Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Bảng tham khảo giá gạch ốp lát mới nhất

Một căn nhà đẹp không phải chỉ nhờ vào vẻ bề ngoài mà còn nhờ vào cả những chi tiết nhỏ bên trong. Gạch ốp lát cũng vậy, đây là một phần rất quan trọng trong việc hoàn thiện ngôi nhà, thể hiện sự tinh tế và gu thẩm mỹ của gia chủ. Nếu bạn đang phân vân, đau đầu không biết chọn loại gạch lát nào, giá gạch ốp lát ra sao thì đừng bỏ lỡ bài viết này của KIENTRUC.com nhé!
no-image
Xem nhanh

Phân loại gạch ốp lát

Hiện nay, trên thị trường có vô vàn các loại gạch ốp, lát, phù hợp với mọi đối tượng với kinh phí, nhu cầu sử dụng khác nhau. Thông thường, có 3 loại gạch ốp lát chính đó là gạch lát nền, gạch ốp tường, gạch ốp nhà tắm.

• Gạch lát nền

Đây là loại gạch lát được sử dụng nhiều nhất trong ngôi nhà của bạn bởi nó sẽ bao phủ toàn bộ diện tích sàn trong công trình.

gạch lát nền
Gạch ốp nền đẹp

• Gạch ốp tường

Loại gạch này thường được sử dụng với các bộ phận như bếp, nhà tắm, những nơi phải tiếp xúc nhiều với độ ẩm, hơi nước nên việc ốp gạch lên tường là vô cùng cần thiết, giúp cho tường luôn sạch sẽ, sáng bóng.

gạch ốp tường
 Gạch ốp tường sang trọng

• Gạch ốp nhà tắm

Gạch ốp nhà tắm bao gồm cả gạch lát nền lẫn gạch ốp tường. Thường thường 2 loại gạch này sẽ cùng tông màu với nhau, mang lại cảm giác sạch sẽ, thoáng đãng cho không gian phòng tắm.

gạch ốp tường nhà tắm
 Gạch ốp dành cho nhà tắm

Mẹo lựa chọn gạch cho từng không gian

Mỗi không gian lại có một nhu cầu sử dụng khác nhau, vì thế mà việc chọn loại gạch lát, gạch ốp sao cho phù hợp từng không gian là một vấn đề rất cần được chú trọng, tính toán kỹ lưỡng. Dưới đây là một số gợi ý của KIENTRUC.com:

• Không gian phòng khách

Không gian này là “bộ mặt” của ngôi nhà, thể hiện gu thẩm mỹ và tính cách của chủ nhà, vì vậy đây là căn phòng được chú trọng nhiều nhất. Giá gạch ốp lát cho không gian này cũng thuộc hàng cao nhất trong trong không gian nhà ở của bạn.

gạch lát phòng khách
 Gạch phòng khách đẹp

Bạn nên chọn những loại có kích thước lớn, màu sắc sáng, có độ bóng tạo cảm giác sang trọng, tinh tế cho không gian phòng khách. Việc phối 2 màu gạch với nhau cũng rất phổ biến, tạo điểm nhấn nền phòng khách của bạn.

Ngoài ra, phong cách nội thất phòng khách của bạn cũng quyết định rất nhiều đến kiểu gạch ốp. Với những căn phòng khách có nội thất cổ điển, sang trọng thì nền gạch cỡ lớn, bóng và có màu sắc hơi trầm, họa tiết đơn giản là vô cùng phù hợp, giúp tôn lên nét ấm cúng, đẳng cấp của không gian.

mẫu gạch lát nền đẹp
 Mẫu gạch phòng khách sang trọng

Còn nếu phòng khách của bạn mang phong cách hiện đại thì kiểu gạch lát màu sắc tươi sáng hoặc trung tính, trơn, không có họa tiết sẽ tạo thành một “bộ đôi hoàn hảo” với những đồ nội thất hiện đại trong phòng khách của bạn.

• Không gian phòng ngủ

Đây là nơi bạn sẽ nghỉ ngơi mỗi ngày, cho nên bạn cần sử dụng những kiểu gạch màu sắc nhã nhặn, ấm tạo cảm giác thoải mái, muốn thư giãn cho căn phòng. Bạn không nên chọn những kiểu họa tiết màu mè, nhiều họa tiết sẽ gây bí bách, rối mắt mỗi khi bạn có nhu cầu ngủ nghỉ.

mẫu gạch lát phòng ngủ
 Mẫu gạch cho phòng ngủ.

• Không gian phòng bếp

Đây là không gian cần sự vệ sinh tuyệt đối. Vì thế những mẫu gạch ốp lát màu trắng, sạch sẽ luôn là lựa chọn số một để sử dụng cho căn bếp. Gạch ốp nên sử dụng loại chống dầu mỡ, ẩm mốc sẽ tạo độ vệ sinh, bền đẹp cho căn bếp nhà bạn.

Mẫu gạch ốp tường nhà bếp
Gạch ốp lát cho không gian bếp.

Ngoài ra, bạn còn có thể điểm xuyết cho không gian bếp của mình với mẫu gạch ốp tường dạng tranh, ảnh. Một bức hình hoa quả, hình chai rượu, đồ ăn sẽ là một điểm nhấn vô cùng tinh tế trong căn bếp, khơi gọi được nhiều nguồn cảm hứng cho bạn trong việc chuẩn bị những bữa ăn ngon cho gia đình.

• Không gian nhà tắm, nhà vệ sinh

gạch ốp nhà vệ sinh

Cũng giống như nhà bếp, không gian nhà tắm hay nhà vệ sinh cũng đòi hỏi sự sạch sẽ tuyệt đối. Bạn chắc chắn sẽ chẳng muốn tắm trong một không gian với những bức tường xỉn màu, ẩm mốc, thiếu vệ sinh. Chính vì lý do đó, bạn cần chọn những nền gạch màu sắc tươi sáng, có độ sạch sẽ nhất định để sử dụng cho nhà tắm.

Họa tiết vân đá marble hay họa tiết vân gỗ là những kiểu gạch được ưa chuộng trong năm nay. Bạn cũng nên chú ý chọn loại gạch nền chống trơn trượt cho nhà tắm, đảm bảo được độ ăn toàn khi sử dụng, nhất là khi gia đình bạn có trẻ nhỏ.
cho nhà vệ sinh.

Bảng giá gạch ốp lát hiện nay

Với thị trường vật liệu xây dựng phát triển như hiện nay, dẫn đến có rất nhiều mức giá gạch ốp lát khác nhau, gây khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn. Sau đây là bảng báo giá gạch ốp lát bạn có thể tham khảo.

 Mẫu gạch ốp lát đẹp.


• Giá gạch

Tùy vào từng loại gạch, chất liệu, quy trình sản xuất mà có những mức giá gạch ốp lát khác nhau.
Với những loại gạch ốp, lát bình thường: dao động khoảng 150.000 - 550.000/m2 nếu là gạch trong nước còn gạch nhập khẩu thì giá cao hơn, khoảng 750.000 - 850.000/m2.

Với những loại gạch ốp trang trí, tinh xảo hơn, đòi hỏi nhiều kỹ thuật sản xuất hơn thì dao động khoảng 1.500.000 - 3.000.000/tấm, nếu những mẫu gạch ốp tinh vi hơn thì còn có thể cao hơn, khoảng 5.000.000 - 7.000.000/tấm.

• Giá thi công

Mức giá này cũng phụ thuộc vào độ khó thi công của công trình, chuyên môn của thợ và đơn vị thi công. Thông thường với ốp gạch bình thường thì mức giá vào khoảng 130.000 - 150.000/m2, còn với những không gian có độ khó cao hơn, cấu trức phức tạp hơn, đòi hỏi nhiều sự cẩn thận, tỉ mỉ thì đắt hơn một chút, khoảng 180.000 - 200.000/m2.

Bảng báo giá gạch ốp lát này chỉ mang tính tương đối, nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Thế nên bạn cần tìm đến những đơn vị sản xuất, nhập khẩu và thi công gạch ốp lát tường uy tín để được tư vấn, báo giá gạch ốp lát một cách chi tiết, kỹ lưỡng.

mẫu gạch lát nền đẹp nhât
 Gạch ốp lát xu hướng hiện nay


Tóm lại, việc chọn gạch ốp, lát cho không gian sống không phải là một điều đơn giản tuy nhiên cũng không phải là không có hướng giải quyết. Hy vọng với một số gợi ý KIENTRUC.com đưa ra hôm nay, bạn đã có những ý tưởng cho việc chọn gạch ốp, lát của riêng mình.

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua