Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Những điều cơ bản về sơn tường, sơn kim loại, sơn gỗ.. đáng lưu ý

Hiện nay, việc sử dụng sơn trong trang trí kiến trúc đã trở nên vô cùng quen thuộc. Vậy làm thế nào để chọn được sản phẩm sơn phù hợp với công trình? Hãy cùng KIENTRUC.com tìm hiểu một số điều cơ bản về sơn tường, sơn kim loại, sơn gỗ.. đáng lưu ý.
no-image
Xem nhanh

Sơn nước

Sơn nước hiện là sản phẩm được nhiều người lựa chọn sử dụng để làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Sau đây là một số thông tin về sơn nước mà có thể bạn chưa biết.

 Sơn nước
 Sơn nước là sản phẩm được nhiều người sử dụng để làm đẹp cho ngôi nhà

Khái niệm, công dụng

Sơn nước là một dạng hỗn hợp đồng nhất. Hỗn hợp sơn nước được tạo nên từ chất tạo màng có độ liên kết nhất định với chất tạo màu. Điều này giúp sơn nước bám đều trên bề mặt vật chất.

Sơn nước đa dạng về màu sắc
Sơn nước đa dạng về màu sắc

Ngoài ra, để điều chỉnh tính chất, màu sắc và chức năng của sơn nước, nhà sản xuất sẽ thay đổi tỉ lệ dung môi và chất phụ gia một cách phù hợp. Đây là yếu tố giúp sơn nước trở thành sản phẩm được khách hàng yêu thích và ưu tiên sử dụng cho các công trình xây dựng.

Phân loại

Sơn nước được phân thành nhiều loại khác nhau. Tìm hiểu kỹ về từng dòng sản phẩm sẽ giúp nâng cao khả năng bảo vệ vật liệu của sơn nước.

Sơn nước
Sơn nước được phân thành nhiều loại khác nhau

Bột bả

Thành phần cơ bản của bột bả gồm: chất kết dính, chất phụ gia và chất độn. Bột bả được sử dụng với mục đích làm mịn, làm phẳng, giúp lớp sơn cuối đẹp mắt hơn. Điều này góp phần nâng cao tính thẩm mỹ của tường nhà.

Sơn lót chống kiềm

Sơn lót chống kiềm được sử dụng trong quá trình thi công sơn nước. Đây là lớp sơn đầu tiên có tác dụng kháng kiềm cho lớp sơn phủ bên ngoài. Việc sử dụng sơn lót chống kiềm sẽ bảo vệ căn nhà khỏi sự kiềm hóa, đảm bảo chất lượng của công trình.

Sơn chống thấm

Sơn chống thấm là hợp chất có khả năng chống thấm nước một cách hiệu quả. Việc sử dụng sơn chống thấm sẽ giúp kết cấu bên trong ngôi nhà không bị xâm nhập bởi nước và chất lỏng.

Sơn nội thất

Sơn nội thất là loại sơn chuyên biệt thường dùng để sơn các mảng tường trong nhà. Dòng sơn này sở hữu độ mịn bóng đặc trưng, độ bền màu cao. Từ đó, đáp ứng tốt yêu cầu trang trí nội thất của mọi gia đình.

Xem nhanh: Kinh nghiệm để xây nhà với kinh phí tiết kiệm nhất

 Sơn nội thất sở hữu độ mịn bóng đặc trưng, độ bền màu cao
 Sơn nội thất sở hữu độ mịn bóng đặc trưng, độ bền màu cao

Sơn ngoại thất

Sơn ngoại thất là dòng sơn nước chuyên dụng dùng để sơn mặt ngoài công trình. Sơn ngoại thất có ưu điểm chống rêu mốc, chịu được sự khắc nghiệt do môi trường tác động và ngăn chặn dấu hiệu bong tróc hiệu quả.

 Sơn ngoại thất thường được dùng để sơn mặt ngoài công trình
 Sơn ngoại thất thường được dùng để sơn mặt ngoài công trình

Sơn dầu

Sơn dầu là dòng sản phẩm được nhiều đối tượng khách hàng quan tâm. Nếu bạn cũng là một trong số đó, đừng bỏ qua những thông tin cơ bản về loại sơn này.


Khái niệm, công dụng

Sơn dầu chính là loại sơn thường được dùng để sơn trang trí hoặc sơn phủ bảo vệ cho vật dụng được làm bằng gỗ hoặc kim loại. Điển hình như: cửa cổng bằng gỗ, bàn ghế gỗ, cửa sắt, tủ sắt, tủ gỗ, đồ nội thất, hàng rào...
Vì sơn dầu rất nhanh khô, có độ bám dính cao và độ phủ tốt nên vô cùng tiện lợi khi sử dụng. Đặc biệt sơn sẽ giúp vật dụng trở nên đẹp hơn, bắt mắt hơn và được bảo vệ toàn diện trước các tác động từ bên ngoài.

 Sơn dầu
 Sơn dầu rất nhanh khô

Sơn dầu gốc Alkyd

Sơn dầu gốc Alkyd là sơn gốc dầu một thành phần. Thành phần chính của sơn Alkyd là nhựa chống gỉ Alkyd. Loại sơn này có khả năng kết dính cao, được sử dụng trong trang trí vật liệu làm từ gỗ và kim loại.

Sơn dầu gốc Acrylic

nhung-dieu-co-ban-ve-son-tuong-son-kim-loai-son-go-dang-luu-y15671475050
Sơn dầu gốc Acrylic được đánh giá cao bởi những ưu điểm như có độ phủ tốt, khả năng bám dính vượt trội, đa dạng về màu sắc. Bề mặt sơn khô nhanh. Sau khi dùng, mùi sơn Acrylic bay nhanh, không gây ảnh hưởng tới không khí trong phòng.

nhung-dieu-co-ban-ve-son-tuong-son-kim-loai-son-go-dang-luu-y15671467615

Sơn Epoxy

Sơn Epoxy là dòng sơn gồm phần sơn phủ nhựa Epoxy và phần sơn đóng rắn. Sơn Epoxy thường được sử dụng để tiến hành thi công sơn sàn nhà xưởng. Bề mặt sàn xưởng sau khi sơn Epoxy sẽ trở nên rắn chắc, chống trơn trượt và chịu áp lực tốt.

 Sơn Epoxy
 Sơn Epoxy thường được sử dụng để thi công sơn sàn

Sơn chống rỉ

Sơn chống rỉ là loại sơn được dùng để bảo vệ bề mặt kim loại. Sử dụng loại sơn này, đồ đạc trong nhà của bạn sẽ không bị ăn mòn hay gỉ sét bởi những tác động từ môi trường xung quanh.

Sơn chống rỉ được dùng để bảo vệ bề mặt kim loại
Sơn chống rỉ được dùng để bảo vệ bề mặt kim loại

Sơn PU (Polyurethane)

Sơn PU (Polyurethane) là dòng sơn được ứng dụng khá nhiều trong cuộc sống. Loại sơn này thường dùng để đánh bóng và bảo vệ bề mặt phẳng như đồ gỗ như bàn ghế, cửa gỗ… Ngoài ra, sơn PU còn có tác dụng bảo vệ các thiết bị, dụng cụ dễ vỡ khỏi ngoại lực.

Sơn PU (Polyurethane) bảo vệ bề mặt phẳng như đồ gỗ
Sơn PU (Polyurethane) bảo vệ bề mặt phẳng như đồ gỗ

KIENTRUC.com đã giới thiệu đầy đủ những điều cơ bản về sơn tường, sơn kim loại, sơn gỗ... đáng lưu ý. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn sản phẩm sơn phù hợp với công trình bạn đang xây dựng.

Xem thêm
0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua