Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Phong thủy nhà dân cho kiến trúc sư

Kinh nghiệm rút ra sau 10 năm làm nghề, chưa bao giờ chủ nhà yêu cầu thay đổi phương án bố trí mặt bằng vì Thầy Phong Thủy phán thế ... tất cả sẽ được cô đọng sau 10 phút các Kiến Trúc Sư đọc bài này. Các bạn share-không-cần-hỏi, không cần ghi nguồn của mình cũng được.
no-image
Xem nhanh

Đối tượng áp dụng

- Các bạn Kiến Trúc Sư có thể áp dụng bí kíp này cho chủ nhà là cá nhân, hộ gia đình trong phạm vi: Nhà Ở, Nhà Mặt Phố , Chung Cư, Biệt Thự ...

- Kiến Trúc Sư áp dụng với các chủ nhà mê tín, thích xem bói, khoe có rất nhiều thằng bạn thân là Thầy Phong Thủy uy tín nhất làng ...

- Kiến Trúc Sư áp dụng với những chủ nhà không mê tín, nhưng khi tư vấn mà Kiến Trúc Sư vô tình một cách "cố ý" chèn thêm câu:
 " Em đã thiết kế bao gồm luôn cả Phong Thủy cho anh và cả hướng giường ngủ các bé trong nhà mình chuẩn theo tuổi nữa đó ..."
thì đảm bảo trong mắt chủ nhà: Trình độ tư vấn của bạn đã đạt mức không-cần-phải-chỉnh-sửa , càng sửa càng sai, tốt nhất đừng sửa ...

            Đó không phải là mục đích quan trọng nhất của Kiến Trúc Sư khi đọc bài này sao ?

OK, bắt đầu nào !!! Các bạn Kiến Trúc Sư lưu ý là mình sẽ ít dùng các từ chuyên môn về phong thủy nhất mà thay bằng các từ văn nói hàng ngày để bạn có thể dễ nhớ nhất có thể.

Chân lý của Phong Thủy Nhà Ở

Đã là chân lý rồi thì các bạn Kiến Trúc Sư đừng hỏi mình tại sao lại như vậy nhé, cứ mặc nhiên mà áp dụng như 1+1=2 . Điều hay ho là các chân lý này rất dễ nhớ và nghe cũng rất hợp lý

1. Hướng tốt: Sinh Khí, Phục Vì, Diên Niên, Thiên Y (4 hướng)

2. Hướng xấu: Lục Sát, Ngũ Quỷ, Hại Họa, Tuyệt Mạng (4 hướng)

3. Những yếu tố cần quay hướng tốt: Hướng Cửa, Hướng Đầu Giường, Hướng Bàn Thờ, Hướng Ban Công (áp dụng cho chung cư), Hướng Bàn Làm Việc, Hướng Bếp 

4. Những yếu tố cần quay hướng xấu: Hướng cửa phòng Vệ Sinh 

5. Vị trí đặt Cung Tốt: Bàn Thờ, Giường Ngủ, Bàn Làm Việc

6. Vị trí đặt Cung Xấu: Hố Xí, Bếp

Định nghĩa chuẩn về hướng

Cái này mình định không viết nhưng vẫn thấy có các bạn Kiến Trúc Sư vẫn nhầm lẫn nên mình chốt lại cho đỡ lăn tăn nhé

1. Hướng cửa chính chuẩn Phong Thủy dành cho Chung Cư phải là hướng Ban Công chính (thường là ban công phòng khách) vì theo Phong Thủy hướng cửa chính phải là nơi đón nhận nhiều khí trời nhất mà cửa chính ra vào của chung cư không thể hấp thu nhiều Sinh Khí như Ban Công chính được.

2. Hướng Đầu Giường là hướng đầu người khi ngủ nhìn về hướng mắt nhìn .Hướng Bàn Làm Việc như Hướng Giường, là hướng mắt nhìn người làm việc.

3. Hướng Bàn Thờ là hướng nhìn của các cụ đang ngồi trên bàn thờ

4. Hướng Bếp (cái này các bạn Kiến Trúc Sư hay nhầm lẫn) là hướng ngược lại với người nội trợ nhìn khi đang dùng bếp.

Bí kíp quan trọng DOWNLOAD về máy

Chắc chắn thời đại này hầu hết các bạn Kiến Trúc Sư đều sở hữu cho mình một chiếc Ipad, Ipad Pro rồi khi tiếp khách phải không? Mình cách đây 6 năm đã cầm Ipad tung tăng khắp nơi rồi. Vì vậy những bức ảnh sau đây bạn hãy download về Ipad, lập 1 album ảnh riêng có tên “Phong Thủy” để có thể lôi chém gió ra bất cứ khi nào !

Bảng từ tuổi của chủ nhà, con cái gia chủ để suy ra cung mệnh hợp của chủ nhà và từng người trong nhà.


Đây là bảng tra cứu về các chủ nhà sinh từ năm 1950-2009, các bạn Kiến Trúc Sư chỉ cần quan tâm đến cột Cung Mệnh Nam (chủ nhà là Đàn Ông) và Cung Mệnh Nữ (chủ nhà là Đàn Bà).
Cột Ngũ Hành dùng để biết Chủ Nhà thuộc ngũ hành nào, thích hợp màu sơn tường gì nhưng vấn đề Chuyên Sâu màu sắc trong Phong Thủy mình sẽ viết 1 bài khác (nếu các bạn Kiến Trúc Sư có nhu cầu)

VD: chủ nhà bạn là nam giới sinh năm 1980, như vậy bạn tra cột Cung Mệnh Nam ra cung Khôn bạn tra tiếp 1 trong 8 bảng sau với cung Khôn
Tra được cái đó bạn download tiếp cho mình 8 bảng ứng với 8 cung sau: (click vào ảnh zoom to hình rồi download trực tiếp ảnh trên web)







Như vậy bạn chỉ cần lưu 9 Bí Kíp (1 bảng tra cứu+ 8 bảng cung mệnh) kia vào trong Ipad là đủ chiến cho suốt phần đời thiết kế của bạn rồi đó. Mình rất phục mấy ông thầy Phong Thủy, không cần công cụ gì hết mà nhớ hết được hết thông tin trên đó, đọc vanh vách như suối chảy .  Tuy nhiên, vẫn có lúc quan sát thấy ông đoán sai 1 vài chỗ, nhưng vậy cũng ghê rồi.
Mà thôi, chúng ta là Kiến Trúc Sư, chúng ta có công cụ hết rồi, nên chả tội gì ôm đồm vậy, dành bộ nhớ Ram của mình vào việc sáng tạo bay bổng, đi du lịch tốt hơn anh em ạ !

Tiếp VD với chủ nhà Nam sinh năm 1980 với cung Khôn bạn có thể thấy 4 hướng đẹp của chủ nhà là Tây Nam, Tây, Tây Bắc và Đông Bắc . Bạn sẽ thấy những hướng màu Xanh là hướng tốt cho chủ nhà. Hướng màu đỏ là hướng xấu của chủ nhà. Như vậy từ mục 3,4 của phần 2 bài viết này bạn đã ra được tất cả các hướng cần xoay của các hạng mục chính trong căn nhà trước khi thiết kế rồi đó.

 

Cách xác định vị trí CUNG TỐT, CUNG XẤU

Bước 1 là xác định Tâm Nhà  được minh họa bằng hình ảnh sau với các khu đất thường gặp tại Việt Nam ( Các bạn Kiến Trúc Sư lưu ý đây là tâm của diện tích xây nhà nhé! )

Bước 2 là xác định xong Tâm Nhà  , KTS sẽ ốp 1 trong 8 bảng BÍ KÍP trên. Tất nhiên chỉ bảng nào của CHỦ NHÀ CHÍNH thôi

Như vậy các bạn Kiến Trúc Sư đã xác định xong các CUNG TỐT (màu xanh) , CUNG XẤU (màu đỏ)  để áp dụng tiếp mục 5,6 của phần 2 lớn : Chân Lý của Phong Thủy Nhà Ở rồi đó!

 

Ví dụ trực quan để áp dụng

Bây giờ mình sẽ lấy VD là 1 ngôi nhà dạng Mặt phố nên hướng nhà chỉ có 1 hướng để cho phổ biến điều kiện thực tế của Việt Nam. Chắc chắn, bạn sẽ thu thập thông tin năm sinh Chủ Nhà, con cái trong lần gặp đầu tiên. Chủ nhà nam sinh năm 1970, bạn sẽ tra ra là cung Chấn như hình dưới.

Việc xác định ai là chủ nhà rất quan trọng, qua đó chọn hướng Cửa Chính, hướng Bàn Thờ, hướng Bếp, Hướng phòng Vệ Sinh

- VD nhà này hướng cửa chính hướng Đông, thuộc cung Phục Vì cũng là cung đẹp nên coi như hướng cửa chính OK

- Do trục dài căn nhà theo trục Đông Tây, nên sắp xếp vị trí dễ nhất là các hướng Đông, Tây, Nam, Bắc. 4 hướng còn lại chéo 45 độ nên bố trí mặt bằng không thú vị gì cho lắm. Như vậy hướng đẹp để làm hướng Bàn Thờ, hướng giường ngủ, hướng Bàn Làm Việc là Đông, Bắc , Nam

- Các hướng để Vệ Sinh và hướng Bếp nên là hướng Tây (Tuyệt Mạng) theo tuổi bố

- Hỏi tuổi mẹ để làm gì trong khi hướng Bếp và hướng giường ngủ phải theo tuổi bố ? Bởi vì có một số nơi, người ta xem hướng bếp theo tuổi người phụ nữ. Mẹ sinh năm 1974, ra cung Đoài từ đó tra bảng Đoài có 3 hướng xấu là Bắc , Đông , Nam có thể làm hướng bếp được.

- Hỏi tuổi con cái để xác định Hướng Giường của phòng riêng cũng như Ngũ Hành, từ đó ra màu sắc phù hợp cho từng bé một.

- Ví dụ từ các thông số trên + mình sẽ ra 1 option thiết kế là:
Hướng bàn thờ: Hướng Đông ,để sân thượng (tra bảng Chấn)
Hướng bếp: Hướng Đông ở tầng 1 (tra bảng Chấn)
Hướng phòng vệ sinh: Hướng Tây ở tầng 1 (tra bảng Chấn)
Hướng giường bố mẹ: Hướng Đông ở tầng 2 (tra bảng Chấn)
Hướng giường con trai: Hướng Bắc hoặc Nam (Tầng 3) (tra bảng Ly)
Hướng giường con gái: Hướng Bắc hoặc Nam (Tầng 2)  (tra bảng Tốn )
Vị trí các đồ vật quan trọng: Bàn Thờ, Giường ngủ chính, Bếp, Hố Xí (xem VD ở mục 5)

Vì mảnh đất có trục Đông Tây nên chọn các hướng Đông, Tây, Nam , Bắc sẽ dễ xếp đồ hơn hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc , Đông Nam (quay 4 hướng đó tự nhiên lệch 45 độ, khó bố trí)  .Mình phải nói kỹ thế không có bạn sẽ hỏi tuổi bố hướng Đông-Nam cũng tốt sao không quay sang hướng đó. Với nhà Biệt Thư, diện tích rộng thì càng dễ hơn cho việc xoay cửa chính, hướng giường... nên mình sẽ không đề cập nữa.

 Như vậy là quá đủ thông tin để Kiến Trúc Sư bắt đầu bố trí mặt bằng mà ko lo sợ Thầy Phong Thủy phán nữa rồi .

Tóm tắt lại THÀNH QUẢ của các Kiến Trúc Sư khi nghiên cứu xong bài viết này là trong vòng 5-10 phút gặp gỡ khách hàng của bạn, bạn có thể sẽ có các thông tin quan trọng sau trước khi bắt đầu thiết kế mặt bằng

 

Lợi ích việc áp dụng Phong Thủy cho Kiến Trúc Sư

1. Tiết kiệm thời gian của Kiến Trúc Sư

Tưởng tượng cảnh anh em Kiến Trúc Sư vẽ kỹ thuật, in ấn xong xuôi hết rồi mà bị Thầy Phong Thủy phán “đổi vị trí cửa chính mới làm ăn được ” ... là coi như vẽ lại từ A-Z . Thôi thì các bạn Kiến Trúc Sư nên nghiên cứu thêm 30 phút  vị trí các hướng chuẩn đúng tuổi gia chủ rồi vẽ sẽ giảm bớt rủi ro mang tính ám ảnh này.

Hạn chế tối đa việc thay đổi giữa chừng của mấy vị chủ nhà sớm nắng chiều mưa. Vì 1 lời góp của 1 thành viên trong dòng họ, chủ nhà muốn như này, bạn chỉ ra rằng nếu làm như vậy thì các yếu tố khác như hướng Giường, hướng bàn Thờ sẽ quay vào hướng TUYỆT MẠNG, NGŨ QUỶ ... nghe thôi đã thấy sun vòi và không dám THAY ĐỔI nữa rồi. Các bạn Kiến Trúc Sư nhớ áp dụng chiêu này nhiệt tình vào nhé.

2. Đem lại sự tin tưởng chủ nhà

Chủ nhà thuê bạn coi như thuê luôn một ông thầy chuẩn Phong Thủy nữa sẽ đem lại cảm giác mình vừa thuê được 1 dịch vụ với giá hời và tin tưởng bạn cao hơn. Khi chủ nhà tin tưởng bạn từ những ấn tượng đầu tiên thì chuyện chủ nhà giao bạn theo dạng chìa khóa trao tay sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Giúp bạn tư vấn một cách chuyên nghiệp hơn

Dưới góc độ các partner của bạn: Kỹ sư kết cấu, Điện Nước, Thi Công ... nghe bạn chém gió ngọt xớt về vấn đề nghe có vẻ rất cao siêu với họ như là Phong Thủy đảm bảo họ sẽ nghe và làm răm rắp các thay đổi về sau cũng như các dự án về sau.

Kiến Trúc Sư sẽ và mãi là đầu tàu của cả đội ngũ thiết kế - thi công .
.......................................................................

HI VỌNG CÁC BẠN KIẾN TRÚC SƯ CÓ MỘT BÀI VIẾT HỮU ÍCH CHO CÔNG VIỆC CỦA CHÍNH MÌNH !!!

Cám ơn các kiến trúc sư trên hệ thống KIENTRUC.com đã giúp AD thực hiện hoàn chỉnh bài viết này

(Tác giả: Admin KientrucCom)

2 Bình luận
Nguyễn Tân Kiến Trúc Sư
19/10/2018
Phạm Văn Tùng Kiến Trúc Sư
10/07/2023
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua