Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Bật mí những thông tin chuẩn nhất về mái bằng gia chủ nào cũng cần biết

Hiện nay , ta có thể dễ dàng nhận thấy mái bằng và mái dốc lợp ngói, lợp tôn vẫn là những kiểu kết cấu mái phổ biến nhất đáp ứng đa dạng hơn sự chọn lựa của người tiêu dùng. Vì có nhiều mẫu để lựa chọn nên gia chủ thường gặp khó khăn trong việc chọn lựa sao cho phù hợp nhất. Để giải quyết khó khăn đó thì bài viết dưới này sẽ trả lời cho các bạn câu hỏi có nên xây nhà mái bằng hay không? Cùng Kientruc.com tìm hiểu nhé!
no-image
Xem nhanh

Có nên xây nhà mái bằng hay không?

Nhà mái bằng có những ưu và nhược điểm có bản sau đây:

Ưu điểm

  • Nhà mái bằng có kết cấu khá đơn giản, kiến trúc gọn gàng của nó, đặc biệt phù hợp đối với những công trình nhà phố san sát nhau ở những khu đô thị hay thành phố lớn.
  • Nhà mái bằng có sức chống chịu rất tốt với bão vì độ dốc rất nhỏ ( 5 – 8%),  kết cấu bền chắc
  • Khả năng chống cháy cao.
  • Có độ bền tốt hơn so với mái tôn hay mái ngói .
  • Mặt sàn của mái có thể tận dụng làm sân thượng, sân phơi, vườn xanh, thiết kế tiểu cảnh, góc thư giãn…đem lại cho gia đình bạn thêm 1 không gian sinh hoạt vô cùng thoáng đãng và thú vị.
bat-mi-nhung-thong-tin-chuan-nhat-ve-mai-bang-gia-chu-nao-cung-can-biet15680502840
Tận dụng sân thượng để làm 1 khu vườn nhỏ tiện dụng
bat-mi-nhung-thong-tin-chuan-nhat-ve-mai-bang-gia-chu-nao-cung-can-biet15680510060
Tận dụng mái bằng làm sân phơi
  • Dễ dàng cải tạo, nâng tầng 
  • Thời gian xây dựng nhanh
  • Không bị lỗi thời

 Nhược điểm

  • Công tác chống thấm, chống nứt mái bê tông khá phức tạp vì không có độ dốc nên nhà mái bằng thường gặp tình trạng bị đọng nước. Do đó, dễ gây ra vấn đề thấm nước lâu ngày sẽ tạo thành những vết ố màu dưới trần nhà. Nhưng đừng lo bạn có thể khắc phục vấn đê này bằng cách trồng dây leo hay làm các giàn rau trên mái hoặc đơn giản hơn chỉ cần rải sỏi. 
  • Khi trời mưa, mái bằng thường lưu lại rác thải như lá cây, cát và lâu thoát nước…vì độ dốc nhỏ. Do đó, gia chủ cần xây dựng hệ thống thoát nước cũng như thường xuyên kiểm tra để tránh được tình trạng thấm nước.
  •  Mái bằng không tạo nên vẻ đẹp sang trọng và tạo nhiều kiểu kiến trúc bề thế như các loại mái khác nên không được sử dụng nhiều cho những mẫu biệt thự quy mô lớn hoặc những gia đình có ý định xây thêm lầu.

Dựa trên những ưu điểm và nhược điểm của mái bằng như đã đề cập ở trên thì Kientruc.com cho rằng mẫu nhà mái bằng sẽ phù hợp với những gia đình thích sự hiện đại, đơn giản, muốn có thêm không gian sinh hoạt cũng như có nhu cầu xây thêm tầng trong tương lai. Còn tuỳ thuộc vào nhu cầu và kinh phí bạn có thể chọn cho mình mẫu nhà phù hợp nhất.

Cần chi bao nhiêu cho việc xây dựng nhà mái bằng?

Việc hoạch định chi phí xây dựng là rất cần thiết trước khi xây dựng nhà. Có hoạch định này giúp gia chủ có sự chủ động hơn về quản lý chi phí. Để biết được số tiền cần chi cho việc xây dựng mái thì trước hết bạn phải tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng tới chi phí xây dựng.

Phong cách kiến trúc:  

Phong cách kiến trúc là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng tới việc xây nhà. Phong cách kiến trúc sẽ là yếu tố quyết định tới hướng đi, hướng phát triển, chi phí cho tất cả các chi tiết và bộ phận kiến trúc của công trình nên bạn cần chọn ra phong cách kiến trúc phù hợp cho mình ngay từ khi lên ý tưởng xây dựng. Nếu bạn yêu thích sự đơn giản, tinh thế thì phong cách hiện đại là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Với sự lựa chọn này thì mái bằng đơn giản là điểm nhấn vô cùng hợp lý.

Kientruc.com cũng xin gửi đến bạn chi phí xây dựng tham khảo của phong cách kiến trúc hiện đại hiện nay nằm trong khoảng 5-6 triệu/m2. Phong cách kiến trúc này có chi phí rẻ hơn so với các phong cách khác bởi kết cấu kiến trúc khá đơn giản, nhờ đó mà việc thi công cũng dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. Đặc biệt, phong cách kiến trúc hiện đại không yêu cầu diện tích quá lớn. Nếu như bạn chọn phong cách kiến trúc sang trọng hơn, đòi hỏi tỉ mit chi tiết hơn thì chắc chắn giá thành sẽ tăng lên nhiều lần.

bat-mi-nhung-thong-tin-chuan-nhat-ve-mai-bang-gia-chu-nao-cung-can-biet15680502852
Cần lưu ý đến việc chọn phong cách nhà khi xây dựng

Số tầng ảnh hưởng tới chi phí xây 

Ngôi nhà được xây dựng với số lượng tầng càng lớn thì chi phí cũng do đó mà tăng theo. Chính vì vậy, gia chủ cần phải xác định được nhu cầu sinh hoạt cũng như số thành viên để đưa ra sự lựa chọn tối ưu về số tầng được thi công để mức chi phí xây dựng được cân đối, phù hợp nhất.  

bat-mi-nhung-thong-tin-chuan-nhat-ve-mai-bang-gia-chu-nao-cung-can-biet15680502853
Số tầng ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí xây dựng

Thời gian xây dựng ảnh hưởng tới chi phí xây 

Thời gian cũng là một trong những nhân tố quan trọng ảnh hưởng tới chi phí xây nhà. Nếu thời gian xây dựng kéo dài thì chi phí bạn bỏ ra cũng ngày càng nhiều do đó bạn phải giám sát kỹ lưỡng để đảm bảo tiến độ xây dựng đạt theo dự tính. 

Những mẫu nhà mái bằng đẹp khiến bạn không thể rời mắt

Dưới đây là những mẫu nhà mái bằng đẹp, được rất nhiều gia chủ yêu thích. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Mẫu 1:

bat-mi-nhung-thong-tin-chuan-nhat-ve-mai-bang-gia-chu-nao-cung-can-biet15680502876
Mẫu nhà mái bằng đẹp hiện đại  

Mẫu 2

bat-mi-nhung-thong-tin-chuan-nhat-ve-mai-bang-gia-chu-nao-cung-can-biet15680510991
Ấn tượng với mẫu thiết kế nhà ống mái bằng có tum nhỏ xanh mát

Mẫu 3

bat-mi-nhung-thong-tin-chuan-nhat-ve-mai-bang-gia-chu-nao-cung-can-biet15680502888
Mẫu nhà mái bằng ấn tượng

Mẫu 4

bat-mi-nhung-thong-tin-chuan-nhat-ve-mai-bang-gia-chu-nao-cung-can-biet15680502880
Mẫu nhà ống mái bằng có gara xe hiện đại 

Trên đây là những những mẫu nhà mái bằng được ưa chuộng nhất trong thời gian qua. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính và mục đích, sở thích mà bạn có thể chọn các mẫu nhà khác nhau.  Kientruc.com mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình xây nhà.  Trong trường hợp bạn vẫn còn thắc mắc về kiến trúc, xây dựng...thì liên lạc ngay với KIENTRUC.com nhé. Với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua