Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Nên hay không nên chọn mái ngói để xây dựng?

Ngói là vật liệu xây dựng được xem là truyền thống của Việt Nam, loại vật liệu này được sử dụng rất nhiều trong các công trình dù nông thôn hay các thành phố lớn vì có nhiều ưu điểm nổi bật khiến các gia chủ không thể bỏ qua. Để biết được đó là những ưu điểm gì thì hãy theo dõi bài viết sau của Kientruc.com nhé!
no-image
Xem nhanh

Tại sao nên chọn mái ngói cho căn nhà của mình?

- Mái ngói có thiết kế đặc trưng với kích thước khoảng 424mm x 335mm nhờ đó mà việc sắp xếp và lắp đặt mái nhà trở nên dễ dàng và linh động hơn rất nhiều. 

- Mái ngói có khả năng chống vỡ cao cùng những hệ vi kèo hoặc xà gỗ có cấu tạo chắc chắn giúp đảm bảo sự an toàn cho gia chủ.

- Ngoài ra, sử dụng mái ngói sẽ giúp bạn được rât nhiều trong việc chống nóng. Đặc biệt với khả năng chống thấm tốt nên vật liệu ngói có sức chống chịu với thời tiết khắc nghiệt tốt hơn rất nhiều so với mái tôn. Do đó, rất phù hợp để xây dựng ở những nơi có điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thường xảy ra thiên tai…

- Về mặt thẩm mỹ thì mái ngói mang đặc trưng của kiến trúc phương Đông nên mang đậm màu sắc truyền thống nhưng cũng đơn giản, nhẹ nhàng đảm bảo sử dụng được lâu dài mà không bị lỗi thời. 

- Hiện nay, mái ngói đã có rất nhiều mẫu mã cũng như màu sắc nên tùy vào từng phong cách thiết kế nhà thiết kế/gia chủ có thể chọn loại mái ngói phù hợp sao cho vừa đề cao được nét văn hóa truyền thống, thanh lịch, nhã nhặn, lại vừa có thể mang trong mình dáng dấp trẻ trung, hiện đại – một sự giao thoa đầy tinh tế.

nen-hay-khong-nen-chon-mai-ngoi-de-xay-dung15681706540

Những mẫu nhà mái ngói đẹp nhất 2019

Dưới đây là những mẫu nhà mái ngói được yêu thích nhất năm 2019 với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế kiến trúc hài hòa, công năng được bố trí khoa học, lựa chọn mái ngói phù hợp, ấn tượng.

Mẫu thiết kế hiện đại

Với màu xanh của mái ngói đi kèm với màu sơn be vàng bên ngoài khiến căn nhà trở nên sang trọng, mỹ miều hơn rất nhiều

nen-hay-khong-nen-chon-mai-ngoi-de-xay-dung15681706574
Mẫu nhà 1 tầng kết hợp mái thái và mái ngói hiện đại màu xanh
hút mắt người nhìn

 

nen-hay-khong-nen-chon-mai-ngoi-de-xay-dung15681706585
Mẫu nhà chữ L mái ngói đẹp cổ điển

 

nen-hay-khong-nen-chon-mai-ngoi-de-xay-dung15681706586
Mẫu nhà cấp 4 mái ngói truyền thống

Vẫn là mẫu nhà cấp 4 truyền thống những thay vì sử dụng màu cam đất thì gia chủ chọn màu nâu xám khiến căn nhà trở nên hiện đại hơn rất nhiều. Đay cũng là gợi ý khá thú vị cho những gia chủ yêu nét đẹp truyền thống có pha chút hiện đại, tinh tế.

nen-hay-khong-nen-chon-mai-ngoi-de-xay-dung15681706587
Mẫu nhà mái ngói xám đơn giản, mát mắt

Những lưu ý khi xây dựng mái ngói

Lựa chọn loại ngói phù hợp

Để có 1 mái ngói đẹp cho căn nhà của mình thì trước hết loại ngói đó phải phù hợp với tổng thể căn nhà của bạn. Để có sự tư vấn tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư thiết kế căn nhà cho mình. Bạn cũng nên lưu ý những điều sau:

- Chọn màu sắc hòa hợp với màu sắc ngôi nhà. Nếu bạn chọn sử dụng mái ngói đất nung với màu đỏ đất tự nhiên thì không cần lựa chọn màu, nhưng nếu bạn thích sự hiện đại và phá cách với mái ngói màu thì việc chọn mái màu tối hơn sẽ vô cùng phù hợp. Hiện nay, cũng đã có loại mái ngói đất nung với màu xanh ngọc bích, nâu, xám,…cho bạn thoả thích lựa chọn. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý đến độ bền của các loại ngói ví dụ như: ngói đất nung sẽ đanh và chắc hơn rất nhiều với độ bền lên tới 30 năm còn ngói màu thì độ bền thấp hơn từ 7-10 năm.

nen-hay-khong-nen-chon-mai-ngoi-de-xay-dung15681706561
Ngói truyền thống màu cam đất đặc trưng

 

nen-hay-khong-nen-chon-mai-ngoi-de-xay-dung15681706562
Ngói màu hiện đại

Lên hoạch toán chi phí cho xây dựng

Lên hoạch toán chi phí xây dựng sẽ giúp bạn biết cụ thể số tiền mình đang có cũng như những khoản nên hay không nên bỏ ra. Từ đó, bạn sẽ chọn được các loại vật liệu xây dựng phù hợp.

Thuê đơn vị thiết kế và thi công xây dựng uy tín

Lựa chọn làm việc với một đơn vị thiết kế và xây dựng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc có được ngôi nhà mơ ước. Đội ngũ này có sự thống nhất trong quá trình làm việc từ đó đảm bảo sự ăn khớp giữa thiết kế kiến trúc và kết cấu thi công. 

Giám sát thi công

 Vì ngói là những miếng rời nên việc xây dựng đòi hỏi kỹ thuật, tay nghề xây dựng cao hơn nhiều so với các loại mái khác. Bên cạnh đó, việc lợp ngói cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng quyết định trực tiếp đến sự an toàn của những thành viên trong gia đình bạn nên bạn cần giám sát quá trình thi công cũng như kiểm tra kỹ càng sau khi hoàn tất công trình để có thể an tâm sử dụng. Nếu nhận thấy bất kỳ vấn đề gì thì phải báo ngay cho đơn vị thi công để có cách giải quyết nhanh chóng nhất.

KIENTRUC.com vừa gửi đến quý vị và các bạn các mẫu nhà mái ngói được ưa chuộng trong thời gian vừa qua. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính và mục đích, sở thích mà bạn có thể chọn các mẫu nhà khác nhau. Kientruc.com hân hạnh mang đến các mẫu thiết kế kiến trúc và nội thất nhà phù hợp với bạn. Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu nhà cấp 4 đẹp tại các bài viết khác của chúng tôi để có thêm lựa chọn cho mình. Trong trường hợp vẫn còn nhiều điều thắc mắc hay cần trợ giúp gì về vấn đề kiến trúc cũng như xây dựng thì đừng ngại ngần hãy liên hệ ngay với KIENTRUC.com nhé! Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sáng tạo, giàu kinh nghiệm chúng tôi chắc chắn sẽ hỗ trợ hết mình để các bạn có được ngôi nhà như ý. 

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua