Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Mách nhỏ bạn những điều quan trọng để xây nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp

Nếu bạn đang tìm mẫu nhà để xây dựng trong khi  chỉ có 1 khu đất với diện tích khá hẹp và đi kèm với đó là kinh tế xây dựng cũng không mấy rủng rỉnh thì mẫu nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ chính là lựa chọn chọn hoàn hảo nhất. Nhưng trước khi xây dựng, bạn hãy đọc nên tham khảo bài viết dưới đây của KIENTRUC.com để biết thêm những điều quan trọng khi xây dựng mẫu nhà này đã nhé!
no-image
Xem nhanh

Ý tưởng xây dựng 

mach-nho-ban-nhung-dieu-quan-trong-de-xay-nha-ong-1-tang-2-phong-ngu-dep15680004710
Nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp

Thực trạng khu đất:

+ Diện tích sàn: 5x20m (Tổng diện tích đất: 150m2)

+ Đất nền: cứng chắc

Yêu cầu của chủ nhà:

+ Phong cách hiện đại, đơn giản, có nhiều tiểu cảnh xanh,

+ Đủ cho 4 người sử dụng

Ý tưởng thiết kế nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ này dựa trên thực tế khu đất cũng mong muốn đạt được như yêu cầu của chủ nhà, mang đến cho gia chủ 1 căn nhà ưng ý, tiện nghi, phù hợp nhất. Kientruc.com sẽ sử dụng kiến trúc hiện đại, đơn giản kế hợp tiểu cảnh xanh vào nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ để tạo điểm nhất bên ngoài cho căn nhà. Nếu gia đình bạn có từ 3 - 4 người và có mức kinh tế trung bình thì mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ cực kỳ phù hợp.

Bản vẽ thiết kế nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ 

mach-nho-ban-nhung-dieu-quan-trong-de-xay-nha-ong-1-tang-2-phong-ngu-dep15680004721
Bản vẽ thiết kế nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ

- Phòng khách được bố trí ở không gian đầu tiên sau khi bước qua khu vực sân vườn, kế đến là phòng bếp kết hợp phòng ăn. Đối diện đó là phòng tắm kết hợp vệ sinh cho cả nhà. 2 phòng ngủ chính được bố trí bên cạnh nhau ( phòng ngủ của bố mẹ có diện tích rộng hơn (20m2), có WC khép kín; phòng ngủ của các bé nhỏ hơn tầm 15m2 và không có thiết kế nhà vệ snh. Cuối cùng là phòng giặt và sân phơi.

Bản dự toán kinh phí xây dựng nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ 

- Tính diện tích xây dựng: 

+ Diện tích móng (=1/2 tổng): 50 m2

+ Diện tích tầng trệt (= tổng): 100 m2

+ Diện tích mái (=1/2 tổng): 50 m2

- Đơn giá xây dựng: 

+ Đơn giá xây dựng thô (hoàn thiện khung nhà và những chi phí cho vật tư ở phần thô, ngôi nhà hoàn thiện ở mức cơ bản): 2.800.000 đến 3.200.000 (VNĐ / m2)

+ Đơn giá xây dựng trọng gói: Khoảng từ 4.300.000 đến 7.000.000 (VNĐ / m2)

Những lưu ý khi xây dựng nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ. 

mach-nho-ban-nhung-dieu-quan-trong-de-xay-nha-ong-1-tang-2-phong-ngu-dep15680004722
Những lưu ý khi xây dựng nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ

Lưu ý về phong thuỷ

+ Khi xây dựng nhà ống thường gặp phải tình trạng nhà bên cạnh xây dựng cao hơn nhà mình, trong phong thuỷ đó gọi là “vùng sơn xuyên”. Điều này tạo nên hiện tượng hút gió khá mạnh, mang theo bụi bặm và thậm chí là có xuất hiện gió xoáy ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. Kientruc.com gửi đến 1 giải pháp đơn giản mà hiệu quả cho vấn đề này đó là: gia chủ nên thiết kế giếng trời hoặc sân trong ngôi nhà của mình để có thể vừa giúp ngôi nhà của mình thông thoáng hơn vừa cân bằng âm dương đúng theo quy luật phong thuỷ.

+ Lưu ý về cầu thang: Phong thuỷ rất quan trọng vị trí và số bậc của cầu thang nên gia chủ cũng cần tính toán kỹ lưỡng về vấn đề này. Không nên đặt cầu thang đối diện cửa chính và số bậc cầu thang không nên để ở bậc bệnh, tử trong sinh – lão - bệnh – tử.

+ Lưu ý về đặt phòng bếp: Không nên đặt phòng bếp ở tầng 1 thẳng với phòng ngủ ở tầng trên vì điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ cũng như giấc ngủ của người ngủ ở căn phòng đó.

mach-nho-ban-nhung-dieu-quan-trong-de-xay-nha-ong-1-tang-2-phong-ngu-dep15680004733
Lưu ý trước khi xây dựng

Lưu ý trước khi xây dựng:

Trước khi xây dựng bạn cần lên kế hoạch tính toán chính xác như: lên bản vẽ thiết kế, lên bản dự toán kinh phí…để có sự chuẩn bị tốt về ý tưởng cũng như kiểm soát tốt được tài chính, tránh những vấn đề phát sinh tài chính quá lớn trong khi xây dựng. Chỉ nên sử dụng tối đa 80% số tiền bạn đang có để chi cho việc chuẩn bị xây dựng, phần còn lại sẽ dung để giải quyết những vấn đề phát sinh khi xây dựng. Ngoài ra, trước khi xây dựng bạn cũng cần đảm bảo có đủ các giấy tờ pháp lý để tiến hành xây dựng căn nhà này.

Lưu ý trong khi xây dựng:

Trong khi xây dựng bạn cần theo sát quá trình này đồng thời phát hiện và báo ngay với công ty thầy hoặc báo với thợ để có sự chỉnh sửa sao cho tiến độ cũng như kỹ thuật được đảm bảo như đã định sẵn.

Lưu ý sau khi hoàn thành xây dựng:

Sau khi hoàn thiện là lúc bạn lên kế hoạch để mua sắm nội thất. Lúc này bạn nên chọn mua sắm những đồ nội thất quan trọng nhất sau đó mới đến các đồ trang trí và khí lựa chọn nội thất cũng nên lưu ý đến kiểu dáng, kích thước, chất liệu, màu sắc sao cho đảm bảo nó phù hợp với tổng thể căn nhà.

Những mẫu nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp

Mẫu 1: 

mach-nho-ban-nhung-dieu-quan-trong-de-xay-nha-ong-1-tang-2-phong-ngu-dep15680004735
Mẫu nhà ống đơn giản

Mẫu 2: 

mach-nho-ban-nhung-dieu-quan-trong-de-xay-nha-ong-1-tang-2-phong-ngu-dep15680004746
Mẫu nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp mái thái

Mẫu 3: 

mach-nho-ban-nhung-dieu-quan-trong-de-xay-nha-ong-1-tang-2-phong-ngu-dep15680004747
Mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp mái xéo

Mẫu 4: 

mach-nho-ban-nhung-dieu-quan-trong-de-xay-nha-ong-1-tang-2-phong-ngu-dep15680004748
Mẫu nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp độc đáo

Hy vọng, thông qua bài viết trên thì Kientruc.com đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong quá trình thi công, xây dựng mái ấm của gia đình mình. Trong trường hợp bạn vẫn còn thắc mắc về kiến trúc, xây dựng...thì liên lạc ngay với KIENTRUC.com nhé. Với đội ngũ kiến truc sư giàu kinh nghiệm chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua