Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Tư vấn xây nhà cấp 4 - Kinh nghiệm của các chuyên gia kiến trúc, nội thất và xây dựng

Việc xây nhà rất quan trọng đối với mỗi gia đình, vì vậy trước khi thực hiện chủ nhà cần tìm hiểu các thông tin thật kỹ càng. Một trong những nguồn thông tin đáng tin cậy mà các bạn có thể sử dụng đó là từ các kiến trúc sư, chuyên gia xây dựng,... Để có được những tư vấn xây nhà cấp 4 hữu ích từ những người có kinh nghiệm các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!
no-image
Xem nhanh

Tư vấn chọn đất khi trước khi xây nhà

Việc chọn đất trước khi xây nhà không chỉ quan trọng với những ngôi biệt thự hay nhà cao tầng, mà nhà cấp 4 cũng rất cần thiết. Khi làm nhà các bạn cần biết được ngôi nhà tương lai của mình đang nằm trên khu đất như thế nào? Đã san lấp hay không? 

Vì những khu đất được san lấp từ ao hồ sẽ không có độ chắc chắn như các mảnh đất khác. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thi công hoặc việc sử dụng sau vài năm, ngôi nhà sẽ rất dễ bị sụt, lún, nghiêng vì móng không được làm chắc chắn.

tu-van-xay-nha-cap-4-kinh-nghiem-cua-cac-chuyen-gia-kien-truc-noi-that-va-xay-dung15638520920
Có rất nhiều giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 trên thị trường.

Một điều quan trọng nữa mà các bạn cần lưu ý khi xây nhà đó là tìm hiểu về cơ sở pháp lý của mảnh đất chuẩn bị làm nhà. Đặc biệt ở những vùng nông thôn rất hay xảy ra tình trạng tranh chấp của anh em, con cháu trong nhà. Vì vậy việc xác định và có đủ giấy tờ pháp lý sẽ đảm bảo không xảy ra bất cứ rủi ro nào về sau này. Trong trường hợp này các bạn có thể tìm đến các công ty chuyên cung cấp các giấy tờ pháp lý về đất đai để được tư vấn xây nhà cấp 4.

Cuối cùng đó là khu đất mà bạn sử dụng có tiện cho việc đi lại, sinh hoạt hay không. Đặc biệt là gần với những cơ sở phục vụ cho cuộc sống như trường học, bệnh viện, chợ,...Điều này sẽ giúp các thành viên trong gia đình có thể tiện lợi hơn trong việc đi làm, học tập. 

tu-van-xay-nha-cap-4-kinh-nghiem-cua-cac-chuyen-gia-kien-truc-noi-that-va-xay-dung15638520561
Bản thiết kế nhà cấp 4 giá rẻ này được nhiều người ưa chuộng sử dụng.

Dự trù kinh phí và chi phí phát sinh

Nhiều người khi xây nhà thường chủ quan rằng xây nhà cấp 4 thì không cần phải lập kế hoạch kinh phí vì kiểu nhà này không hết nhiều tiền. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của các kiến trúc sư thì việc dự trù kinh phí xây dựng dù là cho bản thiết kế nhà cấp 4 giá rẻ hay nhà cao tầng đều rất cần thiết. 

Không giống với việc xây nhà cao tầng, nhà cấp 4 có xu hướng gần gũi với thiên nhiên. Vì vậy trong quá trình xây dựng có thể tận dụng những nguyên liệu sẵn có từ thiên nhiên tại địa phương như gỗ, đồ trang trí bằng tre, nứa,...Điều này giúp tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể. Đặc biệt những nguyên liệu này sẽ mang đến sự độc đáo, đặc trưng riêng cho ngôi nhà. 

tu-van-xay-nha-cap-4-kinh-nghiem-cua-cac-chuyen-gia-kien-truc-noi-that-va-xay-dung15638520572
Những bản thiết kế nhà cấp 4 giá rẻ được nhiều sự tìm kiếm và sử dụng. 

Khi xây dựng nhà cấp 4 các bạn không cần thiết phải thuê những nhà thầu lớn. Thay vào đó chỉ cần những nhân công tại địa phương có kinh nghiệm và vững tay nghề là có thể đảm bảo tiến độ xây dựng. Đặc biệt những công đoạn như sơn tường, trang trí khuôn viên hay phụ hồ xây cùng thợ chính các bạn có thể thuê cùng một đội để có sự hợp tác và làm việc hiệu quả. Hơn nữa khi thuê trọn gói cũng tiết kiệm được chi phí về tiền công hơn. 

Thông thường diện tích của những ngôi nhà cấp 4 thường không quá lớn nên việc trang trí cũng đơn giản và nhanh chóng hơn. Sử dụng những bản thiết kế nhà cấp 4 giá rẻ sẽ giúp các bạn tiết kiệm được chi phí cho việc xây dựng và việc trang trí cũng dễ dàng hơn. Chỉ cần tạo điểm nhấn ở những khu vực chính của ngôi nhà như phòng khách, những bức tường,...Tuy nhiên, không nên trang trí quá chi tiết hoặc rườm rà vì điều đó sẽ làm rối mắt và ngôi nhà cũng kém tinh tế, chỉ cần vừa đủ là đẹp. 

Chi phí của ngôi nhà còn phụ thuộc vào cách thiết kế nhà cấp 4. Tùy thuộc vào từng mẫu thiết kế như kiến trúc cổ điển, tân cổ điển, nhà mái bằng, mái thái,... sẽ có mức chi phí khác nhau. Vì vậy trước khi quyết định các bạn cần xác định được kinh phí mình có là bao nhiêu để lựa chọn được mẫu nhà phù hợp. 

tu-van-xay-nha-cap-4-kinh-nghiem-cua-cac-chuyen-gia-kien-truc-noi-that-va-xay-dung15638520560
Tư vấn xây nhà cấp 4 xây dựng theo nhiều phong cách khác nhau

4Lựa chọn được bản thiết kế nhà cấp 4 phù hợp 

Hiện nay việc tìm kiếm mẫu thiết kế nhà không quá khó khăn, có nhiều cách để các gia đình có thể lựa chọn được mẫu nhà lý tưởng. Dưới đây là một số gợi ý kiểu thiết kế nhà cấp 4 các bạn có thể tham khảo: 

tu-van-xay-nha-cap-4-kinh-nghiem-cua-cac-chuyen-gia-kien-truc-noi-that-va-xay-dung15638520584
Mẫu nhà cấp 4 mái thái hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 mái thái này là một trong những thiết kế nhà cấp 4 giá rẻ được nhiều người ưa chuộng. Với thiết kế bắt mắt, độc đáo cùng không gian rộng rãi tạo nên cảm giác thoải mái, gần gũi khi sử dụng. Đây cũng là mẫu nhà có giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 rất phải chăng.

tu-van-xay-nha-cap-4-kinh-nghiem-cua-cac-chuyen-gia-kien-truc-noi-that-va-xay-dung15638520585
 Nhà cấp 4 mái bằng 

Đây là bản thiết kế nhà cấp 4 kiểu mái bằng rất hiện đại, trang nhã. Mẫu nhà này mang đến cho chủ nhà một phong cách trẻ trung, phá cách. Đặc biệt với cách trang trí tối giản, tinh tế với hệ thống mái bằng khiến cho ngôi nhà trông vuông vức và phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. 

tu-van-xay-nha-cap-4-kinh-nghiem-cua-cac-chuyen-gia-kien-truc-noi-that-va-xay-dung15638520596
Nhà cấp 4 mái xéo rất độc đáo 

Nếu các bạn cảm thấy những kiểu nhà mái thái quá thông dụng và nhàm chán thì có thể phá cách với mẫu thiết kế mái xéo. Đây là kiểu nhà cách tân mới nhất hiện nay với phần mái được sáng tạo từ mái thái. Kiểu nhà này thường được sử dụng để xây ở những khu phố liền kề. 

tu-van-xay-nha-cap-4-kinh-nghiem-cua-cac-chuyen-gia-kien-truc-noi-that-va-xay-dung15638520597
Nhà cấp 4 có nhiều thiết kế đa dạng

Nhà cấp 4 có gác lửng vừa mang vẻ đẹp hiện đại lại rất tiết kiệm chi phí xây dựng. Không gian bên trong vẫn đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của những gia đình từ 3-4 thành viên. Lại có thêm phần gác mái để tạo không gian sinh hoạt chung cho cả nhà. Đây là lựa chọn của rất nhiều gia đình hiện nay. 

Việc hỗ trợ, tư vấn xây nhà cấp 4 của các chuyên gia kiến trúc, nội thất và xây dựng rất quan trọng trong việc xây nhà của các gia đình. Tuy nhiên bên cạnh đó các bạn vẫn nên chủ động trong mọi quá trình chuẩn bị để việc xây dựng suôn sẻ hơn. Nếu các bạn cần sự hỗ trợ từ các kiến trúc sư hãy liên hệ với KIENTRUC.com của chúng tôi. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sáng tạo có kinh nghiệm chắc chắn sẽ hỗ trợ các bạn có được ngôi nhà như ý. 

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua