Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Sàn gỗ công nghiệp có chịu nước được không?

Sàn gỗ công nghiệp từ lâu đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu đối với nhiều gia đình ở Việt Nam. Vậy nhưng bên cạnh những tính năng như ta đã biết, loại gỗ lát sàn công nghiệp ấy có chịu nước được hay không vẫn là thắc mắc của nhiều người. Sau đây bạn hãy cùng KIENTRUC.com giải đáp những thắc mắc này nhé!
no-image
Xem nhanh

Cấu tạo của sàn gỗ công nghiệp

Là một vật liệu lót sàn được ưa chuộng hiện nay, sàn gỗ công nghiệp được các nhà xây dựng hướng đến với mục đích bảo vệ môi trường tự nhiên.
Nguyên liệu chính của chúng là gỗ HDF – một loại gỗ nguyên khối tự nhiên, Sau đó được đem luộc và sấy khô trong nhiệt độ từ 1000 đến 2000 độC để xứ lý hết phần nhựa sống và phần nước. Phần gỗ khô còn lại được đem xay thành bột gỗ và bột gỗ này được kết hợp với các chất phụ gia giúp tăng độ cứng và chống mối mọt. Và cuối cùng thì được ép lại dưới áp suất cao để tạo thành tấm gỗ HDF theo đúng tiêu chuẩn.

sàn gỗ công nghiệp

Cấu tạo sàn gỗ gồm 4 lớp:


• Lớp phủ trên bề mặt: giữ màu vân gỗ và chống trầy.
• Lớp trang trí: đóng vai trò tạo nên vân gỗ. Lớp này được in trên máy tính một cách cẩn thận và tỉ mỉ vì nó quyết định vẻ đẹp của bề mặt.
• Lớp cốt gỗ: đây là phần gỗ HDF mà chúng ta nói ở trên, đóng vai trò giữ sàn gỗ bền, chịu lực tốt và chống mối mọt.
• Lớp đế: lớp này có vai trò chống thấm nước, được làm từ vật liệu tổng hợp polyme.

Sàn gỗ công nghiệp có bền không?

Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi có ý định thi công sàn gỗ cho ngôi nhà của mình. Độ bền của sàn gỗ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chất lượng sàn gỗ được sản xuất, quá trình thi công, điều kiện thời tiết, điều kiện môi trường, cách bảo quản sàn gỗ của người sử dụng.

gỗ công nghiệp lát sàn

Một số hiện tượng có thể gặp khi sử dụng sàn gỗ là sàn nhà bị cong vênh do quá trình lắp sàn. Hoặc loại gỗ bạn chọn phải sàn gỗ làm theo công nghệ cũ, vật liệu cũ nên chất lượng không được bền và đẹp. Hay các loại sàn này cũng không đảm bảo được độ chịu lực, chống mốc mọt tiêu chuẩn, ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

Xem thêm: Sàn gỗ chịu nước có phải không thấm nước?

Tuy nhiên với công nghệ tiên tiến với nhiều loại sàn gỗ công nghiệp đa dạng sản xuất trong nước đến sàn gỗ nhập khẩu, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được một loại sàn gỗ vừa ý mình. Phù hợp cả về giá cả, điều kiện không gian trong phòng và chất lượng mong muốn.

Có thể thấy, sàn gỗ xuất hiện như một loại vật liệu mới đem đến nhiều giải pháp mới khả thi cho những công trình sàn nhà. Sàn gỗ công nghiệp đem đến nhiều tiện lợi như nhanh chóng, giá thành rẻ, công đoạn tháo lắp dễ dàng và có thể sử dụng ngay sau khi thi công. Đồng thời cũng tăng giá trị sử dụng và giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Chúng cũng rất dễ dàng trong việc lau chùi.

sàn gỗ công nghiệp malaysia

Sàn gỗ công nghiệp không bị mối mọt, ẩm mốc khi thay đổi thời tiết. Màu sắc gỗ công nghiệp lát sàn đa dạng cho bạn có nhiều sự lựa chọn. Vân gỗ tự nhiên, ít bị trầy xước hay phai màu. Sàn bằng gỗ công nghiệp cũng không dễ bắt lửa vì đã được ép ở nhiệt độ cao, an toàn trong di chuyển, tạo một môi trường sinh sống an toàn cho gia đình bạn.

Thế nhưng, bên cạnh những ưu việt ấy, ta cần phải lưu ý những hạn chế của sàn gỗ công nghiệp để đưa ra cân nhắc kỹ càng. Nếu bạn chọn loại sàn có giá trung bình đến vừa phải thì sàn sẽ không có mức chống chịu nước cao. Khi bị ngập nước trong một thời gian, sàn nhà sẽ bị bung ra, các mối ghép bị ngấm nước làm sàn nứt hoặc phồng lên. Bạn nên sử dụng khăn ướt để la sàn một cách nhanh và sạch thay vì đổ cả xô nước ra sàn. Tất nhiên, bạn nên tránh để nước mưa hắt vào sàn.

Sàn gỗ công nghiệp không sử dụng được cho các công trình ngoài trời, cũng không thể uốn nắn chạm trổ như các vật liệu khác.

Cách kéo dài tuổi thọ sàn gỗ

Thời gian sử dụng và chất lượng sàn gỗ được phụ thuộc rất nhiều và cách sử dụng và chăm sóc của người dùng. Theo các chuyên gia, tuổi thọ trung bình của sàn gỗ công nghiệp là tầm 10 năm. Đối với sàn gỗ cao cấp thì từ 15-20 năm còn các loại sàn gỗ giá rẻ hơn thì từ 5-10 năm. Vì vậy, nếu muốn bảo quản tốt sàn gỗ, bạn phải đầu tư và chăm chút ngay từ công đoạn lựa chọn chất lượng tấm sàn.

giá sàn gỗ công nghiệp chịu nước

Tiếp đến hãy cùng KIENTRUC.com tìm hiểu về quá trình thi công sàn gỗ công nghiệp. Bạn cần đảm bảo quá trình này được theo dõi và thực hiện một cách cẩn thận từng mạch nối. Nên lựa chọn những đơn vị thi công uy tín, có trách nhiệm trong lĩnh vực để chất lượng được đảm bảo.

Mặc dù ưu điểm lớn là chống cong vênh, trầy xước nhưng bạn cũng không nên kéo lê, di chuyển vật quá nặng trên bề mặt sàn nhà. Dùng những miếng bìa lót dưới đế, chân tủ ngăn cách với mặt sàn. Bạn nên sử dụng máy hút bụi thay cho chổi lông, chổi rơm tránh gây xước mặt sàn.

sàn gỗ công nghiệp chịu nước

Qua bài viết trên chắc chắn các bạn đã hiểu được phần nào về sàn gỗ công nghiệp rồi phải không nào? KIENTRUC.com hi vọng rằng những kiến thức mà chúng tôi mang lại sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và có những lựa chọn đúng đắn cho ngôi nhà bạn.

Xem thêm
0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua