Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Mệnh hỏa hợp màu gì? Những điều cần biết trước khi làm nhà cho người mệnh Hỏa

Với người mang mệnh Hỏa, việc hiểu biết các yếu tố phong thủy trong việc xây nhà rất quan trọng. Một căn nhà hội tụ nhiều yếu tố tương sinh với bản mệnh sẽ mang lại nguồn năng lượng dồi dào và những điều may mắn cho gia chủ. Vậy mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì, hướng nhà như thế nào….Kientruc.com xin chia sẻ đến bạn đọc một vài điều cần biết trước khi xây nhà cho người mệnh Hỏa.
no-image
Xem nhanh

Tổng quan về mệnh Hỏa và những người sinh vào mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa là một trong 5 mệnh của thuyết Ngũ Hành. Mệnh Hỏa biểu trưng cho ý chí mạnh mẽ, tinh thần bất diệt và sự tái sinh. Nằm trong quan hệ tương sinh, tương khắc với 4 mệnh khác (Kim, Mộc, Thủy, Thổ), mệnh Hỏa góp phần tạo nên sự cân bằng năng lượng, duy trì cán cân sự sống trên Trái Đất.
Người mang mệnh Hỏa thường có tinh thần bất diệt và luôn tràn đầy năng lượng. Hỏa Chí trong bản mệnh mang đến cho họ một ý chí mạnh mẽ và đáng tin cậy. Do đó, tính cách của người mang mệnh Hỏa thường phóng khoáng, ấm áp, nồng nhiệt. Họ là những người có lập trường rất vững vàng, chắc chắn, quyết đoán trong cuộc sống.

Mệnh Hỏa là một trong 5 mệnh của thuyết Ngũ Hành, tương sinh, tương khắc với 4 mệnh khác
Mệnh Hỏa là một trong 5 mệnh của thuyết Ngũ Hành, tương sinh, tương khắc với 4 mệnh khác

Nhưng cũng chính vì mang mệnh Hỏa nên sự nóng nảy, bốc đồng và có phần kiêu ngạo trong tính cách là điều khó tránh khỏi. Người mang mệnh Hỏa cần phải biết tiết chế rất nhiều để có thể giữ gìn các mối quan hệ xã hội.

Màu sắc phong thủy phù hợp cho người mệnh Hỏa

Trong phong thủy, màu sắc đóng vai trò rất quan trọng. Màu sắc tương hợp với bản mệnh sẽ tạo ra nguồn năng lượng tích cực. Ngược lại, nếu màu sắc tương khắc với bản mệnh sẽ sinh ra những nguồn năng lượng xấu. Ngày nay, các hộ gia đình đã chú trọng hơn đến việc chọn lựa màu sắc phong thủy cho căn nhà để tương sinh với bản mệnh của gia chủ. Vậy mệnh Hỏa hợp màu gì?
Màu sắc phù hợp với người mang mệnh Hỏa là các gam màu ấm, nóng (đỏ, vàng, hồng…). Tương sinh về màu sắc giúp tạo ra từ trường tích cực và mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho gia chủ mệnh Hỏa. Ngoài ra các màu sắc đại diện cho mệnh Mộc (xanh lá cây, xanh lục…) cũng rất hợp với người mang mệnh Hỏa theo thuyết Ngũ Hành (Mộc sinh Hỏa). 

Mệnh Hỏa hợp màu gì? – Mệnh Hỏa hợp với các gam màu ấm, nóng
Mệnh Hỏa hợp màu gì? – Mệnh Hỏa hợp với các gam màu ấm, nóng

Với những người có tính Hỏa quá nặng (nóng nảy, bốc đồng, xốc nổi…), việc sử dụng màu sắc để trung hòa bớt Hỏa khí là điều cần thiết. Lúc đó các màu sắc mang tính Kim (trắng, vàng…) sẽ được sử dụng làm dịu bớt tính khí và điều hòa nguồn năng lượng phía bên trong.
Một điều cần lưu ý khi sử dụng màu sắc đó là không được lạm dụng một cách quá đà. Tương sinh về màu sắc phong thủy chỉ phát huy khi được sử dụng một cách vừa phải, điều độ và có sự cân bằng nhất quán về toàn bộ tổng thể.

Màu sắc phong thủy kiêng kỵ cho người mệnh Hỏa

Người mang mệnh Hỏa cần tránh các màu sắc đại diện cho mệnh Thủy (xanh da trời, xanh nước biển…). Đây là những màu sắc tương khắc với người mệnh Hỏa. Các gam màu trầm và lạnh như đen, xám sậm…cũng cần được hạn chế.

Biết được mệnh Hỏa hợp màu gì, gia chủ sẽ biết được màu sắc kiêng kỵ để tránh
Biết được mệnh Hỏa hợp màu gì, gia chủ sẽ biết được màu sắc kiêng kỵ 

Trong lựa chọn màu sắc cho nhà ở, các màu sắc kiêng kỵ với bản mệnh là các màu sắc không được phép sử dụng nhiều. Tuy nhiên, việc nhấn nhá chúng vào bức tranh tổng thể là điều nên làm. Bởi xét về một phương diện nào đó, những màu sắc kiêng kỵ này giúp trung hòa bớt năng lượng mà các màu sắc tương sinh tạo ra, đảm bảo sự cân bằng năng lượng trong bức tranh tổng thể.
Việc sử dụng các màu sắc kiêng kỵ trong căn nhà để cân bằng năng lượng phải hết sức tiết chế. Chẳng hạn nếu muốn kích hoạt một ít Thủy khí, gia chủ có thể đặt một bức tranh màu xanh da trời nhỏ trong phòng khách, với điều kiện phòng khách có màu chủ đạo là gam màu ấm. 

Hiểu biết về việc mệnh Hỏa hợp màu gì, kiêng kỵ màu gì, chủ nhà sẽ biết cách lựa chọn màu sắc cho căn nhà phù hợp

Ứng dụng phong thủy khi xây nhà cho người mệnh Hỏa

Với người mang mệnh Hỏa, việc ứng dụng các yếu tố phong thủy căn bản khi xây nhà sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho gia chủ. Khi không gian sống được chăm chút kỹ lưỡng, các thành viên trong gia đình sẽ luôn mạnh khỏe và thành đạt trong cuộc sống. Vậy mệnh Hỏa xây nhà hướng nào tốt?

Mệnh Hỏa xây nhà hướng nào tốt?
Mệnh Hỏa xây nhà hướng nào tốt?

Hướng nhà chính là cửa ngõ hứng từ trường từ bên ngoài vào. Chính vì vậy, hướng nhà đóng vai trò hết sức quan trọng trong quan niệm phong thủy. Hướng nhà phù hợp sẽ mang đến vận khi tốt cho chủ nhà. Với người mệnh Hỏa, hướng nhà phù hợp là hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc. Nếu vì một lý do khách quan nào đó mà hướng nhà bạn không thể quay được ra các hướng này thì nên thiết kế cửa chính (cửa phòng khách) quay ra các hướng đó.

Mệnh Hỏa xây nhà hướng nào tốt? - Hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc
Mệnh Hỏa xây nhà hướng nào tốt? - Hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc

Về màu sắc phong thủy, việc sơn nhà mệnh Hỏa thường lấy các màu sắc tương sinh (đỏ, vàng, cam…) làm màu sắc chủ đạo. Các màu sắc tương khắc chỉ đóng vai trò nhấn nhá đôi chút trong bức tranh tổng thể để đảm bảo cân bằng từ trường. Sơn nhà mệnh Hỏa cũng cần chú trọng đến tính thẩm mỹ của chủ nhà để chọn lựa màu sắc phù hợp.

Sơn nhà mệnh Hỏa thường lấy các màu sắc tương sinh làm màu sắc chủ đạo
Sơn nhà mệnh Hỏa thường lấy các màu sắc tương sinh làm màu sắc chủ đạo

Những năm tốt để xây nhà cho người mệnh Hỏa

Với những người mệnh Hỏa, những năm tốt để xây nhà là các năm thuộc mệnh Mộc và mệnh Thổ. Nhưng đó chỉ là một trong nhiều yếu tố tham khảo. Để có thể lựa chọn năm tốt xây nhà, gia chủ thường xem xét cả những điều kiện khác như tuổi, giờ sinh, sao chiếu mệnh...Nhưng nhìn chung tất cả đều tuân theo thuyết Ngũ Hành và Can Chi của phương Đông.
Mẫu nhà phố có màu phù hợp với người mệnh Hỏa
Cùng KIENTRUC.com ngắm một vài mẫu nhà phố có màu phù hợp với người mệnh Hỏa.
Mẫu 1: 

Một mẫu nhà phố có màu sắc và kiến trúc phù hợp với người mệnh Hỏa
Một mẫu nhà phố có màu sắc và kiến trúc phù hợp với người mệnh Hỏa

Một mẫu nhà phố với phần ốp khung ngoài bằng gỗ mun nâu tương sinh với người mang mệnh Hỏa. Hai bên được ốp gạch vàng làm tăng thêm phần nổi bật cho công trình. Cây xanh được trang trí hợp lý cùng hệ thống sân sườn giúp mang không gian xanh vào trong căn nhà. Đây là một gợi ý về kiến trúc mặt tiền cho những người mệnh Hỏa.
Mẫu 2:

Chủ nhà mệnh Hỏa hợp màu gì? – Một gợi ý hay ho là màu tím nhạt cho căn bếp
Mệnh Hỏa hợp màu gì? – Một gợi ý hay ho là màu tím nhạt cho căn bếp

Không gian bếp với gam màu tím nhạt tương sinh với người mang mệnh Hỏa. Cách thiết kế đơn giản nhưng hiện đại với hệ thống bếp núc, hút mùi hiện đại. Không gian sạch sẽ, sáng sủa chắc chắn sẽ mang đến những bữa ăn ngon và giàu dinh dưỡng cho gia đình của bạn.
Mẫu 3:

Một ít nhấn nhá tính Kim cho những người có tính Hỏa quá cao
Một ít nhấn nhá tính Kim cho những người có tính Hỏa quá cao

Đối với những người mang trong mình tính Hỏa quá cao, việc sử dụng nội thất bằng kim loại sẽ giúp trung hòa bớt nguồn năng lượng dư thừa, đưa cơ thể trở về trạng thái cân bằng. Căn phòng sang trọng với hệ thống bàn, ghế bằng kim loại mang tính cổ điển và sang trọng. Không gian thoáng đãng gợi nhớ đến sự cởi mở, phóng khoáng trong tính cách của gia chủ.
Mẫu 4:

 Chủ nhà mệnh Hỏa hợp màu gì? – Một gợi ý độc đáo về màu vàng sậm cho bộ Sofa
Chủ nhà mệnh Hỏa hợp màu gì? – Một gợi ý độc đáo về màu vàng sậm cho bộ Sofa

Căn phòng được thiết kế và bố trí theo phong cách tối giản. Nội thất chủ đạo là gỗ được sử dụng ốp tường và làm giá để đồ. Bộ Sofa theo trường phái cổ điển với tông màu vàng sậm cực kỳ hợp với người mang mệnh Hỏa.
Mẫu 5:

Một gợi ý về màu sắc cho những ai đang băn khoăn không biết chủ nhà mệnh Hỏa hợp màu gì
Một gợi ý về màu sắc cho những ai đang băn khoăn không biết chủ nhà mệnh Hỏa hợp màu gì

Hình ảnh một góc bài trí nội thất phòng khách trong một căn nhà phố. Màu sắc dịu, ấm từ hệ thống đèn điện rất phù hợp với người mang mệnh Hỏa. Các màu sắc tương khắc được sử dụng một cách tiết chế tạo nên sự hài hòa về dáng vẻ chung cho toàn bộ căn phòng. Bức tranh treo treo tường bằng gỗ mộc rất hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa.
Mẫu biệt thự có màu phù hợp với người mệnh Hỏa
KIENTRUC.com giới thiệu đến độc giả một vài mẫu biệt thự có màu phù hợp với người mệnh Hỏa.
Mẫu 1:

Một mẫu biệt thự với gam màu pastel tím phấn pha trộn với màu gạch cam rất ấn tượng
Mẫu biệt thự với gam màu pastel tím phấn pha trộn với màu gạch cam 

Một mẫu biệt thự với gam màu pastel tím phấn pha trộn với màu gạch cam rất ấn tượng. Màu sắc kết hợp hoàn hảo khiến toàn bộ tổng thể không bị chói lóa. Hai gam màu này đều thuộc gam màu nóng ấm và tương sinh mạnh mẽ với người mang mệnh Hỏa. Căn nhà có kiến trúc theo lối hiện đại và sử dụng nhiều cửa sổ tạo cảm giác thông thoáng cho các căn phòng.
Mẫu 2:

Màu đỏ được chọn làm màu sắc chủ đạo trong căn phòng khách
Màu đỏ được chọn làm màu sắc chủ đạo trong căn phòng khách

Nội thất bên trong một căn biệt thự của gia chủ mang mệnh Hỏa. Màu đỏ được chọn làm màu sắc chủ đạo trong căn phòng khách. Chủ nhà đã rất tinh tế khi tiết chế màu sắc một cách rất vừa phải khiến căn phòng trông vẫn rất hài hòa. Cách thiết kế phóng khoáng với hệ thống tường ngăn bằng kính giúp tận dụng tối đa khí trời.
Mẫu 3:

Một căn biệt thự được sơn gam màu xanh lá cây rất mát mắt
Một căn biệt thự được sơn gam màu xanh lá cây rất mát mắt

Một căn biệt thự được sơn gam màu xanh lá cây rất mát mắt. Cây leo và vườn hoa cũng được sử dụng để nhấn nhá cho toàn bộ kiến trúc tổng thể. Đây là màu sắc tương sinh với người mệnh Hỏa. Lối thiết kế gần gũi với thiên nhiên tạo cảm giác bình an, dễ chịu, thư thái cho gia chủ.
Mẫu 4:

Màu hồng rất tương sinh với người mang mệnh Hỏa
Màu hồng rất tương sinh với người mang mệnh Hỏa

Nội thất bên trong căn phòng ngủ của một ngôi biệt thư. Màu hồng rất tương sinh với người mang mệnh Hỏa. Điều này giúp gia chủ có được giấc ngủ sâu hơn, êm ái hơn và tinh thần luôn khỏe mạnh, sản khoái. Nội thất đơn giản giúp không gian càng thêm phần rộng rãi, thoáng mát.
Mẫu 5:

Một mẫu biệt thự với màu vàng phấn phù hợp với gia chủ mang mệnh Hỏa
Một mẫu biệt thự với màu vàng phấn phù hợp với gia chủ mang mệnh Hỏa

Vậy người mang mệnh Hỏa nên thiết kế biệt thự như thế nào? Một mẫu biệt thự với màu vàng phấn phù hợp với gia chủ mang mệnh Hỏa. Lối kiến trúc hiện đại giúp tôn lên dáng vẻ sang trọng. Hệ thống sân vườn được chú trọng đầu tư và xây dựng với nhiều hoa và cây xanh. Không gian mở tạo cảm giác thoáng đãng, thư thái, dễ chịu.

Mẫu chung cư có màu phù hợp người mệnh Hỏa

Các mẫu chung cư thường lựa chọn các màu sắc “an toàn” cho tất cả các mệnh. Chính vì vậy, nội thất bên trong sẽ được chú trọng để tạo ra thế tương sinh cho các bản mệnh. Mệnh Hỏa cũng không ngoại lệ.
Mẫu 1:

 Vật liệu chủ yếu là gỗ rất tương sinh với người mang mệnh Hỏa
 Vật liệu chủ yếu là gỗ rất tương sinh với người mang mệnh Hỏa

Nội thất bên trong một căn chung cư cho người mệnh Hỏa. Vật liệu chủ yếu là gỗ: sàn, tủ đóng tường, kệ…rất tương sinh với người mang mệnh Hỏa. Kiến trúc gợi nhớ đến một không gian cổ điển và pha chút hiện đại với bộ sofa bằng nệm phá cách. Thiết kế chú trọng đến việc lấy ánh sáng từ bên ngoài vào.
Mẫu 2:

 Phòng ngủ với thiết kế sang trọng trong một chung cư dành cho người mệnh Hỏa
 Phòng ngủ với thiết kế sang trọng trong một chung cư dành cho người mệnh Hỏa

Phòng ngủ với thiết kế sang trọng trong một chung cư dành cho người mệnh Hỏa. Gam màu hồng phần dịu nhẹ mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu.
Mẫu 3:

Gam màu hồng phấn dịu nhẹ được lấy làm chủ đạo trong thiết kế phòng ngủ dành cho người mệnh Hỏa
Gam màu hồng phấn dịu nhẹ được lấy làm chủ đạo trong thiết kế phòng ngủ dành cho người mệnh Hỏa

 Gam màu hồng phấn dịu nhẹ được lấy làm chủ đạo trong thiết kế phòng ngủ dành cho người mệnh Hỏa. Lối thiết kế đơn giản khiến căn phòng trở nên rộng rãi. Vật liệu gỗ mang tính Mộc được sử dụng để làm sàn và thiết kế các chi tiết nội thất phụ.
Mẫu 4:

Căn phòng với gam màu ấm rất phù hợp với người mang mệnh Hỏa
Căn phòng với gam màu ấm rất phù hợp với người mang mệnh Hỏa

Căn phòng với gam màu ấm rất phù hợp với người mang mệnh Hỏa. Lối thiết kế theo trường phái tối giản khiến không gian được mở rộng thêm. Lối bài trí ngẫu hứng mang lại nhiều cảm hứng sáng tạo cho gia chủ.
Mẫu 5:

Căn phòng được thiết kế sang trọng với phần sàn gỗ rất tương sinh với người mệnh Hỏa
Căn phòng được thiết kế sang trọng với phần sàn gỗ rất tương sinh với người mệnh Hỏa

Căn phòng được thiết kế sang trọng với phần sàn gỗ rất tương sinh với người mệnh Hỏa. Không gian rộng rãi cùng lối bài trí theo trường phái cổ điển mang đến những trải nghiệm mới lạ và độc đáo cho những người mang mệnh Hỏa.

 

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua