Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Diễn họa kiến trúc là gì mà các kiến trúc sư nào cũng phải học?

Diễn hoạ kiến trúc là một trong những ngành nghề tương đối mới nhưng thu hút được khá nhiều sự quan tâm và tìm hiểu từ các bạn trẻ. Vậy bạn hiểu diễn hoạ kiến trúc là như thế nào? Cơ hội nghề nghiệp có rộng mở hay không? Hãy cùng tìm hiểu để có lựa chọn và quyết định đúng đắn về nghề nghiệp trong tương lai của bản thân các bạn nhé.
no-image
Xem nhanh

Diễn hoạ kiến trúc là gì?

Diễn hoạ kiến trúc được hiểu là quá trình tái hiện lại ý tưởng kiến trúc của công trình xây dựng, nội thất, kiến trúc... thông qua các hình ảnh 3D để mô tả lại hiện thực ảo của công trình.

Thông qua hình ảnh những bức diễn hoạ, khách hàng và nhà đầu tư sẽ dễ dàng mường tượng một cách rõ ràng hơn về hiện thực cuộc sống mà họ sẽ tận hưởng.

Đây là bước rất quan trọng để thể hiện, truyền đạt ý tưởng và chinh phục khách hàng.

Đối với nghề diễn hoạ kiến trúc thì nó đòi hỏi rất nhiều kĩ năng khác nhau và khó để diễn tả một cách chuẩn xác ý đồ của công trình. Vậy những ai nên theo học khoá diễn hoạ kiến trúc? Tiếp tục xem phần 2 sẽ có câu trả lời chính xác bạn nha.

Diễn họa kiến trúc bằng vẽ tay
Diễn họa kiến trúc bằng Photoshop
Diễn họa kiến trúc bằng 3DMax

Những ai nên học diễn hoạ kiến trúc?

Những ai nên theo học diễn họa kiến trúc?

Thực tế, không có bất cứ giới hạn nào cho đối tượng học diễn hoạ kiến trúc. Do đó, bất cứ ai có năng khiếu và yêu thích hội hoạ hoặc có đam mê với hội hoạ và thiết kế kiến trúc điều có thể theo học.

Tuy nhiên, một số đối tượng được xem là thích hợp và nên theo nghề diễn hoạ kiến trúc bao gồm:

  • Các bạn sinh viên muốn có một nghề nghiệp với mức thu nhập ổn định, dao động khoảng 8 – 12 triệu đồng/tháng và hơn thế nữa nếu có đủ kiến thức và chuyên môn tốt.

  • Các bạn sinh viên ngành như thiết kế nội thất, kiến trúc – cảnh quan, xây dựng, thiết kế cảnh quan... muốn có nhiều kinh nghiệm thực tiễn diễn họa kiến trúc để trau dồi kỹ năng cho mình.

  • Những người đang đi làm trong ngành sáng tạo và thiết kế cũng phải trau dồi và cập nhật kỹ năng diễn họa kiến trúc để gia tăng cơ hội thăng tiến trong nghề.

  • Những người đang đi làm ở lĩnh vực khác nhưng có sở thích và niềm say mê với thiết kế, kiến trúc và muốn đổi nghề trong tương lai.

Lựa chọn phần mềm khi cần diễn họa kiến trúc

Những phần mềm cần biết khi học diễn họa kiến trúc

Với việc bùng nổ của công nghệ 4.0 hiện nay thì giờ đây bạn sẽ không còn cần vẽ tay nữa mà sẽ dùng nhiều phần mềm khác nhau để vẽ và diễn hoạ.

Do đó, trước khi tham gia những chương trình đào tạo và theo đuổi ngành nghề thiết kế thì chắc chắn bạn sẽ phải chọn chon bản thân các phần mềm thích hợp.

Ví dụ: Các bạn có thể dùng phần mềm Autocad, Revit, Sketchup hay Vray để thiết kế diễn hoạ kiến trúc 2D hoặc 3D. Phần mềm Autocad và Vray 3Dsmax hay 3Dsmax thích hợp với diễn hoạ kiến trúc.

Tuy nhiên, ngày nay rất nhiều công ty xây dựng muốn tìm nhân sự diễn hoạ kiến trúc nhưng đòi hỏi phải biết dùng nhiều phần mềm khác nhau.

Do đó, nếu có điều kiện thì những bạn hãy học tập cùng hiểu biết thêm về toàn bộ những phần mềm tương quan đến diễn hoạ kiến trúc. Điều này sẽ hỗ trợ cho bạn có nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập cao.

Lựa chọn khoá học ngắn hạn

Hình ảnh một lớp học diễn họa kiến trúc màu nước

Hiện nay, nếu theo nghề diễn hoạ kiến trúc thì các bạn nên lựa chọn những khoá học ngắn hạn ở các trung tâm hoặc trường lớp. Sai lầm của mọi bạn là lựa chọn những khoá học giá rẻ và thời hạn học ngắn mà không nắm bắt và lĩnh hội được nhiều kỹ năng và khi học không có kết quả. Một lời khuyên nữa KienTrucCom đặt ra đối với những bạn khi lựa chọn khoá học diễn hoạ kiến trúc đó là:

  • Bước 1: mày mò kỹ về nghề diễn hoạ kiến trúc (kiến thức và kĩ năng theo nhu cầu của công ty tuyển dụng thế nào? Cơ hội nghề nghiệp ra làm sao? , . ..).

  • Bước 2: Tìm những nơi uy tín đào tạo chuyên nghề diễn hoạ kiến trúc – nội thất. Các bạn nên đọc những review và đánh giá trên nhiều trang viết ở website hoặc mạng xã hội, . .. Hay nếu có người thân quen biết đã theo học nghề thiết kế thì tốt nhất là bạn hãy tham khảo và tìm hiểu những khoá học uy tín qua bạn bè.

  • Bước 3: Đăng ký khoá học và tham dự đầy đủ những buổi học từ lý thuyết đến thực hành.

Cơ hội nghề diễn họa kiến trúc thế nào?

Thực tế, những nghề liên quan đến thiết kế như kiến trúc, nội thất, ... hiện đã và đang rất hot, nhu cầu việc làm cao và mức thu nhập hấp dẫn đang trở thành xu hướng chọn lựa của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Bởi khách hàng sẽ chủ yếu dựa trên những thiết kế trực quan và sau đó đưa ra quyết định có sử dụng mẫu thiết kế hay không? Đặc biệt, những kiến trúc sư, thiết kế đồ hoạ sẽ không có quá nhiều thời gian để vừa lên bản vẽ, vừa thể hiện chúng trên những hình ảnh 2D, 3D. Do đó, mỗi công ty về thiết kế sẽ cần lượng lớn nhân lực đảm nhận khâu diễn hoạ kiến trúc.

Bên cạnh đó, xu hướng ngành công nghiệp chế tạo các sản phẩm thiết kế 2D và 3D (Nhật, các nước châu Âu. ..) đang ngày càng phát triển. Điều này đồng nghĩa với cơ hội việc làm cho những ai theo nghề diễn hoạ kiến trúc vô cùng rộng mở.

Hy vọng điều này giúp ích cho bạn!

(Tác giả: Admin KientrucCom)

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua