Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Cải tạo không gian bằng vách trượt ngăn cách tinh tế

Nhờ loại bỏ những bức từng ngăn cách phòng, thay thế bằng vách ngăn thông minh tiện lợi, căn hộ 78m2 như rộng hơn và thay đổi hoàn toàn nhờ ánh sáng tự nhiên.
no-image
Xem nhanh

Thiết kế: Văn phòng HGAA
Kiến trúc sư: Nguyễn Văn Thu
Vị trí: Chung cư Mỹ đình Plaza 02, Từ Liêm, Hà Nội
Diện tích: 74 m2
Năm hoàn thành: 2018
Ảnh: Hoàng Lê

Thuyết minh bởi Kiến Trúc Sư.

Đây là một dự án nhỏ với mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống trong một căn hộ 78m2 điển hình ở Hà Nội, mang đến một không gian sống mở và linh hoạt, gần gũi với thiên nhiên, tạo sự kết nối giữa con người, loại bỏ sự tách biệt về không gian được tạo ra nhờ vào sự ngăn cách các bức tường bức bách.

Cải tạo không gian bằng vách trượt ngăn cách  tinh tế15776987147
Không gian khu vực ăn và phòng ngủ

 

 Ban đầu căn hộ được chia thành các phòng nhỏ, bao gồm 2 phòng ngủ liền kề nằm ở mặt trước và không gian sinh hoạt chung liền kề hành lang bên trong. Các bức tường của các phòng làm giảm ánh sáng và khả năng thông gió của căn hộ, do đó, không gian sinh hoạt chung luôn bị thiếu sáng, có cảm giác chật hẹp.

Cải tạo không gian bằng vách trượt ngăn cách  tinh tế15776987104
Sau cải tạo, căn hộ đổi mới hoàn toàn nhờ cây xanh, ánh nắng tự nhiên

Giải pháp thiết kế là phá bỏ các bức tường ngăn phòng, di chuyển không gian sinh hoạt của cả nhà đến vị trí trung tâm của căn hộ, 2 phòng ngủ ở hai bên được ngăn cách bằng các bức tường trượt bằng gỗ, có thể mở và đóng khi cần thiết. 

Cải tạo không gian bằng vách trượt ngăn cách  tinh tế15776987093

Vào ban ngày, khi các vách trượt được kéo lại, các không gian được kết nối với nhau, để mọi ngóc nghách trong nhà đều tràn ngập ánh sáng và gió. Trong không gian mới này, mọi người có khả năng nhìn thấy nhau từ mọi vị trí trong căn hộ, tăng cơ hội giao tiếp và tương tác nhiều hơn với nhau trong sinh hoạt thường ngày.

Cải tạo không gian bằng vách trượt ngăn cách  tinh tế15776998690
Khi mở các vách trượt, cả phòng ngủ tràn ngập ánh sáng và kết nối được với không gian sinh hoạt chung

 Khi cần sự riêng tư, các vách trượt được đóng lại, tạo ra các phòng ngủ riêng biệt và độc lập. Đồng thời, không gian sinh hoạt chung ở vị trí trung tâm vẫn nhận được gió, ánh sáng và tầm nhìn đẹp ra bên ngoài.

Cải tạo không gian bằng vách trượt ngăn cách  tinh tế15776987125
Hoàn toàn trở thành 2 không gian độc lập khi kéo vách trượt ngăn cách

Ngoài việc thay đổi tính chất của không gian, nội thất căn hộ cũng rất đơn giản, hướng tới lối sống hài hòa, giảm bớt đồ đạc mà vẫn đảm bảo sự thoải mái cho cuộc sống của gia đình.

Cải tạo không gian bằng vách trượt ngăn cách  tinh tế15776987104

 Không gian sống của căn hộ không có ghế sofa, chỉ có một chiếc bàn và ghế dài. Đây là nơi mọi người làm việc, gặp gỡ, nói chuyện, ăn tối và thư giãn. Vật liệu được sử dụng chủ yếu là gỗ sáng kết hợp với trần và tường màu trắng, giảm thiểu trang trí không cần thiết, tạo cảm giác rộng rãi và không gian mềm mại hơn.

Cải tạo không gian bằng vách trượt ngăn cách  tinh tế15776987168

Qua đó, mọi người có thể dễ dàng cảm nhận được sự hiện diện của thiên nhiên xung quanh mình dưới hình dạng của cây và ánh sáng. Thông qua dự án, chúng tôi muốn mang đến một giải pháp đơn giản để cải thiện không gian sống của căn hộ thông thường tại Việt Nam, tạo môi trường sống linh hoạt, phù hợp với lối sống hiện đại. Tập trung vào chất lượng cuộc sống, tăng kết nối giữa con người và thiên nhiên, cũng như cá nhân và xã hội.

 

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua