Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Mệnh thủy hợp màu gì? Những điều cần biết trước khi làm nhà cho người mệnh Thủy

Hiểu biết về màu sắc trong phong thủy giúp ích cho gia chủ rất nhiều trong việc kiến tạo nên một không gian sống lý tưởng cho bản thân. Mỗi bản mệnh sẽ có một nguyên tắc phong thủy riêng trong việc xây dựng nhà cửa. Vậy mệnh Thủy hợp màu gì, hướng nhà ra sao, chọn màu sơn như thế nào…Kientruc.com sẽ bật mí cho độc giả một vài kiến thức phong thủy cơ bản trước khi xây nhà cho người mệnh Thủy.
no-image
Xem nhanh

Tổng quan về mệnh Thủy và những người sinh vào mệnh Thủy

Mệnh Thủy đại diện cho nước nên mang trong mình sự mềm mại,uyển chuyển. Nước mang đến sự sống cho Trái Đất nên có thể nói mệnh Thủy đại diện cho sự sống của muôn loài. Cùng với bốn mệnh khác (Kim, Mộc, Hỏa, Thổ), mệnh Thủy tạo nên thế tương sinh, tương khắc giúp duy trì cán cân năng lượng của vạn vật.

 Mệnh Thủy đại diện cho sự sống của muôn loài
 Mệnh Thủy đại diện cho sự sống của muôn loài


Đặc điểm tính cách dễ nhận thấy của người mệnh Thủy là sự linh hoạt, khéo léo trong lề lối cư xử và thuyết phục người khác. Người mệnh Thủy dễ thích ứng với những môi trường mới. Họ là những người có khả năng quan sát tài tình, tầm nhìn xa và luôn có thái độ tích cực trong cuộc sống.

Yếu điểm lớn nhất của người mệnh Thủy là quá nhạy cảm và dễ bị tổn thương trước những hành động không tốt của người khác. Do đó, họ có xu hướng suy nghĩ quá nhiều và quá quan trọng hóa vấn đề. Điều này khiến những người mang mệnh Thủy bị tiêu hao nhiều năng lượng.

Đặc điểm tính cách dễ nhận thấy của người mệnh Thủy là sự linh hoạt, khéo léo
Đặc điểm tính cách dễ nhận thấy của người mệnh Thủy là sự linh hoạt, khéo léo

Màu sắc phong thủy phù hợp cho người mệnh Thủy

Màu sắc giữ vai trò rất quan trọng trong phong thủy ngũ hành. Màu sắc tương sinh giúp mang lại nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ. Vậy mệnh Thủy hợp màu gì?

Mệnh Thủy hợp màu gì?
Mệnh Thủy hợp màu gì?

Người mang mệnh Thủy phù hợp nhất với các màu sắc đại diện cho mệnh Kim (đen, trắng, vàng…). Những màu này sẽ tạo ra từ trường cộng hưởng với bản mệnh của gia chủ giúp mang lại nguồn năng lượng tích cực, tinh thần lạc quan, minh mẫn.

Mệnh Thủy phù hợp nhất với các màu sắc đại diện cho tính Kim
Mệnh Thủy phù hợp nhất với các màu sắc đại diện cho tính Kim

Sơn nhà mệnh Thủy thường lựa chọn các màu tương sinh với bản mệnh (đen, trắng, vàng…). Ngoài ra, các màu sắc đại diện cho bản mệnh (xanh nước biển, xanh coban…) cũng được khuyến khích sử dụng. Nắm được các nguyên tắc phong thủy trong sơn nhà mệnh Thủy, chủ nhà có thể tạo ra được một không gian sống phù hợp cho bản thân.

Sơn nhà mệnh Thủy thường lựa chọn các màu tương sinh với bản mệnh
Sơn nhà mệnh Thủy thường lựa chọn các màu tương sinh với bản mệnh

Người mệnh Thủy nên lựa chọn nội thất bằng kim loại, thủy tinh, hay gỗ để trang trí. Nếu có điều khiện, bạn có thể cân nhắc đến một số loại đá quý tương hợp với bản mệnh: aquamarin, Saphiare, tactit…

Màu sắc phong thủy kiêng kỵ cho người mệnh Thủy

Màu sắc phong thủy kiêng kỵ cho người mệnh Thủy là các màu đại diện cho mệnh Thổ (nâu sẫm, nâu đất, cam đất…). Theo thuyết Ngũ Hành, Thổ khắc Thủy. Do đó, những màu này sẽ ảnh hưởng xấu đến vận khí của người mệnh Thủy nếu sử dụng quá nhiều.

 Biết được mệnh Thủy hợp màu gì, gia chủ sẽ biết được màu sắc kiêng kỵ để tránh
 Biết được mệnh Thủy hợp màu gì, gia chủ sẽ biết được màu sắc kiêng kỵ để tránh

Các màu sắc phong thủy kiêng kỵ nếu biết sử dụng một cách thông minh và hợp lý có thể giúp trung hòa năng lượng tổng thể trong không gian sống. Chẳng hạn, căn biệt thự của chủ nhà có thiết kế một bể bơi rộng lớn ở sân vườn, bên trong nhà lại có đặt bể cá cảnh lớn để trang trí. Thủy khí được kích hoạt quá nhiều có thể cuốn trôi đi tài lộc. Khi đó, nên thêm tính Thổ vào (trang trí tường bằng một vài đường nét nâu sẫm, đặt các loại đá phong thủy màu nâu đất…) để trung hòa bớt tính Thủy, đảm bảo sự cân bằng năng lượng tổng thể.

Ứng dụng phong thủy khi xây nhà cho người mệnh Thủy

Hướng nhà là một trong những yếu tố phong thủy quan trọng bậc nhất khi xây nhà. Hướng nhà tương hợp với bản mệnh giúp gia chủ lấy được nguồn năng lượng tốt. Vậy mệnh Thủy xây nhà hướng nào tốt?

Mệnh Thủy xây nhà hướng nào tốt?
Mệnh Thủy xây nhà hướng nào tốt?

Trong phong thủy, người mệnh Thủy nên chọn hướng nhà chính là Bắc. Ngoài ra, mệnh Thủy thuộc vào Đông tứ mệnh nên các hướng thuộc Đông tứ trạch như Nam, Đông Nam cũng rất tốt.

 Mệnh Thủy xây nhà hướng nào tốt? – Hướng Bắc, Nam, Đông Nam
 Mệnh Thủy xây nhà hướng nào tốt? – Hướng Bắc, Nam, Đông Nam


Theo các chuyên gia phong thủy, trong trang trí nội thất cho người mệnh Thủy, nên bố trí bể cá cảnh hoặc bể bơi nếu có điều kiện. Dùng các loại cây xanh để trang trí cũng là một lựa chọn hợp lý vì Thủy sinh Mộc. Các loại cây hợp với người mệnh Thủy là Kim Tiền, Lan Chi, Đại Tướng Quân…

Những năm tốt để xây nhà cho người mệnh Thủy

Với những người mang mệnh Thủy, các năm thuận lợi để xây nhà rơi vào các năm thuộc mệnh Kim và mệnh Mộc. Bởi đó là các năm tương sinh theo thuyết Ngũ Hành. Nhưng việc lựa chọn năm tốt để xây nhà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như năm tuổi, ngày giờ sinh, sao chiếu mệnh…Vì vậy, nếu không có nhiều hiểu biết, gia chủ nên nhờ cậy đến các thầy phong thủy để có thể chọn lựa được năm xây nhà phù hợp với bản mệnh của mình.

Mẫu nhà phố có màu phù hợp với người mệnh Thủy

Ngày nay, các mẫu nhà phố phù hợp với người mệnh Thủy rất đa dạng về cả màu sắc, kiểu dáng và thiết kế. Công trình không chỉ đáp ứng yêu cầu về phong thủy mà còn phù hợp với gu thẩm mỹ của chủ nhà. Vì vậy mà các kiến trúc sư đã phải làm việc rất vất vả để cho ra những mẫu nhà ưng ý. Cùng kientruc.com dạo một vòng ngắm các mẫu nhà phố có màu phù hợp với người mệnh Thủy.

Mẫu 1:

 Một mẫu thiết nội thất nhà phố cực kỳ phù hợp với người mang mệnh Thủy
 Một mẫu thiết nội thất nhà phố cực kỳ phù hợp với người mang mệnh Thủy

Một mẫu thiết nội thất nhà phố cực kỳ phù hợp với người mang mệnh Thủy. Tông màu chủ đạo là gam màu lạnh làm nội bật sự tương sinh về màu sắc. Nội thất bằng các vật liệu đơn giản, dễ di chuyển. Các thiết kế làm nổi bật không gian thoáng đãng của căn phòng. Các bức tranh trang trí có tính nghệ thuật cao và hài hòa với tổng thể của toàn bộ căn phòng.

Mẫu 2:

 Một mẫu thiết kế nhà phố có màu sắc rất phù hợp với gia chủ mệnh Thủy
 Một mẫu thiết kế nhà phố có màu sắc rất phù hợp với gia chủ mệnh Thủy

Một mẫu thiết kế nhà phố có màu sắc rất phù hợp với gia chủ mệnh Thủy. Thiết kế giống nhau giữa các tầng tạo nên sự nhất quán, đồng bộ. Họa tiết tường bao với sắc màu vàng sẫm đại diện cho tính Kim là điểm nhấn của thiết kế.

Mẫu 3:

Một mẫu thiết kế phòng ngủ với gam màu trầm chủ đạo. Màu sắc hài hòa tương sinh với người mệnh Thủy
Một mẫu thiết kế phòng ngủ với gam màu trầm chủ đạo.
Màu sắc hài hòa tương sinh với người mệnh Thủy

Một mẫu thiết kế phòng ngủ với gam màu trầm chủ đạo. Màu sắc hài hòa tương sinh với người mệnh Thủy. Chiếc giường xanh cô ban là điểm nhấn phong thủy đắt giá tạo ra sự tương sinh năng lượng với bản mệnh. Các chi tiết bằng kim loại đến từ gương cũng góp phần tạo ra sự hòa hợp về năng lượng.

Mẫu 4:

Căn nhà với tông màu trắng phổ biến kết hợp với phần mái có gam màu trầm tạo nên sự hài hòa màu sắc
Căn nhà với tông màu trắng phổ biến kết hợp với phần mái
có gam màu trầm tạo nên sự hài hòa màu sắc

Một căn nhà với tông màu trắng phổ biến thường thấy, kết hợp với phần mái có gam màu trầm tạo nên sự hài hòa về màu sắc cho người mệnh Thủy. Điểm nhấn của kiến trúc nằm ở việc kết hợp các loại cây leo để trang trí và mang không gian xanh vào trong căn nhà.

Mẫu 5:

Một gợi ý hay ho là màu trắng pha xám sẫm
Một gợi ý hay ho là màu trắng pha xám sẫm

Một mẫu nhà phố với gam màu trầm tương sinh với bản mệnh của gia chủ mệnh Thủy. Thiết kế bất đối xứng rất độc đáo, tạo sự phá cách cho kiến trúc. Cây xanh cũng được sử dụng để trang trí ở ban công vừa tạo điểm nhấn, vừa mang thiên nhiên vào trong căn nhà.

Mẫu biệt thự có màu phù hợp với người mệnh Thủy

Các mẫu biệt thự có màu phù hợp với người mệnh Thủy rất đa dạng, phong phú. KIENTRUC.com giới thiệu đến độc giả một vài mẫu thiết kế ấn tượng đến từ màu sắc lẫn nội thất.

Mẫu 1:

Một mẫu biệt thự với phong cách cổ điển phù hợp cho người mệnh Thủy
Một mẫu biệt thự với phong cách cổ điển phù hợp cho người mệnh Thủy

Một mẫu biệt thự phù hợp cho người mệnh Thủy. phong cách cổ điển, sang trọng của Âu châu phả vào trong từng đường nét thiết kế. Gam màu chủ đạo là màu xanh nhạt tương sinh với mệnh Thủy. Phòng ngủ được thiết kế thoáng đãng, lấy ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào thông qua ban công rộng lớn.

Mẫu 2:

Mẫu biệt thự với thiết kế bể bơi sang trọng tương sinh với gia chủ mang mệnh Thủy
Mẫu biệt thự với thiết kế bể bơi sang trọng tương sinh với gia chủ mang mệnh Thủy

Mẫu biệt thự với thiết kế bể bơi sang trọng tương sinh với gia chủ mang mệnh Thủy. Thiết kế bể bơi không chỉ làm tăng độ đẳng cấp của bức tranh tổng thể mà còn đóng vai trò phong thủy rất mạnh mẽ giúp tạo ra nguồn năng lượng tích cực, dồi dào cho gia chủ mệnh Thủy.

Mẫu 3:

Một gợi về màu sắc cho những ai đang phân vân không biết chủ nhà mệnh Thủy hợp màu gì
Gợi ý màu sắc cho những ai đang phân vân không biết chủ nhà mệnh Thủy hợp màu gì

Mẫu biệt thự với mái tôn thái mang màu trầm tương sinh với người mệnh Thủy. Thiết kế theo trường phái đơn giản, không chú trọng vào việc phô trương các họa tiết mà chú trọng đến cách xây dựng bố cục và các đường nét tinh tế.

Mẫu 4:

Gợi ý độc đáo về nội thất mang tính Kim cực kỳ tương hợp cho người mệnh Thủy
Gợi ý độc đáo về nội thất mang tính Kim cực kỳ tương hợp cho người mệnh Thủy

Nội thất phòng khách mang đậm phong cách hoàng gia, sang trọng. Thiết kế với gam màu chủ đạo là vàng kim cùng với các chi tiết nội thất bằng kim loại tương sinh với người mệnh Thủy. Bộ Safa với gam màu xanh coban với các đường nét họa tiết cách điệu khiến căn phòng càng thêm phần đẳng cấp, quý phái. Hệ thống đèn chùm tạo điểm nhấn cho không gian, tạo cảm giác như đang bước vào một căn phòng của danh gia vọng tộc.

Mẫu 5:

Một mẫu biệt thự với gam màu trắng và vàng nhạt đại diện cho tính Kim
Một mẫu biệt thự với gam màu trắng và vàng nhạt đại diện cho tính Kim

Một mẫu biệt thự với gam màu trắng và vàng nhạt đại diện cho tính Kim. Trong ngũ hành phong thủy, Kim sinh Thủy. Do đó, kiểu thiết kế này có màu sắc cực kỳ hợp với người mang mệnh Thủy. Kiến trúc theo trường phái cổ điển với các họa tiết bằng thạch cao cực kỳ đặc sắc và phức tạp. Cổng nhà bằng kim loại là lựa chọn phù hợp tạo nên sự đồng bộ cho toàn bộ tổng thể.

Mẫu chung cư có màu phù hợp với người mệnh Thủy

Chung cư thường thiết kế để phục vụ cho nhu cầu nhà ở của hàng trăm người. Chính vì vậy, màu sắc của chung cư thường chọn các gam màu trung tính và phù hợp với thẩm mỹ của đại đa số đông. Chính vì vậy, gia chủ mệnh Thủy sẽ lựa chọn nội thất bên trong phù hợp với bản mệnh của mình. Kientruc.com giới thiệu đến độc giả một vài mẫu chung cư có thiết kế độc đáo, mới lạ phù hợp với người mệnh Thủy.

Mẫu 1:

Nội thất bên trong một căn chung cư cao cấp với tông màu lạnh hợp với người mệnh Thủy
Nội thất bên trong một căn chung cư cao cấp với tông màu lạnh hợp với người mệnh Thủy

Nội thất bên trong một căn chung cư cao cấp với tông màu lạnh chủ đạo phù hợp với người mệnh Thủy. Lối bài trí hiện đại. Thiết kế với tư duy không gian mở bằng cửa kính giúp đón ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào. Căn phòng tạo cảm giác thông thoáng, dễ chịu.
Mẫu 2:

Nội thất trong một căn chung cư với gam màu phù hợp với người mang mệnh Thủy
Nội thất trong một căn chung cư với gam màu phù hợp với người mang mệnh Thủy

Nội thất trong một căn chung cư với gam màu phù hợp với người mang mệnh Thủy. Lối bài trí tạo cảm giác gần gũi, dễ chịu. Thiết kế chú trọng đến việc lấy ánh sáng từ bên ngoài vào. Căn phòng trở nên rất thoáng đãng, thoải mái, dễ chịu.

Mẫu 3:

Một mẫu thiết kế nội thất chung cư sang trọng, độc đáo
Một mẫu thiết kế nội thất chung cư sang trọng, độc đáo

Một mẫu thiết kế nội thất chung cư sang trọng, độc đáo. Gam màu trầm tương sinh với gia chủ mệnh Thủy. Nội thất đơn giản nhưng lại hòa hợp trong toàn bộ tổng thể. Không gian ăn uống được nhấn nhá bằng hệ thống đèn rũ rất sang trọng.

Mẫu 4:

Thiết kế phòng ngủ sang trọng với gam màu trầm chủ đạo rất ấn tượng
Thiết kế phòng ngủ sang trọng với gam màu trầm chủ đạo rất ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ sang trọng với gam màu trầm chủ đạo rất ấn tượng. Nội thất tinh tế, sang trọng càng nâng tầm đẳng cấp cho căn phòng. Gam màu trầm tương sinh với người mang mệnh Thủy. Không gian giúp mang lại giấc ngủ sâu và thoải mái cho gia chủ.

Mẫu 5:

Thiết kế phòng ngủ sang trọng với gam màu trầm chủ đạo rất ấn tượng
Nội thất bên trong một căn chung cư cao cấp tương sinh với gia chủ mệnh Thủy


Nội thất bên trong một căn chung cư cao cấp tương sinh với gia chủ mệnh Thủy. Màu sắc hài hòa với kiến trúc bên trong mang đến một không gian sang trọng, thoải mái, phù hợp. Căn phòng được nhấn nhá bằng một vài gam màu xanh ngọc coban bắt mắt đến từ nội thất mang đến sự mới lạ, tạo nhiều năng lượng và hứng khởi cho không gian sống.

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thể nhiều kiến thức về phong thủy cho người mệnh Thủy, để biết và tránh gặp phải những sai lầm trước đây khi sử dụng màu sắc tronmg nội thất nhà nhé!

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua