Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Chia sẻ FREE Thư Viện PHOTOSHOP Kiến Trúc | Tại sao Sinh Viên Kiến Trúc cần GIỎI PTS ???

Nếu biết cách sử dụng PTS một cách thành thạo thì sẽ tiết kiệm rất nhiều THỜI GIAN và TIỀN BẠC cho các bạn sinh viên Kiến Trúc đó. Anh em không tin thì hãy theo dõi bài viết sau. Bài viết được độc quyền trên kientruc.com.
no-image
Xem nhanh

Tại sao các bạn sinh viên Kiến Trúc nên giỏi PTS?

Bài viết chỉ đúng với các bạn sinh viên Kiến Trúc, khoa Kiến Trúc Công Trình với các đồ án là các công trình kiến trúc dạng công trình Công Cộng. Nên sẽ không áp dụng được với các bạn Mỹ Thuật - Nội Thất.

Tiết kiệm tiền bạc

Nếu như bạn không cần phải render những chi tiết 3D tốn kém tài nguyên và đổ bóng như : Cây cối, Map sắc nét cảnh quan xung quanh thì bạn chỉ cần đầu tư một dàn máy tính vừa đủ (tầm dưới 15 triệu) là có thể sử dụng trong 5 năm học Đại Học Kiến Trúc.
Nếu phải chạy đua 1 dàn máy tính xịn xò, để chạy được những file 3DMax full cây xanh bóng mát hay hồ nước 3D cho những đồ án cỡ lớn thì máy tính của bạn phải cỡ 30-45tr là bình thường.
Như vậy, nếu giỏi PTS khi làm đồ án : Từ đồ án năm 3 cho đến năm thứ 5 khi bạn vẽ máy, bạn đã tiết kiệm ngân sách cho gia đình từ 20-30 triệu. Một con số khá lớn với gia đình bạn.

Như vậy, nếu giỏi PTS khi làm đồ án : Từ đồ án năm 3 cho đến năm thứ 5 khi bạn vẽ máy, bạn đã tiết kiệm ngân sách cho gia đình từ 20-30 triệu rồi đó.

Tiết kiệm thời gian:

Render ra một khung hình full cây xanh 3D phải nói là rất lâu, ngay cả khi bạn có 1 dàn máy tính khủng (cỡ 3-5h). Tuy nhiên, kể cả khi bạn Render 3D tất tần tật, bạn cũng phải mất thêm 10p-30p để tinh chỉnh lại ánh sáng, màu sắc cho đẹp bằng PTS.
 
Còn Render một khung hình chỉ có khối công trình không, rồi ghép PTS sau, thì chỉ mất 5 phút render là căng. Quan trọng bước sau, bạn sẽ mất thêm 1h nữa để ghép PTS nữa là xong 1 khung hình. Như vậy, cùng 1 việc tạo ra phối cảnh 3D,xét về thời gian render và hậu kì nữa là bạn tiết kiệm gấp 5-6 lần.
 
Thường thì chuyện đồ án thay đổi hình khối sau khi được thầy "THÔNG" là chuyện bình thường. Khâu thay đổi hình khối công trình, nếu bạn render 3D tất cả thì phải ... render lại từ đầu hết. Chưa kể việc lắp khối mới vào khung cảnh cũ cũng khiến bạn chỉnh lại vị trí đường xá 3D và cây cối 3D 1 chút rồi mới render lại.
 
Còn nếu bạn sử dụng file PTS cũ đã tách hết các layer cây cối, người và đường phố với layer công trình rồi. Thì bạn chỉ cần đặt nguyên góc CAM cũ ra render xong rồi ghép thẳng vào lại file PTS kia cũng rất nhanh gọn.
Để render toàn 3D từ A-Z một công trình, bạn phải học rất nhiều kỹ thuật : render nước như thật, cây cối thư viện ở đâu thì đẹp, hệ thống đường xá cũng phải làm y như thật .... Nói chung rất mất thời gian và công sức để test từng tí một. Điều đó, vô hình biến kiến trúc sư thành ... họa viên CG.
 
Trong khi bản chất nghề Kiến Trúc là: Sáng tạo ra không gian ,hình khối dự án và phân chia công năng là chủ yếu chứ không phải quan tâm làm sao cho diễn họa đẹp và lung linh.
 

Các thầy giáo cũng là các kiến trúc sư thường không bị đánh lừa bởi diễn họa 3D.

 
Tất nhiên 1 công trình với hình khối đẹp, ý tưởng hay mà diễn họa đẹp nữa thì rất tuyệt phải không nào? Tuy nhiên, ít có bạn sinh viên nào trong 5 năm học đầu tiên lại hội tụ các yếu tố đó cùng một lúc cả.
 
Một công trình diễn họa 3D đẹp sẽ làm khách hàng cảm thấy hưng phấn. Nhưng những khách hàng của bạn lúc này là các giảng viên cũng chính là các kiến trúc sư - nhà thiết kế lâu năm trong nghề nên mấy bản vẽ 3D đó lại không phải là cái gì đó quá mới mẻ với họ. Bạn vẽ đẹp bằng zời cũng không thể bằng các công trình mà họ đã từng làm và đang triển khai.
 
Vì vậy, cách đặt vấn đề thiết kế, hình khối đặc biệt hay đôi khi cách thể hiện đồ án khác người và có chút "điên điên" mới là những thứ họ hứng thú và thích thử thách sinh viên của mình.
 
Các bậc thầy kiến trúc sư trên thế giới và Việt Nam, đâu phải ai cũng biết dùng 3Dmax đâu... mà vẫn tạo ra được những công trình đỉnh cao và thuyết phục khách hàng đồng ý các idea của họ đó thôi.
..................................................................................
 
Tóm lại, AD khuyến khích các bạn sinh viên kiến trúc khi làm đồ án nên dành thời gian suy nghĩ cách sáng tạo hình khối, không gian công trình và chém gió với khách hàng (khách hàng ở đây là giáo viên hướng dẫn và hội đồng chấm điểm đồ án) hơn là đâm đầu vào làm như một diễn họa viên.
 
Vì thế, hãy dùng PTS để giảm bớt thời gian đắm chìm vào 3DMax.
 

Các VD minh họa sử dụng thư viện photoshop kiến trúc trong thể hiện đồ án 

Sau đây là một vài Ví Dụ về các đồ án dùng 90% PTS để xử lý hậu kỳ

Sử dụng thư viện photoshop kiến trúc trong thể hiện đồ án

Sử dụng thư viện photoshop kiến trúc trong thể hiện đồ án

Sử dụng thư viện photoshop kiến trúc trong thể hiện đồ án

Sử dụng thư viện photoshop kiến trúc trong thể hiện đồ án

Sử dụng thư viện photoshop kiến trúc trong thể hiện đồ án

Sử dụng thư viện photoshop kiến trúc trong thể hiện đồ án

Đồ án tốt nghiệp của AD cũng dùng PTS là chính nên thời gian thể hiện cũng chỉ mất 2-3 ngày là xong.

Chắc các bạn sẽ thắc mắc là tại sao đồ án tốt nghiệp đc hẳn 3-4 tháng làm mà tại sao 2-3 ngày cuối mình mới làm?
- Câu trả lời là do mình bận đi làm thêm nên bị lụt là chuyện bình thường chứ sao :D (haha). May là có bộ thư viện photoshop kiến trúc mới có thể làm nhanh chống lụt được.

Chia sẻ thư viện photoshop kiến trúc Free link GG Drive

Đã mất công thuyết phục anh em nên dùng PTS rồi mà không chia sẻ thư viện photoshop kiến trúc để thực hành luôn quả thật là thiếu sót đúng ko? AD tôi xin gửi anh em 1 bộ thư viện photoshop cực khủng để "làm chuyện đó" một cách nhuần nhuyễn để giúp các công trình lên đỉnh một cách dễ dàng nhé. Sau đây là phần Preview thư viện photoshop kiến trúc với ảnh xem trước.

Phần Preview thư viện photoshop kiến trúc

(Mình sẽ chỉ chọn những file hay dùng nhất trong bộ thư viện photoshop kiến trúc này)

Chia sẻ FREE Thư Viện PHOTOSHOP Kiến Trúc

Chia sẻ FREE Thư Viện PHOTOSHOP Kiến Trúc

Chia sẻ FREE Thư Viện PHOTOSHOP Kiến Trúc

Chia sẻ FREE Thư Viện PHOTOSHOP Kiến Trúc

Chia sẻ FREE Thư Viện PHOTOSHOP Kiến Trúc

Xem chi tiết hơn bộ thư viện photoshop kiến trúc gần 105G này tại đây    XEM THÊM

Phần Link Download thư viện photoshop kiến trúc

Bạn click vào nút này DOWNLOAD

Tôi sẽ được nhận link download thư viện photoshop kiến trúc này như thế nào?

Bước 1:
Bạn chỉ cần comment gmail của bạn vào post này với vai trò là kiến trúc sư hoặc nhà thiết kế nội thất trên hệ thống kientruc.com là xong.
Quá đơn giản phải không nào? Để trở thành kiến trúc sư trên hệ thống mình mời bạn vào tip này để biết cách
(Xem bài viết chi tiết hướng dẫn lên Chuyên Gia tại đây)

Bước 2
Bạn nhớ profile bạn phải có 3 dự án trở lên mới dc share nhé!
Quá dễ nếu bạn là 1 kiến trúc sư thì việc bạn chủ trì 3 dự án (đồ án sinh viên, công trình nhà dân nhỏ cũng tính là 1 dự án) là chuyện bình thường. Yêu cầu 1 dự án phải có ít nhất 6 ảnh đó. Nên đưa các bản vẽ CAD vào cho đủ số lượng.

Bước 3:
Sau khi comment gmail xong nhớ nhắc mình qua FB này, mình vào check ok thì sẽ share cho bạn bằng chính gmail mà bạn đăng kí chuyên gia trên hệ thống.

Nội dung tin nhắn FB là:
" Bạn ơi share mình bộ thư viện photoshop kiến trúc với, mình đã đăng kí thành kiến trúc sư với gmail là ...."
là mình check trên hệ thống rồi share bạn liền...

Vậy là quá nhanh và đơn giản để nhận thư viện photoshop kiến trúc mà các kiến trúc sư thực chiến hiện nay trên thị trường đang sử dụng rồi. Chúc anh em xơi hàng ngon lành nhé !!!

 

Các bộ thư viện 3D khác dành riêng cho kiến trúc sư trên kientruc.com

Thư viện 3D66 2021
Thư viện 3D66 2019
Thư viện 3D66 2018
Thư viện 3D66 2014-2019
Thư viện 3Dsky Model Free

Thư viện Photoshop Kiến Trúc đầy đủ

 

 

8 Bình luận
Anh Tu Nguyen Người dùng
27/04/2023
Hùng Nguyễn Văn Người dùng
10/05/2023
Ehsan Barahouei Người dùng
28/11/2023
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua