Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Tại sao kiến trúc sư lại thích diễn họa vẽ tay?

Với sự phát triển bởi các phần mềm 3D hay công nghệ AI, mọi người đều nói rằng các nhà thiết kế hay các kiến trúc sư sẽ không-còn-việc-để-làm… Tuy nhiên, để tạo ra 1 công trình vĩ đại thì luôn cần những nét phác thảo diễn họa vẽ tay đầu tiên thật sáng tạo. Diễn họa vẽ tay là một trong những kỹ năng mà các kiến trúc sư ưa thích nhất.
no-image
Xem nhanh

Cảm giác khi cầm cọ trong tay và diễn họa vẽ tay những đường thẳng và đường cong trên trang, thể hiện phẩm chất của chính người vẽ tranh minh họa. Diễn họa vẽ tay cũng là cách gần nhất với ý tưởng ban đầu, mang lại sự tự do sáng tạo và giúp phát triển kỹ năng phân tích.

Diễn họa vẽ tay là cách gần nhất với ý tưởng ban đầu của bạn

Các bản phác thảo và bản vẽ tự do là cách nhanh nhất để bạn có thể truyền đạt ý tưởng của mình trên một trang giấy. Đối với kiến ​​trúc sư, ý tưởng thường đến mà không báo trước.

Đó là lý do tại sao nếu bạn không muốn trở thành Michelangelo, ít nhất bạn nên cố gắng diễn họa vẽ tay càng nhiều càng tốt. Đây sẽ là con đường ngắn nhất đến với trí tưởng tượng phong phú của bạn.

Diễn họa vẽ tay mang đến sự tự do và sáng tạo

Chắc hẳn ai cũng đồng ý rằng bàn tay là công cụ cho bạn sự tự do không giới hạn khi vẽ. Không máy tính nào có thể phác thảo chính xác như bạn tự vẽ.
Diễn họa vẽ tay cũng cho phép bạn ghi lại các ý tưởng khác nhau của mình để bạn có thể chọn ý tưởng tốt nhất để phát triển. Vì vậy, diễn họa vẽ tay giúp rèn luyện sức khỏe và nâng cao khả năng sáng tạo.

Diễn họa vẽ tay giúp phát triển kỹ năng phân tích

Để hình dung đề xuất thiết kế, cần phải đặc biệt chú ý đến từng chi tiết. Kiến trúc sư cảnh quan cần đi sâu vào các thuộc tính của từng đối tượng trong khung cảnh, chẳng hạn như hình dạng, vật liệu, thảm thực vật, v.v.

Các vật thể tương tác với nhau như thế nào, ánh sáng phản chiếu như thế nào, bóng tối hoạt động như thế nào—tất cả những điều này đòi hỏi kiến ​​trúc sư phải quan sát và phân tích cẩn thận.

Diễn họa vẽ tay sẽ dạy bạn - quan sát và suy nghĩ hợp lý.

Kết

Trong thời đại máy tính phát triển, chúng ta có thể cảm nhận được nghệ thuật diễn họa vẽ tay đang dần mai một. Nó giống như nghe một cuốn tiểu thuyết được đọc to so với đọc nó trên giấy, việc đọc cho phép chúng ta mơ ước nhiều hơn và kết nối với những thứ bên ngoài trang giấy.

Tương tự như vậy, diễn họa vẽ tay có thể khơi dậy trí tưởng tượng và giúp chúng ta nảy ra ý tưởng - một dấu hiệu tốt cho thấy chúng ta đang thực sự sống.

Hy vọng điều này giúp ích cho bạn!

(Tác giả: Admin KientrucCom)

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua