Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Kiến trúc sư Christopher Wren và lời tiên tri 300 năm

Một câu chuyện hay về việc 1 kiến trúc sư có tầm nhìn vượt thời gian với đứa con tin thần của mình sau … 300 năm.
no-image
Xem nhanh

Câu chuyện kể rằng

Kiến trúc sư tài năng Christopher Wren và công trình để đời của ông

Ở trường Đại học Oxford nổi tiếng có nhà hát Sheldonian vô cùng đồ sộ và tráng lệ được kiến trúc sư tài năng Christopher Wren (1623-1723) thiết kế. Nhiều người tin rằng, thời gian sẽ không làm nó suy đi.

Tuy nhiên 300 năm sau người ta bắt gặp một vấn đề cực kỳ tồi tệ. Đó là 20 thanh xà ngang làm bằng gỗ sồi nguyên cây trên nóc nhà hát đã bắt đầu mục rữa phải thay thế ngay nếu không sẽ vô cùng nghiêm trọng. Những người lãnh đạo Oxford vô cùng lo lắng về việc thay thế 20 thanh xà ngang bằng gỗ sồi nguyên cây là việc quá sức của họ, bởi vì gỗ sồi khi bấy giờ rất đắt đỏ.

Đúng lúc họ đang đau đầu nghĩ giải pháp thì người làm vườn lâu năm vào thông báo rằng, trong vườn cây của họ có hơn 20 cây sồi lớn với kích cỡ đạt chuẩn để làm xà ngang thay thế.

Tại sao phải có việc này?

Chân dung kiến trúc sư tài năng Christopher Wren 

Bởi người kiến trúc sư vĩ đại đã sớm biết điều này sẽ xảy đến nên ông đã cho trồng trong khuôn viên nhà trường khá nhiều cây gỗ sồi và hiện nay các cây sồi đều đã nằm ngoài quy chuẩn không thể làm cây xanh tốt.

Tất cả mọi người nghe qua điều ấy đều vô cùng khâm phục người kiến trúc sư lỗi lạc. 300 năm, mộ phần của ông giờ đã hoà mình vào với đất mẹ và trách nhiệm trong công tác của ông còn trường tồn đến ngày nay.

Bài học rút ra

Nhà hát Sheldonian vẫn nổi tiếng tới tận ngày nay

Mộ phần của vị kiến trúc sư ấy có thể đã trở nên đổ nát, song nhiệm vụ của ông thì không bao giờ chấm dứt. Trách nhiệm nghề nghiệp khiến bạn không hề bị quên lãng sau cả trăm tuổi. Vậy khi đi làm phải làm tốt trách nhiệm bản thân để sau này dù khi đã ra khỏi môi trường làm việc rồi thì công ty hay các đồng đội cũ cũng sẽ nghĩ về bạn với những tình cảm đẹp đẽ.

Một người kiến trúc sư xây một toà nhà cũng giống một người quản lý xây đội ngũ nhân sự ban đầu. Lãnh đạo có tầm nhìn sẽ biết khi nào doanh nghiệp sẽ phải có đội ngũ lãnh đạo mới. Họ sẽ đào tạo và trao quyền cho những thế hệ trẻ sau này kế thừa di sản của doanh nghiệp.

Hy vọng câu chuyện này giúp ích cho bạn!

(Tác giả: Admin KientrucCom)

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua