Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Nên tham khảo những gì khi xây dựng nhà cấp 4 100m2

Các mẫu nhà cấp 4 100m2 ngày nay rất đa dạng về kiến trúc và phong cách thiết kế. Điều này mang đến nhiều sự lựa chọn cho gia chủ. Tuy nhiên, để xây dựng nhà cấp 4 100m2 như ý muốn, cần tham khảo những gì?
no-image
Xem nhanh

Cần chuẩn bị những gì?

Đánh giá nhu cầu sử dụng là bước đầu tiên mà gia chủ cần làm khi tiến hành xây dựng nhà cấp 4 100m2. Xác định chính xác nhu cầu giúp chủ nhà bố trí các gian phòng phù hợp với công năng.

Ngày nay, các mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2 không còn giới hạn trong một vài kiểu cách truyền thống như thời xưa nữa. Các yếu tố thiết kế hiện đại được đưa vào trong kiến trúc. Do đó, các mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2 rất đa dạng, độc đáo về kiểu cách. Điều này mang đến nhiều sự lựa chọn cho gia chủ. Bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của kiến trúc sư để chuyển tải ý tưởng của mình một cách dễ dàng nhất.

Chi phí thiết kế và xây dựng nhà cấp 4 100m2 là vấn đề được rất nhiều gia chủ quan tâm. Để có thể dự toán được chi phí này phải căn cứ vào rất nhiều yếu tố. Nhưng nhìn chung, chi phí thiết kế và xây dựng nhà cấp 4 100m2 không quá cao. Chỉ với khoảng 300 triệu VNĐ là bạn đã có một căn nhà khang trang như ý.

nhà cấp 4 100m2 sang trọng
Mẫu nhà cấp 4 có thể tham khảo

Khâu dự toán vật tư cũng cần được chú trọng và kiểm soát chặt chẽ. Điều này giúp bạn dự trù được chi phí xây dựng và hạn chế được các chi phí phát sinh. Vật tư được lựa chọn dựa vào việc bạn xác định phân khúc nhà bình dân hay cao cấp.

Lựa chọn đơn vị thi công - cần thiết hay không?

Trong thiết kế nhà cấp 4 100m2, tùy thuộc vào quy mô và tính chất của công trình mà gia chủ có thể lựa chọn đơn vị thi công hoặc không. Đối với công trình nhỏ, đơn giản, dễ thực hiện, chủ nhà có thể thuê nhân công nhỏ lẻ. Điều này giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng của công trình.

Mô hình nhà cấp 4 đáng tham khảo
Mẫu nhà cấp 4 hiện đại và thời thượng

Tuy nhiên, nếu thiết kế công trình nhà cấp 4 100m2 phức tạp, bạn nên lựa chọn đơn vị thi công uy tín để đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án. Chi phí có thể cao hơn nhưng bù lại, bạn được bảo hành các công tác duy tu, bảo dưỡng. Đồng thời, tiến độ thi công được thực thi một cách chuyên nghiệp. Điều này giúp bạn hạn chế các chi phí phát sinh cũng như rủi ro trong xây dựng công trình và cả thời gian sử dụng trong tương lai.

Mẫu nhà cấp 4 đặc biệt
Nhà cấp 4 100mthiết kế ấn tượng

Xây nhà cấp 4 100m2 có Gara tiện dụng

Nhà cấp 4 100m2 có Gara là các kiểu nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại. Căn nhà trông vẫn rất bề thế, khang trang và hoàn toàn không bị “lép vế” giữa hàng trăm căn biệt thự hạng sang khác. Xây nhà cấp 4 100m2 có gara cần phải lưu ý thiết kế vị trí gara phù hợp, không làm mất mỹ quan và hài hòa với kiến trúc tổng thể.

Xem nhanh: Dự toán kinh phí để xây dựng nhà ở cấp 4

Nhà cấp 4 100m2 hình chữ L

Nhà cấp 4 100m2 hình chữ L là kiểu thiết kế phổ biến thường thấy ở dạng nhà này. Dân gian thường gọi là kiểu “nhà lồi lõm”. Với thiết kế mặt bằng dạng chữ L, chủ nhà có thể tận dụng để bố trí các gian phòng theo ý đồ mong muốn.

mẫu nhà câp 4 ấn tượng
Mẫu nhà cấp 4 thiết kế có sân vườn

Kiến trúc nhà dạng này thường đi kèm với mái ngói hoặc mái tôn cao, rộng. Dạng mái thái truyền thống được lựa chọn nhiều nhất do công năng hữu dụng mà nó mang đến. Mái thái truyền thống giúp căn nhà trở nên thông thoáng, thanh thoát. Đồng thời giúp lưu thông gió và ánh sáng, không khí được làm mới liên tục và ra vào nhịp nhàng hơn.

Nhà cấp 4 chữ L với mái thái
Dạng mái thái truyền thống được lựa chọn nhiều nhất

Nhà cấp 4 100m2 phong cách truyền thống Bắc Bộ

Mẫu nhà cấp 4 100m2 theo phong cách truyền thống Bắc Bộ đi theo lối kiến trúc lồi lõm, mái ngói hoặc mái thái. Phòng khách thường rộng, các phòng khác có thể điều tiết diện tích tùy theo mong muốn của chủ nhà.

Xây nhà cấp 4 100m2 theo phong cách này không cần phải chú trọng quá nhiều đến các họa tiết. Thay vào đó, lối thiết kế đơn giản được chú trọng. Phong cách thiết kế hướng đến sự thoáng đãng, sạch sẽ, mát mẻ.

nhà cấp 4 phong cách Bắc Bộ
Nhà cấp 4 phong cách truyền thống Bắc Bộ

Cùng với bối cảnh văn hóa xã hội, sự nhập cư của những nền văn hóa khác nhau và sự đổi mới theo từng ngày mà kiến trúc cũng thay đổi thay. Không chỉ có những thiết kế mang đậm tính truyền thống, nhà cấp 4 cũng ít nhiều bị ảnh hưởng xu hướng hiện đại hiện nay.

nhà cấp 4 hiện đại
Mẫu nhà cấp 4 truyền thống ngày nay ít nhiều chịu ảnh hưởng của lối thiết kế hiện đại

Trên đây là những chia sẻ hữu ích liên quan đến việc xây dựng nhà cấp 4 100m2 của KIENTRUC.com hy vọng rằng bạn đọc có thể tìm thấy những thông tin cần thiết cho riêng mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào trong vấn đề xây dựng nhà cửa, hãy liên hệ với đội ngũ Kiến trúc sư của KIENTRUC.com theo hotline hoặc website để được giải đáp một cách nhanh chóng và đảm bảo nhất.

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua