Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Mẫu cầu thang nhà ống 5m dễ ứng dụng, tiết kiệm không gian

Sự phát triển nhanh chóng của đô thị hiện nay làm cho việc xây dựng nhà ở với không gian rộng như trước kia trở nên khó khăn. Nhưng không vì lẽ đó mà chất lượng nơi sống của dân cư sụt giảm. Họ càng có nhiều sự sáng tạo tinh tế hơn để tiết kiệm không gian nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi và đẹp mắt nhất có thể.
no-image
Xem nhanh

Kích thước tiêu chuẩn cho cầu thang nhà ống và nhà ở dân dụng

Đối với cầu thang nhà ống hay nhà ở dân dụng, khi thiết kế và thi công đều cần đáp ứng một số tiêu chuẩn nhất định.
Trong đa số thiết kế cho nhà ở của người Việt Nam, chiều rộng hợp lí nhất để bố trí cầu thang rơi vào khoảng từ 75cm đến 120cm và chiều cao khi bố trí thường thấy khoảng 3,6m

mau-cau-thang-nha-ong-5m-de-ung-dung-tiet-kiem-khong-gian15681937755
Đối với từng bậc, từ 24cm đến 27cm là độ rộng trung bình của các bậc cầu thang. Ngoài ra, chiều cao giữa các tầng thường vào khoảng 2,9m đến 3,2m là hợp lý nhất.

Xem thêm: Những mẫu cầu thang phù hợp nhất cho nhà ống

Nguyên tắc vàng khi thiết kế cầu thang ống đẹp nhất

Trong thiết kế cầu thang, các Kiến trúc sư thường đặt ra một số tiêu chuẩn nhất định hay còn gọi là “nguyên tắc vàng” để thiết kế có độ thẩm mỹ cao, tinh tế, đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Thứ nhất, sự an toàn của người sử dụng luôn là yếu tố đặt lên hàng đầu. Khi thi công, cần tuân theo đầy đủ và hoàn toàn chính xác đối với bản thiết kế để đem lại chất lượng cũng như độ an toàn tuyệt đối. Bất kỳ sản phẩm nào cũng đều hướng tới sự an toàn cho người sử dụng nên cầu thang này cũng không phải là một ngoại lệ.

mau-cau-thang-nha-ong-5m-de-ung-dung-tiet-kiem-khong-gian15681937756

Thứ hai, cần quan tâm đến việc lựa chọn mẫu cầu thang để tiết kiệm không gian nơi ở. Đối với điều kiện khá khiêm tốn về diện tích hiện nay, người sử dụng đặc biệt quan tâm đến những thiết kế vừa thẩm mỹ vừa tận dụng tốt khoảng diện tích này. Vì vậy, trước thi công, việc đo đạc cần thực hiện cẩn trọng và số liệu chính xác.

Xem thêm: Cách tính bậc cầu thang hợp phong thủy

Thứ ba, với không gian thiết kế cầu thang chật hẹp trong nhà ở, ta có thể thiết kế giếng trời để không khí trong gia đình được lưu thông, tạo cảm giác thông thoáng cho nhà ở. Giếng trời được thiết kế ngay lối đi cũng góp phần mở ra một luồng ánh sáng tự nhiên, đem lại sự dễ chịu cho người sử dụng.

mau-cau-thang-nha-ong-5m-de-ung-dung-tiet-kiem-khong-gian15681937743

Thứ tư, chiều rộng và chiều cao khi bố trí thường thấy lần lượt là 75-120cm và 16-19cm. Độ rộng trung bình của các bậc cầu thang như đã nhắc đến ở phần trên là 24-27cm. Ngoài ra, độ cao tham khảo của mỗi tầng thường vào khoảng 2,9 - 3,2m là hợp lý nhất. Nếu xây dựng cầu thang quá cao thì số bậc sẽ tăng lên, gây ra cảm giác mỏi mỗi lần “leo lầu”.

mau-cau-thang-nha-ong-5m-de-ung-dung-tiet-kiem-khong-gian15681946581

Thứ năm, nội thất cầu thang có thể được trang hoàng tùy vào điều kiện của từng gia đình. Ở thềm nghỉ có thể đặt một số cây cảnh trong nhà hoặc tranh trí tranh phong thủy treo tường. Nền của bậc có thể lát gạch bông sao cho bắt mắt.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn tranh treo cầu thang cho nội thất hiện đại

mau-cau-thang-nha-ong-5m-de-ung-dung-tiet-kiem-khong-gian15681944470

Trên đây là năm yếu tố nên đảm bảo khi thiết kế và xây dựng cầu thang nhà ống 5m và nhà dân dụng. Những yếu tố này giúp cầu thang vừa thẩm mỹ vừa tiết kiệm không gian đó!

Bố trí cầu thang phù hợp với công năng

Ngoài những nguyên tắc vàng như trên thì bố trí cầu thang trong nhà cũng cần phù hợp với công năng của chúng.

Người Việt Nam rất quan trọng yếu tố tâm linh nên khi bố trí cầu thang cũng cần để tâm khá nhiều. Số bậc cầu thang thường được tính theo công thức 4n+1 để mang lại tài lộc, khí vận tốt cho gia chủ.

Chiếu nghỉ trong việc xây dựng cầu thang cũng hết sức quan trọng. Khi đi lại trên các bậc thềm trong nhà, không riêng gì ở vị trí cầu thang, chiếu nghỉ là nơi để nghỉ chân của người trong gia đình. Nó giúp người đi lại có cảm giác dễ chịu, thoải mái và phù hợp với tiêu chuẩn chung khi bố trí cầu thang trong gia đình. Tùy theo điều kiện của từng nhà ở, ta đặt chiếu nghỉ cho phù hợp và thường chiếu nghỉ nên đặt ở vị trí lẻ là tốt nhất.

mau-cau-thang-nha-ong-5m-de-ung-dung-tiet-kiem-khong-gian15681946580
Một số mẫu cầu thang được ưa chuộng nhất

Dưới đây là một số mẫu cầu thang đẹp đang được đông đảo gia đình lựa chọn cho mình:

• Mẫu cầu thang thẳng: Đây là một mẫu cầu thang đơn giản nhất nhưng lại được tin dùng nhiều nhất. Sự đơn giản của mẫu này chính là ưu điểm lớn nhất của nó.

mau-cau-thang-nha-ong-5m-de-ung-dung-tiet-kiem-khong-gian15681963730
Mẫu cầu thang xoắn ốc: Theo đánh giá đây là thiết kế cầu thang đẹp nhất và tinh tế nhất, những đường cong mềm mại của từng vòng xoắn giúp tiết kiệm khá lớn không gian trong ngôi nhà nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế, mang tính thẩm mĩ cao.

mau-cau-thang-nha-ong-5m-de-ung-dung-tiet-kiem-khong-gian15681937757

Mẫu cầu thang chữ L: Mẫu cầu thang này có độ gập nhất định tùy theo kiểu thiết kế. Đây là mẫu khá được ưa chuộng khi bố trí trong nhà ống.

mau-cau-thang-nha-ong-5m-de-ung-dung-tiet-kiem-khong-gian15681937731

Mẫu cầu thang chữ U: Đối với kiểu này thì cầu thang gập một góc 180 độ ở vị trí chiếu nghỉ.

mau-cau-thang-nha-ong-5m-de-ung-dung-tiet-kiem-khong-gian15681952660
Có thể nói rằng, cầu thang là một thành phần không thể thiếu trong hầu hết nhà ở hiện nay. Chính vì thế, khi muốn bố trí cầu thang cho không gian ấm áp của gia đình, bạn nên lựa chọn cũng như tìm hiểu thật kĩ càng để chọn lựa cho mình các kiểu thiết kế cầu thang đẹp nhất và phù hợp với căn nhà của mình. Hi vọng rằng qua bài viết này, những kiến thức mà KIENTRUC.com cung cấp sẽ giúp ích cho bạn.

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua