Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Các mẫu nhà cấp 4 ngang 7m gây sốt trong thời gian qua

Xu hướng xây nhà tiết kiệm chi phí được rất nhiều vợ chồng trẻ ưa thích lựa chọn. Các mẫu nhà ngang cấp 4 với chiều rộng 7m thoáng đãng trở thành cơn sốt ứng dụng phổ biến tại vùng nông thôn và ven đô. Tại bài viết sau đây KIENTRUC.com sẽ cung cấp một số mẫu nhà cấp 4 đẹp để quý vị và các bạn tham khảo thêm.
no-image
Xem nhanh

Nhà cấp 4 mái bằng

Nhà cấp 4 ngang mái bằng chính là lựa chọn đầu tiên trong các mẫu nhà gây sốt được nhiều người lựa chọn. Mẫu nhà này mang đến các ưu điểm như không gian rộng rãi, thoáng đãng, chi phí thiết kế và thi công nhà không quá cao. Thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 7m phù hợp với hộ gia đình đông người tại các vùng nông thôn hoặc ngoại thành.

Mẫu nhà cấp 4 ngang mái bằng hiện đại
Mẫu nhà cấp 4 ngang mái bằng hiện đại

Để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian bạn có thể dùng thêm các nguyên liệu như kính, gạch ốp, sàn gỗ. Mẫu nhà này phổ biến với lối kiến trúc hiện đại với các đường nét khỏe khoắn, trẻ trung. Có thể chọn màu sơn vàng kem, ghi, trắng để mở rộng thêm không gian.

Bản vẽ mặt bằng

Mặt bằng nhà rộng 7m rộng rãi có thể phân bố nhiều hạng mục công trình khác nhau. Bạn có thể thiết kế thêm phần gác lửng để tăng thêm diện tích và công năng của nhà ở. Đối với chiều rộng 7m bạn cần căn cứ vào chiều dài của nhà để bố trí các phòng trong nhà.

 Mẫu nhà cấp 4 mái bằng kết hợp sân vườn
 Mẫu nhà cấp 4 mái bằng kết hợp sân vườn

Phòng khách của nhà có thể đặt tại chính giữa, bên phải là 2 phòng ngủ, một phòng thờ, bên trái là phòng bếp và nhà vệ sinh. Với thiết kế này bạn có thể để dành ⅓ diện tích phòng khách để làm gian thờ. Thông thường các gia đình tại nông thôn sẽ dùng diện tích chính giữa phòng khách nhà cấp 4 để làm phòng thờ.

Dự toán kinh phí

Chi phí xây nhà ngang cấp 4 rộng 7m không quá cao. Việc thiết kế, xây dựng và nguyên vật liệu dùng cho nhà cấp 4 cũng ít hơn các mẫu nhà khác nên mức chi phí sẽ không quá cao. Đầu tiên bạn cần tính diện tích xây dựng nhà lấy chiều rộng 7m nhân với chiều cao. Phần móng tính bằng diện tích nhà, phần mái đổ bằng được tính bằng 70% hoặc 100% diện tích nhà. Nếu có thêm phần gác lửng chi phí sẽ cao hơn.

 Nhà cấp 4 mặt tiền 7m mái bằng
 Nhà cấp 4 mặt tiền 7m mái bằng

Sau đó bạn tính đến chi phí nguyên vật liệu. Chi phí nguyên vật liệu tùy chất lượng trên thị trường hiện nay rơi vào từ 4 triệu đến 6 triệu/m2.
Đơn giá thi công phần thô từ 1 triệu đến 4 triệu/m2.

 Nhà cấp 4 mái bằng, kết hợp gác lửng tiện tích
 Nhà cấp 4 mái bằng, kết hợp gác lửng tiện tích

Đơn giá thi công hoàn thiện nhà cấp 4 từ 3 triệu đến 7 triệu/m2. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và tài chính mà bạn có thể lựa chọn các gói chi phí khác nhau.

Mẫu nhà cấp 4 ngang 7m mái lệch

Nằm trong danh sách các mẫu nhà cấp 4 ngang 7m gây sốt không thể thiếu thiết kế nhà mái lệch. Mẫu nhà này được ưa thích nhờ các ưu điểm về cả mặt thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng. Thiết kế kiến trúc phá cách khiến tổ ấm của gia đình bạn trở nên ấn tượng và hiện đại. Khác với thiết kế nhà ngang mái bằng có phần khỏe khoắn các mẫu nhà mái lệch mang đến hơi hướng nhà truyền thống kết hợp phong cách hiện đại.

 Nhà cấp 4 mái lệch kết hợp cảnh quan sân vườn
 Nhà cấp 4 mái lệch kết hợp cảnh quan sân vườn


Đối với mẫu nhà này bạn có thể thiết kế thêm phần gác lửng để tăng diện tích cũng như công năng sử dụng. Phần mái lệch sẽ biến ngôi nhà cấp 4 của bạn đẹp và thu hút người nhìn hơn. Phần mái được lợp ngói hoặc tôn lạnh với các gam màu nóng kết hợp cùng sơn tường màu lạnh và cảnh quan sân vườn mang đến cho bạn không gian sống lý tưởng.

Bản vẽ mặt bằng

Mặt bằng nhà cấp 4 mái lệch không có khác biệt nhiêu so với nhà cấp 4 mái bằng. Với mẫu nhà ngang theo kiểu nhà 3 gian truyền thống, phần gian chính luôn được dành cho phòng khách và gian thờ. Hai gian bên cạnh có thể bố trí gian phòng ngủ và bên kia là gian nhà bếp, nhà tắm và khu vệ sinh.

 Nhà cấp 4 mái lệch mặt tiền 7m
 Nhà cấp 4 mái lệch mặt tiền 7m

Dự toán kinh phí

Đối với chi phí nhà ngang cấp 4 mái lệch sẽ có mức chi phí cao hơn do phần mái được thiết kế cầu kỳ hơn. Phần mái lệch từ 2 đến 4, 5 mái sẽ khiến cho chi phí đầu tư xây dựng, đơn giá, nguyên liệu và nhân công tăng lên theo đó. Tuy nhiên so với tính thẩm mỹ và công năng mà mẫu nhà này mang lại thì mức chi phí thêm vào này không hề cao.

 Nhà cấp 4 ngang mái lệch
 Nhà cấp 4 ngang mái lệch

Mẫu nhà cấp 4 ngang 7 có tầng lửng

Nhà cấp 4 tầng lửng chính là mẫu nhà nằm trong vị trí số 1 trong các mẫu nhà được yêu thích. Đối với mẫu thiết kế nhà rộng 7m này bạn có thể chọn mẫu nhà cấp 4 mái bằng, mái thái, mái lệch để áp dụng. Mẫu thiết kế này vừa giúp gia tăng tối ưu diện tích và công năng sử dụng vừa tiết kiệm chi phí cho các cặp vợ chồng trẻ.

 Nhà cấp 4 gác lửng rộng 7m
 Nhà cấp 4 tầng lửng rộng 7m

Bản vẽ mặt bằng

So với hai mẫu nhà trên thì nhà cấp 4 ngang gác lửng sẽ có mặt bằng công năng rộng rãi nhất. Nhờ có thiết kế thêm phần gác lửng bạn có thể thêm diện tích cho phòng ngủ và một khoảng nhỏ cho phòng đọc sách hoặc khu sinh hoạt chung.

 Nhà cấp 4 gác lửng kết hợp cảnh quan sân vườn 
 Nhà cấp 4 gác lửng kết hợp cảnh quan sân vườn 


Về mặt bằng tầng 1 có thể bố trí một gian rộng dùng làm phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh. Gian nhỏ hơn chia thành 2 lần với phòng ngủ cho ông bà và phòng thờ.

Dự toán kinh phí

Kinh phí của nhà ngang cấp 4 sẽ có mức giá đắt hơn so với hai mẫu nhà trên. Mẫu nhà này có thêm phần gác lửng nên diện tích xây dựng sẽ được tính cao hơn. Các khoản chi phí vật liệu xây dựng, nội thất, thiết bị,... lắp đặt tại gác lửng cũng lớn hơn nên chi phí sẽ cao hơn.

 Nhà cấp 4 gác lửng với kiến trúc phá cách
 Nhà cấp 4 gác lửng với kiến trúc phá cách


KIENTRUC.com đã cung cấp đến quý vị và các bạn một số mẫu nhà cấp 4 ngang 7m qua nội dung bài viết. Đối với các gia đình trẻ có diện tích mặt tiền nhà lớn có thể ứng dụng mẫu nhà này vừa rộng rãi thoải mái vừa có mức chi phí phải chăng.

Qúy vị và các bạn có nhu cầu thiết kế kiến trúc, nội thất cho tổ ấm của mình có thể tham khảo các bài viết trên trang web của chúng tôi hoặc liênhệ trực tiếp đến với KIENTRUC.com. Hy vọng bài viết đã mang đến các thông tin hữu ích đến quý vị và các bạn.

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua