Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Thiết kế nhà phố 5m có tầng hầm gara rộng rãi

Nhà phố 5m có tầng hầm là lối kiến trúc ngày càng xuất hiện phổ biến tại các khu vực phố thị. Với mặt tiền 5m tương đối nhỏ, thiết kế có tầng hầm làm gara sẽ giúp gia chủ có được vị trí để ô tô thuận tiện và an toàn. Hãy cùng các kiến trúc sư của Kiến trúc tìm hiểu về thiết kế nhà phố này để có được cho ngôi nhà của mình giải pháp tối ưu nhất nhé!
no-image
Xem nhanh

article*1184Phối cảnh mặt tiền nhà phố 5m theo phong cách hiện đại

Đặc thù của kiến trúc nhà phố là có chiều ngang tương đối hẹp và chiều dài tương đối lớn. Chính vì vậy, trong thiết kế nội thất cần thiết phải tính toán và bài trí như thế nào để có thể mang đến cảm giác không gian trở nên rộng hơn đồng thời giúp liên kết các khu vực tránh cảm giác dàn trải trên một diện tích quá dài.

thiet-ke-nha-pho-5m-co-tang-ham-gara-rong-rai15651069500
Ảnh 1: Mặt tiền của 1 ngôi nhà phố 5m có tầng hầm theo phong cách hiện đại

Kiến trúc nhà phố 5m có tầng hầm hiện đại phải đạt yêu cầu mang đến không gian sang trọng, đẳng cấp bên trong đồng thời tương xứng với mặt tiền bên ngoài. Chính vì vây, trong nhiều mẫu nhà phố đẹp hiện đại hiện nay thường có kiến trúc ở mặt tiền là các hình khối khỏe khoắn, vững chắc cùng với những chi tiết như hệ thống cửa, lan can, đá ốp được sắp đặt có chủ đích. Điều này tạo nên một mẫu nhà đơn giản, đúng chuẩn hiện đại nhưng chẳng kém phần sang trọng và cuốn hút.

thiet-ke-nha-pho-5m-co-tang-ham-gara-rong-rai15651070080
Ảnh 2: Nhà phố theo phong cách hiện đại có
phần ban công kính đẹp hút mắt.

Đặc biệt, với nhiều nhà phố khi sử dụng thiết kế mái bằng cho phối cảnh mặt tiền nhà phố 5m cũng mang đến vẻ đẹp rất ấn tượng. Khu vực mái này có thể tận dụng không gian sân thượng để làm sân giặt phơi hay trồng hoa, cây xanh hoặc thiết kế lại để tận dụng làm không gian học tập, góc thư giãn rất tuyệt vời.

thiet-ke-nha-pho-5m-co-tang-ham-gara-rong-rai15651070200
Ảnh 3: Có thể tận dụng khu vực tầng thượng làm sân phơi.

Màu sắc cũng là yếu tố quan trọng trong các nhà phố 5m có tầng hầm. Thông thường, để đáp ứng với phong cách hiện đại kiến trúc sư sẽ tham khảo ý kiến của gia chủ và lựa chọn, sử dụng màu sắc rất khéo léo để tôn lên hình khối, đường nét của phong cách này. Những tone màu như trắng, xám, nude thường kết hợp với màu sắc của những mảng tường, đá ốp tạo nên hiệu ứng thị giác rất ấn tượng. Ngoài ra, yếu tố khiến các mẫu nhà phố có gara này không bao giờ lỗi thời chính là ở cách thức kết hợp với màu trắng của cửa kính, ban công kính sẽ tạo nên điểm nhấn nổi bật và sang trọng rất tuyệt vời.

thiet-ke-nha-pho-5m-co-tang-ham-gara-rong-rai15651070310
Ảnh 4: Màu sắc làm nên sự ấn tượng của thiết kế nhà mặt phố 5m này.

 

thiet-ke-nha-pho-5m-co-tang-ham-gara-rong-rai15651070410
Ảnh 5: Mẫu nhà mặt phố 5m có gara cực đẹp.

article*1185Bố trí các khu vực phòng trong nhà phố 5m

Việc bố trí các khu vực trong nhà phố có mặt tiền 5m thường dựa theo số tầng và mục đích sử dụng của gia chủ. Thông thường, do chiều dài mặt tiền tương đối ngắn nên nhiều gia chủ sẽ cân nhắc xây thêm tầng hầm làm nơi để xe, gara ô tô hoặc nơi lưu trữ, nhà kho. Mẫu nhà phố 5m có tầng hầm này cũng được coi là lý tưởng bởi nó giải quyết triệt để vấn đề xe cộ mà nhiều gia đình đang gặp phải.

thiet-ke-nha-pho-5m-co-tang-ham-gara-rong-rai15651070500

Ảnh 6: Nhà mặt phố 5m cần có sự bố trí sắp xếp thông minh.

Tầng 1 của nhà phố thường là khu vực cửa và sau đó dẫn vào phòng khách. Những phòng chức năng chung như bếp hay phòng ăn cũng thường được sắp đặt tại khu vực này. Bởi lẽ, nó mang đến sự thuận tiện cho mọi thành viên trong gia đình.

Tùy theo số thành viên và tiềm lực về tài chính mà gia chủ có thể lựa chọn số tầng của nhà phố sao cho phù hợp. Thông thường, các phòng ngủ sẽ trải dài theo các tầng.

article*1186Thiết kế nội thất cho nhà phố 5m hiện đại

Thiết kế nội thất cho các nhà phố 5m có tầng hầm không phải là điều dễ dàng. Bởi lẽ bên cạnh việc đảm bảo công năng thì người kiến trúc sư còn phải nỗ lực để có thể giúp các không gian trong nhà phố được liên kết với nhau, tạo thành một thể thống nhất.

Trong thiết kế nội thất cần lưu ý đến một số không gian như sau:

- Thiết kế phòng khách

thiet-ke-nha-pho-5m-co-tang-ham-gara-rong-rai15651070600
Ảnh 7:  Một thiết kế phòng khách đẹp của nhà phố 5m.

Phòng khách cần được sắp xếp khéo léo để tận dụng nhất chiều rộng đồng thời kết nối tốt với những không gian khác. Vì chiều rộng của biệt thự vốn chỉ có khoảng 5m nên chúng thực sự chỉ đủ để bài trí những đồ dùng thật sự cần thiết và đặc biệt cần sự ngăn nắp gọn gàng. Ngoài ra, bạn cũng cần tinh ý trong việc lựa chọn trang trí tường sao cho không gian trở nên thoải mái, tạo cảm giác rộng rãi.

- Thiết kế phòng ngủ nhà ống

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi riêng tư vì vậy cần đảm bảo tối đa sự thoải mái. Phong cách hiện đại không quá gò bó về trang trí vì vậy nó thực sự phù hợp với các không gian hẹp như nhà phố có mặt tiền 5m. Có thể lựa chọn thêm cửa sổ hoặc ban công để lấy tối đa nắng và gió vào không gian sống.

thiet-ke-nha-pho-5m-co-tang-ham-gara-rong-rai15651070690
Ảnh 8: Các khu vực tầng trên thường được sử dụng làm phòng ngủ

 - Thiết kế phòng bếp cho nhà ống

Nhà bếp có thể liền mạch với phòng ăn để tận dụng được tối đa diện tích. Ngoài ra, các nhà phố hiện đại có thể sử dụng kết hợp quầy bar vừa giúp không gian mang hiện đại đồng thời tạo dựng được cả không gian vui chơi giải trí của gia đình.

thiet-ke-nha-pho-5m-co-tang-ham-gara-rong-rai15651070920
Ảnh 9: Thiết kế phòng bếp đẹp ấn tượng.

Có thể thấy nhà phố 5m có tầng hầm là không gian sống sở hữu nhiều đặc điểm riêng biệt về kiến trúc. Chính vì vậy, nhất thiết trong thiết kế và thi công nội thất cần có sự có mặt của các chuyên gia, kiến trúc sư. Đó chính là lý do mà bạn nên cân nhắc, lựa chọn để liên hệ với KIENTRUC.com ngay hôm nay, các Kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, tận tình chắc chắn sẽ giúp bạn chắp cánh ước mơ, xây dựng tổ ấm mà mình hằng mong muốn.

thiet-ke-nha-pho-5m-co-tang-ham-gara-rong-rai15651071000
Ảnh 10: Đến với Kiến trúc ngay hôm nay để có thể được
tư vấn thiết kế nhà phố đẹp nhất

 

Hãy liên hệ ngay với KIENTRUC.com để có thể được tư vấn và đặt lịch thi công ngay hôm nay bạn nhé!

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua