Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Cần lưu ý điều gì để xây dựng nhà cấp 4 đẹp và rẻ

Để xây được một ngôi nhà hoàn hảo như trong mơ ước, kinh phí là yếu tố đầu tiên mà bất kì gia chủ nào cũng cần phải tính toán đến. Nhất là trong thờ kì kinh tế khó khăn như hiện nay thì ngày càng có nhiều người lựa chọn xây dựng nhà cấp 4 giá rẻ để có thể tạo dựng không gian sống vừa đủ mà vẫn mang lại giá trị sống cao. Hãy cùng KIENTRUC.com tìm hiểu ngay những lưu ý quan trọng khi xây dựng loại hình nhà ở này ở bài viết dưới đây nhé!
no-image
Xem nhanh

Lưu ý điều gì để xây nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí nhất

Tiết kiệm chi phí hẳn là điều mà mọi gia chủ đều đặc biệt quan tâm trong quá trình lên kế hoạch xây dựng ngôi nhà của riêng mình. Tuy nhiên, đây là vấn đề không hề đơn giản, đòi hỏi nhiều tính toán cùng sự lựa chọn kỹ càng. Nếu bạn mong muốn xây dựng được một ngôi nhà cấp 4 giá rẻ, đồng thời vẫn đảm bảo tính tiện nghi, hiện đại, công năng hoàn hảo thì hãy theo dõi những gợi ý dưới đây. Chắc chắn, bạn sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm hữu ích đấy,

can-luu-y-dieu-gi-de-xay-dung-nha-cap-4-dep-va-re15656848970
Để có thể xây nhà cấp 4 đẹp và rẻ không hề dễ dàng. 

Chọn đất xây nhà

Bất kỳ ngôi nhà nào khi xây dựng cũng cần thiết phải quan tâm đến đất xây nhà và nhà cấp 4 cũng không phải là ngoại lệ. Trước khi lựa chọn mảnh đất cho ngôi nhà của mình bạn cần phải tính toán tới yếu tố như: liệu chúng có bị san lấp trong tương lai hay không, móng cũ của khu đất là gì,…? Những thông tin này là vô cùng quan trọng bởi việc không nắm được đặc điểm khu đất có thể là nguyên nhân quan trọng dẫn đến những sự cố đáng tiếc sau này như tình trạng sụt, lún, nghiêng móng của công trình.

can-luu-y-dieu-gi-de-xay-dung-nha-cap-4-dep-va-re15656849080
 Vị trí đất xây nhà quyết định nhiều đến cách xây nhà cấp 4.

Bên cạnh đó cũng cần quan tâm đến yếu tố về phong thủy, hướng nhà để có thể đảm bảo mẫu nhà cấp 4 đẹp và rẻ hợp với mệnh của gia chủ, mang đến may mắn, tốt lành. Đồng thời cũng nên chú ý đến việc khu vực đất xây có thuận tiện cho việc đi lại, sinh hoạt như: đi học, đi làm của bạn và các thành viên trong gia đình hay không.

Trả lời tất cả những câu hỏi này sẽ giúp bạn có thể xác định phần đất xây dựng nhà cấp 4 giá rẻ hiệu quả nhất đấy.

Dự trù kinh phí xây dựng

Nhiều người chủ quan nghĩ rằng kinh phí để xây dựng những ngôi nhà cấp 4 vốn không phải là vấn đề. Tuy nhiên, điều này không thực sự đúng. Nhà cấp 4 cũng là không gian xây dựng lớn, có thể có quy mô tương đương với nhiều nhà ống. Do đó, cho dù bạn có hay chưa có kinh nghiệm xây nhà cấp 4 thì ban cũng nên lập bảng dự trù kinh phí để ta chủ động hơn trong công việc.

can-luu-y-dieu-gi-de-xay-dung-nha-cap-4-dep-va-re15656849180
Dự trù kinh phí sẽ giúp xây nhà cấp 4 hiệu quả nhất.

Việc lên một danh sách những khoản chi để có thể tạo dựng không gian kiến trúc nhà cấp 4 đẹp sẽ giúp gia chủ có thể chủ động chuẩn bị kinh phí đồng thời không bỏ lỡ những khoản chi cần thiết. Khác với xây nhà cao tầng, xây nhà cấp 4 có xu hướng gần gũi với thiên nhiên, hướng đến không gian mở vì vậy bạn hoàn toàn có thể tận dụng những nguyên liệu sẵn của có ở ngay địa phương sinh sống để tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng. Ngoài ra, nếu không phải công trình quá lớn bạn có thể thuê nhân công là người làng xã để làm một vài việc đơn giản như sơn tường, trang trí khuôn viên hay phụ hồ xây cùng thợ cũng giúp gia đình tiết kiệm tối đa số tiền bỏ ra xây dựng nhà đó.

can-luu-y-dieu-gi-de-xay-dung-nha-cap-4-dep-va-re15656849380
Tùy theo năng lực tài chính mà bạn nên lựa chọn nhà cấp 4 phù hợp.

Chọn thiết kế nhà cấp 4 phù hợp

Thiết kế nhà cấp 4 hiện nay rất đa dạng có nhiều kiểu dáng, phong cách. Chính vì vậy để có thể đảm bảo tiết kiệm tối đa kinh phí gia chủ nên kết hợp với đơn vị xây dựng để có thể lựa chọn ra những mẫu thiết kế phù hợp. Phụ thuộc vào việc gia chủ lựa chọn kiến trúc ngôi nhà của bạn là cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại,…thì giá xây dựng cũng tăng hay giảm tuỳ theo.

Tìm hiểu về thủ tục pháp lý

Thủ tục pháp lý là yếu tố quyết định tính bền vững cùng giá trị ngôi nhà được xây dựng nên. Hiện nay, theo Nghị định số 64/2012/NĐ-CP ngày 04/9/2012 của Chính phủ, Điều 6 Thông tư số 10/2012/TT-BXD ngày 20/12/2012 của Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện thủ tục pháp lý trong cấp giấy phép xây dựng thì hồ sơ sẽ bao gồm:

- Hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà cấp 4

- Đơn xin cấp giấy phép xây dựng được viết theo mẫu có sẵn

- Bản sao có công chứng về các giấy tờ về quyền sử dụng đất.

- Sơ đồ bản vẽ mặt bằng xây dựng công trình trên lô đất có đi kèm các công trình liền kề với thừa đất chuẩn bị xây dựng.

can-luu-y-dieu-gi-de-xay-dung-nha-cap-4-dep-va-re15656849490
 Cần thực hiện đầy đủ thủ tục pháp lý khi xây nhà cấp 4.

Mẫu kiến trúc nhà cấp 4 đẹp và rẻ đang trở thành xu hướng hiện nay

Nhằm mang đến cho gia chủ những thông tin tham khảo tốt nhất KIENTRUC.com xin gửi đến một vài mẫu thiết kế nổi bật, thu hút và đang trở thành xu hướng hiện nay. Cụ thể:

can-luu-y-dieu-gi-de-xay-dung-nha-cap-4-dep-va-re15656849600
 Mẫu nhà cấp 4 xây trước mặt hồ cực đẹp.

 

can-luu-y-dieu-gi-de-xay-dung-nha-cap-4-dep-va-re15656849740
 Nhà cấp 4 đẹp với mái ngói nâu gụ nổi bật đến từ Kiến trúc.

 

can-luu-y-dieu-gi-de-xay-dung-nha-cap-4-dep-va-re15656849850
Mẫu nhà cấp 4 đẹp, rẻ tại nông thôn.

 

can-luu-y-dieu-gi-de-xay-dung-nha-cap-4-dep-va-re15656849930
Phối cảnh một thiết kế nhà cấp 4 ấn tượng.

 

can-luu-y-dieu-gi-de-xay-dung-nha-cap-4-dep-va-re15656850040
 Một thiết kế nhà cấp 4 theo phong cách hiện đại 

Trước khi bắt tay vào xây dựng, hãy tham khảo để có thể đưa ra cho mình những đề xuất tốt nhất nhé! Ngay khi có những thắc mắc và mong muốn được tư vấn, hỗ trợ, bạn hãy liên hệ ngay với Kiến trúc nhé! 

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua