Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Gợi ý lựa chọn màu sơn phong thủy theo mệnh phù hợp nhất cho gia chủ

Màu sơn phong thủy được xem xét bởi mệnh của gia chủ, quyết định lựa chọn màu sơn phù hợp. Hãy cùng Kientruc.com tìm hiểu về các màu sơn phù hợp với mệnh của gia chủ dưới đây.
no-image
Xem nhanh

Tầm quan trọng của việc chọn màu hợp phong thủy tại các không gian kiến trúc

Việc áp dụng những quy tắc phong thủy – ngũ hành xung khắc vào cuộc sống đã trở thành nên phổ biến đặc biệt là trong các hoạt động quan trọng như: Xây dựng, kinh doanh–buôn bán, mua căn hộ, mua xe, xây nhà,…

Theo phong thủy, năm sinh của gia chủ sẽ gắn với mỗi cung mệnh nhất định mà mỗi mệnh lại tương sinh hay tương khắc với phong thủy màu sắc theo tuổi khác nhau. 

Và nếu lựa chọn màu sắc theo phong thủy thì có thể giúp cho mọi sự thuận buồm xuôi gió còn ngược lại thì sẽ có thể gặp không ít trắc trở về sau.

Lựa màu sơn theo phong thủy
Lựa chọn màu sơn phong thủy theo mệnh

Việc chọn màu sơn hợp phong thủy không chỉ mang đến cho ngôi nhà của bạn một vẻ đẹp hài hòa với thiên nhiên và môi trường xung quanh. Mà còn mang đến sự thuận lợi hơn cho bạn về sức khỏe, hạnh phúc gia đình, việc học hành của con cái và sự nghiệp của vợ chồng...

Gợi ý chọn màu sơn phong thủy theo tuổi, giúp thu hút tài lộc cho gia chủ

Mỗi cung mệnh trong ngũ hành sẽ tương sinh với vài màu và tương khắc với một số màu. Do đó khi lựa chọn phải căn cứ vào cung mệnh của gia chủ để lựa chọn màu sơn sao cho phù hợp nhất.

Mệnh Thủy

Gia chủ mệnh Thủy nên dùng các màu sơn thuộc hành thủy như xanh dương, xanh lam, xanh đen. Ngoài ra cũng có thể dùng các màu của mệnh tương sinh là Kim và Mộc như trắng, bạc, xanh lá cây.

Chọn màu sơn theo mệnh
Màu xanh là màu hợp với phong thủy mệnh Thủy

Mệnh Thủy không hợp với các màu thuộc hành Hỏa và Thổ. Trong thi công nội thất, sơn sửa nhà, sơn tường nhà gia chủ nên tránh dùng nhiều các màu thuộc nhóm vàng, cam, đỏ, hồng và tím.

Màu sơn hợp mệnh Thủy đa số thuộc gam màu lạnh. Nếu chỉ dùng thuần các màu tương hợp này thì ngôi nhà của bạn sẽ rất lạnh lẽo, thiếu sự ấm áp và sinh khí. Bạn có thể phối hợp các gam màu nóng với cùng màu sơn chính theo tỷ lệ vừa đủ để tạo điểm nhấn trong phong cách cũng như sự sự hài hòa cho không gian sống, sinh hoạt.

Chọn màu sơn theo mệnh
Sơn màu tối hợp phong thủy tại phòng khách

Màu sơn phòng khách, sơn nội thất được gia chủ mệnh Thủy lựa chọn nhiều là nhóm màu xanh ghi, trắng sữa, kem sữa, xanh lá nhạt, xanh cốm và xanh ngọc… Chủ nhà có thể dựa vào quan hệ tương sinh tương khắc của ngũ hành để phối hợp sao ngôi nhà vừa đẹp vừa hợp phong thủy. Cần chú ý tới màu chủ đạo của nội thất khi chọn màu sơn.

Màu sơn phòng ngủ dễ lựa chọn hơn phòng khách và bếp bởi nó không chịu nhiều ảnh hưởng từ các yếu tố phong thủy. Tùy theo sở thích mà bạn chọn màu sơn tường để có những tác động tích cực tới tinh thần cũng như cảm xúc. Nếu muốn chọn theo phong thủy thì các gam màu xanh nhạt, kem, lam nhạt được xem là lý tưởng nhất.

goi-y-lua-chon-mau-son-phong-thuy-theo-menh-phu-hop-nhat-cho-gia-chu15701762933

Mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa khi chọn màu sơn nhà thì nên lựa chọn những gam màu thuộc bản mệnh của mình là đỏ, cam, hồng, tím,... sẽ mang đến nhiều may mắn nhất. Tuy nhiên thì đây đều là những gam màu nóng nên gia chủ không nên quá lạm dụng những tone màu này mà nên sử dụng làm điểm nhấn trong không gian trở nên sống động.

goi-y-lua-chon-mau-son-phong-thuy-theo-menh-phu-hop-nhat-cho-gia-chu15701762934

Phòng ngủ của những người mệnh hỏa kết hợp khéo léo và cẩn thận.

goi-y-lua-chon-mau-son-phong-thuy-theo-menh-phu-hop-nhat-cho-gia-chu15701762935

Mệnh Thổ

Có thể nói người mạng Thổ có khá nhiều sự lựa chọn màu sơn cũng như các loại vật liệu vì chúng đều được làm từ đất. Ngoài ra, họ còn rất hợp với màu đỏ- màu của lửa.

Tông màu nâu, vàng đất, vàng thổ là màu sắc đại diện cho người mệnh Thổ. 

Màu sắc này thể hiện sự hài hòa, mạnh mẽ, và chắc chắn, tạo ra khả năng bảo vệ cho bạn tránh khỏi những điều xui xẻo, tai ương, đồng thời, có thể tiếp sức có những thành công của bạn. Bên cạnh đó, những gam mà tối như màu của đất còn mang ý nghĩ sự trường tồn, tượng trưng cho thời gian.

goi-y-lua-chon-mau-son-phong-thuy-theo-menh-phu-hop-nhat-cho-gia-chu15701762946

Gam màu trung tính nóng như cam nhạt, nâu nhạt, vàng nhạt, xám nâu vừa phù hợp với không gian sống của gia chủ mệnh Thổ, vừa được người Việt Nam ưa chuộng. Chúng được sử dụng khá nhiều trên các mảng tường, sàn, trần, gắn với sự ấm cúng, mộc mạc và mang lại cảm giác sạch sẽ.

Theo Ngũ hành tương sinh, Hỏa sinh Thổ nên bạn còn có thể chọn những màu sắc tương hợp của hành hỏa như màu đỏ, hồng. Mộc khắc Thổ, bởi vậy những màu của mệnh Mộc gia chủ mệnh Thổ không nên dùng như: màu xanh lá, màu xanh nõn chuối, màu xanh lam,…

goi-y-lua-chon-mau-son-phong-thuy-theo-menh-phu-hop-nhat-cho-gia-chu15701762957

Mệnh Kim

Chọn màu sơn theo mạng
Người mệnh kim rất “chuộng” màu trắng

Khi chọn sơn nhà lấy sắc sáng làm tông màu chính, bạn cần kết hợp một cách hài hòa các màu sắc và bố trí, sắp đặt nội thất hợp lý nhằm tạo được sự cân bằng và đẹp hơn cho không gian ngôi nhà. Bạn có thể lựa chọn tông sáng ánh kim làm chủ đạo và lựa chọn những tông tối hơn trong nội thất để làm nổi bật không gian.

goi-y-lua-chon-mau-son-phong-thuy-theo-menh-phu-hop-nhat-cho-gia-chu15701762969

Trong ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim nên những màu sắc đại diện cho hành Thổ thích hợp chọn làm màu sơn nhà cho người mệnh Kim như màu nâu hay màu vàng thổ, màu vàng kim, màu xám, màu xanh nhạt hoặc các màu sắc có ánh kim loại. Màu vàng sẽ tạo cảm thấy thư thái, thoải mái.

goi-y-lua-chon-mau-son-phong-thuy-theo-menh-phu-hop-nhat-cho-gia-chu157017629610

Mệnh Mộc

Theo ngũ hành, khi sơn nhà cửa với những màu sắc như xanh lá cây, xanh lam, màu nâu,…sẽ mang lại may mắn cho người mệnh Mộc. Những màu này tạo sự trẻ trung, tươi mới, mang lại cảm giác thoải mái và giúp cho không gian căn nhà thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên.
goi-y-lua-chon-mau-son-phong-thuy-theo-menh-phu-hop-nhat-cho-gia-chu157017629712

Kim khắc Mộc nên những người mệnh Mộc nên tránh sơn nhà những màu tượng trưng cho Kim như màu trắng, vàng trắng, ánh bạc, ánh kim,…

Để có phong thủy của ngôi nhà được tốt nhất thì màu sắc chưa đủ, mà còn phụ thuộc nhiều vào những yếu tố khác. Bạn cần bố trí, thiết kế, lựa chọn nội thất phù hợp, hài hòa màu sắc để tạo sự cân bằng không gian ngôi nhà là điều quan trọng nhất, đảm bảo phù hợp với gia chủ và tiện lợi khi sử dụng. KIENTRUC.com rất hân hạnh vì đã được cùng bạn tìm hiểu về vấn đề này. Chúc mọi người sẽ tìm được màu sơn và cách bố trí phối màu cho không gian riêng của mình. 

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua