xây dựng cho chuẩn cho nhà 2 tầng 

Lên bản vẽ thiết kế chi tiết

- Để tiết kiệm chi phí xây nhà tốt nhất bạn cũng nên có bản vẽ chi tiết cho toàn bộ công trình của nhà mình. Bạn có thể tìm đến các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để họ thay bạn phác họa ý tưởng thành bản vẽ cụ thể. Hoặc bạn cũng có thể chọn mua lại các bản thiết kế mà các công ty đã sử dụng cho khách hàng của mình.

- Nhiều gia chủ thường mắc sai lầm khi nghĩ sẽ tốn kém hơn khi phải có thêm bản vẽ xây dựng nhưng nhờ có bản vẽ này thì bạn mới có thể hoạch định chi tiết cấu trúc, vật liệu cũng như tiến hành dự toán mức chi phí vật liệu, nhân công, đơn giá thi công, nội thất, vật tư thiết bị,... cho từng hạng mục công trình từ đó giúp hoạch định được tương đối kinh phí cho tổng thể ngôi nhà tránh tình trạng phát sinh tri phí quá nhiều trong quá trình xây dựng.

Có kế hoạch thiết kế lên bản vẽ chi tiết cho công trình
Có kế hoạch thiết kế lên bản vẽ chi tiết cho công trình

Chọn nhà thầu uy tín

- Đối với tất cả các công trình xây dựng nhà ở thì chủ thầu là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến chất lượng và chi phí của công trình. Với các nhà thầu uy tín bạn vừa có thể yên tâm về tiến độ, chất lượng công trình vừa không quá lo lắng về mức giá cả.

 Lựa chọn chủ đầu tư uy tín giúp bạn tiết kiệm đối đa chi phí xây dựng
 Lựa chọn chủ đầu tư uy tín giúp bạn tiết kiệm đối đa chi phí xây dựng


- Các đơn vị xây dựng uy tín đã có kinh nghiệm nhiều năm trong việc cung cấp dịch vụ hoàn thiện các công trình. Họ cũng mang đến lời khuyên và các tư vấn hữu dụng cho bạn, giúp bạn tiết kiệm được công sức cũng như thời gian và tiền bạc. Chủ thầu uy tín có các mối quan hệ rộng với các đơn vị cung cấp vật liệu, nội thất và thiết kế nên sẽ có mức giá phải chăng hơn.

Lựa chọn vật liệu phù hợp

- Về lý thuyết khi bạn chọn lựa các sản phẩm vật liệu giá rẻ thì sẽ tiết kiệm nhiều chi phí hơn.

Tuy nhiên trên thực tế nhà là nơi chúng ta gắn bó và sinh sống trong thời gian dài. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn vật liệu chất lượng, tuy giá thành cao hơn nhưng mang đến công trình chất lượng hơn, tuổi thọ và công năng công trình đảm bảo hơn.

Tận dụng các chất liệu sẵn có giúp tiết kiệm chi phí xây dựng
Tận dụng các chất liệu sẵn có giúp tiết kiệm chi phí xây dựng


- Ngoài ra bạn nên tận dụng các nguồn nguyên liệu sẵn có tại gia đình và địa phương mình. Trong trường hợp phá dỡ nhà cũ có thể dùng xà bần, sắt thép, cốt pha,... để áp dụng cho nhà mới. Gia chủ cũng có thể dùng các nguyên liệu sẵn có như tre, luồng, cây gỗ, đất, cát, đá,... tại địa phương để tiết kiệm chi phí.

Xây dựng dự toán kinh phí xây dựng chi tiết

- Trước khi tiến hành xây dựng nhà ở bạn cần lên kế hoạch tính toán chi phí xây nhà chi tiết, kinh phí dự toán cho cả công trình. Hoạch toán rõ chi phí đơn giá công trình, chi phí nhân công, chi phí nguyên vật liệu, vật tư, thiết bị,... Tổng hợp tất cả các chi phí từ khâu xây dựng đến hoàn thiện nhà để có bước chuẩn bị kinh phí phù hợp.

Hạch toán chi phí xây dựng chi tiết giúp tiến kiệm tiền xây nhà
Hạch toán chi phí xây dựng chi tiết giúp tiến kiệm tiền xây nhà


- Gia chủ nên tham khảo cách tính giá xây nhà, cũng như giá nguyên vật liệu, vật tư, thiết bị,... từ nhiều nguồn khác nhau trên thị trường sau đó đưa ra mức giá chung để có thể hạch toán. Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc xem sẽ chọn dịch vụ xây dựng phần thô hay gói xây dựng hoàn thiện.

Tận dụng ánh sáng thiên nhiên

- Chắc bạn đang thắc mắc tại sao xây nhà tiết kiệm phải tận dụng cả áh sáng thên nhiên đúng không? Trên thực tế, những kiến trúc tận dụng ánh sáng thiên nhiên cũng đang dần trở thành xu hướng kiến trúc hiện đại với nhiều những ưng điểm nổi bật như sau:

  • Tận dụng ánh sáng thiên nhiên vào thiết kế ngôi nhà sẽ giúp ngôi nhà của bạn thôn thoáng hơn, gần gũi với thiên nhiên hơn.
  • Đồng thời cũng giảm bớt được chi phí điện so với các ngôi nhà kín mít, không tận dụng nguồn ánh sáng thiên nhiên này.

- Để tận dụng ánh sáng có trong thiên nhiên bạn có thể thay thế tường xi măng bằng cửa kính. Các thiết kế nhà kính theo phong cách hiện đại được rất nhiều người đón nhận nhờ hiệu quả mà nó mang đến. Cao cấp hơn bạn cũng có thể chọn tường bằng kính tích hợp khả năng chống tia cực tím, cách âm và cách nhiệt.

Sử dụng nhiều cửa sổ, cửa chính để tận dụng ánh sáng tự nhiên
Sử dụng nhiều cửa sổ, cửa chính để tận dụng ánh sáng tự nhiên
  • Ngoài ra bạn có thể thiết kế thêm nhiều ô cửa sổ, cửa chính rộng để tăng ánh sáng cho tự nhiên cho không gian. Đối với những nhà ống, nhà phố nhà được bố trí san sát nhau bạn không thể thiết kế cửa sổ thì cũng có thể thay thế bằng giếng trời. Lựa chọn xây dựng giếng nhà vừa giúp bạn có thêm ánh sáng cũng vừa tăng thêm thẩm mĩ, sự sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà.

Xem thêm: Kích thước cửa sổ bao nhiêu là chuẩn?

Thiết kế nhà kính giúp tiết kiệm chi phí đèn chiếu sáng cho công trình
Thiết kế nhà kính giúp tiết kiệm chi phí đèn chiếu sáng cho công trình

Ưu tiên nội thất nhỏ, gọn, thông minh

Cũng giống như xu hướng thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất tối giản cũng được nhiều gia đình và chủ thầu áp dụng cho công trình của mình. Các thiết kế nội thất nhỏ gọn, hiện đại tích hợp nhiều chức năng trong cùng một món đồ cũng đóng vai trò khá quan trọng trong việc tiết kiệm chi phí cho gia chủ. Sử dụng nội thất nhỏ, gọn, thông minh có thể giúp chủ nhà tiết kiệm rất nhiều thứ ví dụ như:

Đồ nội thất thông minh, tích hợp nhiều tính năng cho cuộc sống tiện nghi, hiện đại
Đồ nội thất thông minh, tích hợp nhiều tính năng cho cuộc sống tiện nghi, hiện đại
  • Tiết kiệm không gian cho ngôi nhà
  • Tiết kiệm thời gian dọn dẹp, trang trí
  • Tiết kiệm chi phí một cách đáng kể
  • Tiết kiệm công sức khi dọn/chuyển nhà...
Tiết kiệm chi phí bằng các món nội thất nhỏ gọn
Tiết kiệm chi phí bằng các món nội thất nhỏ gọn

Cách để xây nhà tiết kiệm cũng không khá khó, tuy nhiên bạn cần phải nắm rõ những lưu ý trên cũng như chú ý đến tiến độ, việc xây dựng của nhà thầu. Hy vọng bài viết trên đã đem đến cho các bạn những thông tin bổ íc, có thể dùng được vào việc xây nhà trong thực tế. Còn nếu các bạn cần tư vấn, giúp đỡ thêm về thiết kế hay xây dựng thì hãy liên hệ với chúng tôi - KIENTRUC.com để nhận được sự trợ giúp tốt nhất nhé!

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua