Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Nên lưu ý điều gì khi xây nhà mái Thái một tầng đẹp

Nhà mái Thái đang là xu hướng được nhiều người quan tâm. Nắm bắt được nhu cầu đó, KIENTRUC.com sẽ tổng hợp và chia sẻ một số lưu ý giúp xây nhà mái Thái một tầng đẹp, đảm bảo chất lượng
no-image
Xem nhanh

Phối cảnh mặt tiền nhà mái Thái một tầng

Trong quá trình thiết kế, căn nhà bạn mong muốn sẽ vô cùng hoàn hảo nếu bạn nắm được các quy tắc phối cảnh mặt tiền cụ thể như:

Tuân thủ theo một lối kiến trúc nhất định

Để có được mẫu nhà mái Thái 1 tầng ưng ý, ngay từ khâu xây dựng, kiến trúc sư và đội ngũ thi công cần tuân thủ theo một lối kiến trúc nhất định. Đây là yếu tố giúp đảm bảo tính kĩ thuật và tính thẩm mỹ của công trình.

Lựa chọn tone màu sắc thống nhất

Tone màu quyết định nhiều đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà, chính vì thế, đây là yếu tố cần cân nhắc không kém. Với loại hình nhà mái Thái, gam màu được lựa chọn thường là màu nhất quán, hướng đến sự nhẹ nhàng, sang trọng, qua đó bật lên được nét hài hòa, đẹp mắt rất riêng trong lối kiến trúc. 

nen-luu-y-dieu-gi-khi-xay-nha-mai-thai-mot-tang-dep15669804660
Phối cảnh mặt tiền nhà mái Thái một tầng

Xác định rõ công năng của từng khu vực trong nhà

Xác định rõ công năng của từng khu vực trong nhà sẽ giúp quá trình thiết kế nhà mái Thái một tầng trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn. 

Tính toàn diện, tính xây dựng

Tính toàn diện và tính xây dựng là hai yếu tố hàng đầu không thể thiếu khi thi công nhà mái Thái một tầng. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn nên nhờ đến sự tư vấn của những người có chuyên môn để dễ dàng xác định hai yếu tố này.

Xem thêm: Kinh nghiệm để xây nhà với kinh phí tiết kiệm nhất

Xác định phong cách thiết kế chủ nhà muốn hướng tới

Nhà mái Thái một tầng đẹp cần đáp ứng được nguyện vọng, mong muốn và phong cách của gia chủ. Vì vậy, ngay từ khâu thiết kế, kiến trúc sư cần trao đổi thông tin và hiểu rõ phong cách mà chủ nhà mong muốn để đưa ra định hướng xây dựng phù hợp.

nen-luu-y-dieu-gi-khi-xay-nha-mai-thai-mot-tang-dep15669804661
Nhà mái Thái thể hiện phong cách của gia chủ

Màu sơn và yếu tố ánh sáng

Màu sơn của nhà mái Thái một tầng quá tối sẽ kích thích những yếu tố xấu, ảnh hưởng đến vượng khí. Tuy nhiên, màu sơn quá sáng cũng sẽ vô tình gây nên sự khó chịu hoặc làm ức chế về thị giác của những người sinh sống trong căn nhà.

Như vậy, giải pháp an toàn nhất giúp bạn chọn được màu sơn phù hợp là không chọn màu quá sáng và quá tối. Tốt nhất, bạn nên ưu tiên những màu sơn trung tính giúp cân bằng ánh sáng cho căn nhà của mình. 

nen-luu-y-dieu-gi-khi-xay-nha-mai-thai-mot-tang-dep15669804672
Màu sơn trung tính giúp cân bằng ánh sáng cho căn nhà

Lưu ý về phong thủy trong thiết kế nội thất

Nhà mái Thái một tầng đẹp không chỉ cần vẻ ngoài nổi bật mà còn phải đáp ứng được các yêu cầu cơ bản về phong thủy trong thiết kế nội thất. Có được thiết kế nội thất nhà mái Thái đúng phong thủy sẽ giúp bạn gia tăng sự may mắn trong cuộc sống và thành công trong sự nghiệp.

nen-luu-y-dieu-gi-khi-xay-nha-mai-thai-mot-tang-dep15669804673
Lưu ý về phong thủy trong thiết kế nội thất mái Thái

Thi công lợp ngói

Thi công lợp ngói của nhà mái Thái được đánh giá là cầu kì hơn so với các kiểu mái khác. Chính sự cầu kỳ này sẽ tạo nên kết cấu thẩm mỹ đặc trưng cho nhà mái Thái một tầng.

nen-luu-y-dieu-gi-khi-xay-nha-mai-thai-mot-tang-dep15669804684
Nhà mái Thái có tác dụng chống nóng vào mùa hè

Độ dốc mái

Đặc điểm chính của kiểu nhà mái Thái là phần mái dạng ngói được xếp chồng lên nhau. Đây là yếu tố giúp mẫu nhà này có khả năng tản nhiệt tốt, chống nóng vào mùa hè và hạn chế bị thấm dột vào mùa mưa. 

nen-luu-y-dieu-gi-khi-xay-nha-mai-thai-mot-tang-dep15669804685
Nhà mái Thái có khả năng tản nhiệt tốt 

Nhà mái Thái có độ dốc mái Thái phải đảm bảo 30 độ. Điều này có nghĩa cứ 1m chiều ngang, người thợ thi công phải nâng kèo lên 0.57m. Nếu tuân thủ đúng nguyên này, căn nhà của bạn sẽ không rơi vào tình trạng ứ đọng nước trên mái. 

nen-luu-y-dieu-gi-khi-xay-nha-mai-thai-mot-tang-dep15669804686
Đặc điểm chính nhà mái Thái là phần mái dạng ngói xếp chồng lên nhau

Cách lớp ngói rìa

Viên ngói cuối rìa của mái Thái phải được lợp đầu tiên. Người thợ cần ứng dụng đúng kỹ thuật để viên ngói cuối rìa che phủ hết viên ngói chính nằm ở hàng thứ nhất. Tất cả các viên ngói rìa này đều cần phải được bắt vít cố định thông qua lỗ đinh trên thân ngói.

nen-luu-y-dieu-gi-khi-xay-nha-mai-thai-mot-tang-dep15669804697
Nhà mái Thái một tầng đẹp

Cách lợp ngói cuối mái, cuối nóc, ngói nóc

Khi lợp ngói nóc, thợ thi công nên chú ý lợp viên ngói cuối mái hoặc viên ngói cuối nóc trước. Thông thường phần ngói nóc, cuối nóc và cuối mái sẽ được liên kết với nhau bằng vữa dẻo thô có độ kết dính cao.

Sau khi lợp xong phần mái này, người thợ cần lau chùi sạch toàn bộ phần vữa dính trên bề mặt ngói. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể yêu cầu thợ lợp ngói dùng loại sơn phù hợp để làm tăng độ bóng và bảo vệ ngói.

Hy vọng, thông qua bài viết trên, bản thân mỗi người sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích trong thi công nhà mái Thái 1 tầng đẹp. Ngoài ra, nếu bạn vẫn còn thắc mắc về kiến trúc, xây dựng...thì liên lạc ngay với KIENTRUC.com nhé. Với đội ngũ kiến truc sư giàu kinh nghiệm chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua