Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Diện tích phòng khách nhà ống tiêu chuẩn bao nhiêu là hợp lý?

Việc thiết kế phòng khách sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ không gian còn lại của ngôi nhà. Hơn thế, phòng khách là nơi tiếp khách, vị trí quan trọng của mỗi gia đình. Chính vì vậy diện tích phòng khách nhà ống tiêu chuẩn là bao nhiêu là thắc mắc của rất nhiều người khi xây nhà. Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có những thông tin bổ ích nhé!
no-image
Xem nhanh

Diện tích phòng khách nhà ống bao nhiêu là hợp lý

Trong khi diện tích đất thổ cư ngày càng thu hẹp và có mức giá cao như ngày nay thì việc tận dụng từng "tất tần tật" diện tích đất là rất cần thiết. Trong đó, phòng khách vừa là nơi sinh hoạt chung cho cả gia đình vừa là nơi sẽ đón tiếp khách đến chơi nên sẽ được gia chủ đặc biệt quan tâm đến. Vì vai trò quan trọng đó nên việc cân đối, xác định diện tích phòng khách nhà ống bao nhiêu là hợp lý khiến nhiều người phải đau đầu.

Phòng khách là nơi tiếp khách cũng như góp phần lớn để tạo nên sự sang trọng và lịch sự cho cả ngôi nhà nên không nên thiết kế quá hẹp hoặc quá rộng. Vừa vặn, cân đối với cả ngôi nhà sẽ giúp phòng khách đẹp hơn. Diện tích phòng khách sẽ được thiết kế dựa vào tổng diện tích đất của ngôi nhà. Thông thường với những căn nhà nhỏ thì phòng khách thường có diện tích khoảng 4m, nhà rộng khoảng 5m và phòng khách rộng 6m cho biệt thự.

Diện tích phòng khách của nhà ống được thiết kế dựa trên tổng diện tích của cả ngôi nhà
Diện tích phòng khách của nhà ống được thiết kế dựa trên tổng diện tích của cả ngôi nhà

Kích thước phòng khách được sử dụng phổ biến nhất

Để thiết kế được một ngôi nhà đẹp không chỉ cần có ý tưởng độc đáo của các kiến trúc sư mà còn phụ thuộc vào diện tích đất. Phòng khách cũng vậy, diện tích phòng khách nhà ống tiêu chuẩn có sự khác nhau theo từng diện tích của khu đất. Các bạn có thể tham khảo một số diện tích phòng khách cho nhà ống dưới đây:

Nhà ống được thiết kế phòng khách rất đa dạng
Nhà ống được thiết kế phòng khách rất đa dạng

* Phòng khách nhà ống 4m

Phòng khách diện tích 4m dành cho những ngôi nhà có diện tích từ 30m2 đến 40m2. Đối với không gian phòng khách khá hẹp này các bạn nên chọn đồ nội thất có kích thước nhỏ, gọn thiên về các gam màu tối nâu sáng, be, trắng. Chúng sẽ đánh lừa thị giác và giúp người nhìn có cảm giác phòng khách trông rộng và thoáng hơn.

Việc tối giản các đồ nội thất vừa giúp không gian dễ thở hơn mà lại còn giúp gia chủ tiết kiệm một phần chi phí sắm sửa không nhỏ. Thông thưởng, phòng khách sẽ được thiết kế theo hình vuông hoặc chữ nhật, nếu được thiết kế hình vuông các bạn nên chọn bộ sofa ngắn theo hình chữ U để tiết kiệm không gian. Còn nếu không gian có hình chữ nhật thì bạn nên chọn chiếc ghế salon dáng dài chạy dọc theo bức tường. Như vậy sẽ giúp cho không gian rộng và sang trọng hơn.

Phòng khách nhà ống 4m cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ
Phòng khách nhà ống 4m cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ

* Phòng khách nhà ống 5m

Loại hình phòng khách có diện tích 5m thích hợp với những nhà có diện tích đất trung bình từ 50m2 trở lên. Các gia đình hầu hết đều muốn thiết kế phòng khách có diện tích lớn để có không gian sum họp gia đình. Vì vậy thiết kế nội thất phòng khách 5m không phải việc quá khó nhưng cũng không đơn giản. 5m2 là kích thước lý tưởng cho việc thiết kế diện tích phòng khách tiêu chuẩn. Với không gian này các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc trang trí và lựa chọn đồ nội thất so với căn phòng 4m2. Tuy nhiên vẫn nên chú ý đến vấn đề màu sắc để không gian được hài hòa và đẹp mắt.

Thiết kế phòng khách nhà ống 5m giúp việc lựa chọn đồ nội thất dễ dàng hơn  • Phòng khách nhà ống 6m
Thiết kế phòng khách nhà ống 5m giúp việc lựa chọn đồ nội thất dễ dàng hơn

* Phòng khách nhà ống 6m

Với kích thước này các bạn có thể thoải mái trang trí cũng như mua đồ nội thất có kích thước lớn. Diện tích 6m cho phòng khách rất rộng rãi và thoải mái tuy nhiên nó chỉ thích hợp khi có diện tích đất lớn, xây những ngôi nhà dạng biệt thự. Không gian này cũng phù hợp hơn với những gia đình có đông thành viên, là nơi tụ họp lý tưởng cho cả nhà. Nếu có điều kiện về diện tích đất các bạn đừng ngần ngại thiết kế một phòng khách có diện tích rộng để việc sinh hoạt của gia đình thoải mái hơn. 

Phòng khách nhà ống 6m mang đến không gian rộng rãi, thoải mái
Phòng khách nhà ống 6m mang đến không gian rộng rãi, thoải mái

Những lưu ý khi thiết kế phòng khách nhà ống các bạn nên biết

Phòng khách vị trí quan trọng của cả ngôi nhà cũng là nơi hấp thu sinh khí từ bên ngoài. Vì vậy theo yếu tố phong thủy, không gian này phải vuông vức, không có góc nhọn và không có cầu thang đi xuyên qua. Trong trường hợp do hình dáng của khu đất mà phòng khách không vuông vắn bạn có thể sử dụng những chậu cây xanh đặt vào. Điều này sẽ giúp khí không bị ứ đọng dồn nén vào một chỗ. 

Phòng khách nên được thiết kế vuông vức, không có các góc nhọn
Phòng khách nên được thiết kế vuông vức, không có các góc nhọn

Là vị trí quan trọng không thể thiếu trong ngôi nhà nên phòng khách phải là nơi đón được nhiều ánh sáng nhất. Khi thiết kế cửa chính, cửa sổ cho phòng khách nên để cửa rộng tối đa để hấp thụ được ánh sáng từ thiên nhiên dễ dàng hơn. Hoặc có thể lựa chọn cách dùng vách kính để ngăn phòng khách với không gian sân vườn bên ngoài. Như vậy sẽ giúp không gian này vừa hấp thụ được ánh sáng thiên nhiên, vừa thưởng thức được một khung cảnh rất đẹp bên ngoài. Không còn gì tuyệt hơn khi sau một ngày dài mệt mỏi được quay về ngôi nhà với một không gian sống đầy tinh tế, thoải mái như thế này đúng không nào? 

Phòng khách nhà ống 6m được hấp thụ nhiều ánh sáng từ bên ngoài
Phòng khách nhà ống 6m được hấp thụ nhiều ánh sáng từ bên ngoài

Để không gian phòng khách đẹp mắt và có sự hài hòa với nhau các bạn nên lựa chọn đồ nội thất và phối hợp màu sắc hợp lý. Màu sắc của ngôi nhà sẽ điều hòa tất cả các màu sắc có trong ngôi nhà. Đặc biệt, khi bạn chọn màu sàn và màu sơn tường thì nên chọn màu đậm nhất, sau đó chọn màu trần nhạt hơn để tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái khi vào phòng.

Phòng khách nhà ống 5m sẽ rộng hơn khi có cách bố trí màu sắc phù hợp
Phòng khách nhà ống 5m sẽ rộng hơn khi có cách bố trí màu sắc phù hợp

Bài viết trên đây của chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn một số diện tích phòng khách nhà ống tiêu chuẩn. Để có được những thiết kế độc đáo, đẹp mắt cho gia đình mình. Nếu có điều gì thắc mắc hoặc cần hỗ trợ về thiết kế/xây dựng thì bạn hãy liên hệ ngay với KIENTRUC.com nhé! Với đội ngũ những kiến trúc sư hàng đầu, dày dặn về kinh nghiệm thì chũng tôi xin hứa sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị nhất.

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua