Chiết khấu mới nhất
Thông báo mới nhất

Vẽ Diễn Họa và Vẽ Ký Họa

Hồi mới là sinh viên kiến trúc, chúng ta được học môn Vẽ Diễn Họa. Sau này về già, nếu còn gắn bó với nghề, ta lại hay đi du lịch đây đó và Vẽ Ký Họa phong cảnh nơi ta đến. Vậy hai bộ môn này có gì khác nhau? Hãy cũng KienTrucCom chia sẻ thêm về 2 bộ môn này nhé!!
no-image
Xem nhanh

Khái niệm về vẽ tranh ký hoạ

Là một dạng ghi chép bằng cách vẽ nhanh những chi tiết và tổng quan của sự vật hoặc hiện tượng. Người vẽ sẽ vẽ nhanh và chọn lọc các đặc điểm chính của sự vật. Bức ký hoạ thành công là khi người ta phát hiện ra đối tượng ấy.

Phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau:

  • Ký hoạ để trở thành kỷ niệm.

  • Ký hoạ để trở thành thơ ký hoạ.

  • Ký hoạ để vẽ.

Ký hoạ có nhiều thủ pháp và phương pháp thể hiện. Và có thể chia làm hai thể loại:

  • Ký hoạ mỏng: dùng đường nét dày và mỏng khác nhau để thể hiện.

  • Ký hoạ mảng: dùng những mảng có màu sắc và hình thù khác nhau để thể hiện.

Ý nghĩa của việc vẽ tranh ký họa

Là một kỹ năng hội hoạ phải luyện tập. Không chỉ với người chuyên nghiệp, mà đối với người mới theo nghề hội hoạ cũng cần.

Vì việc ký hoạ rèn luyện tư duy thẩm mỹ và lưu giữ ghi nhớ các thủ pháp thể hiện cho người vẽ. Điều này là rất có lợi đối với người vẽ. Vừa tích luỹ kinh nghiệm, vừa có thể rèn luyện nhiều kĩ năng.

Cách thức ngắn nhất thể hiện được bản sắc cá nhân. Chính nhờ nét độc đáo này nên giúp người vẽ tìm được phong thái của riêng mình. Những rung động về phương diện tình cảm của từng người sẽ được thể hiện thông qua bức ký hoạ.
Phương pháp rèn kỹ năng tư duy sáng tạo mỹ thuật. Thông qua quá trình ký hoạ, người vẽ sẽ quan sát thấy các góc cạnh riêng của chủ thể. Lưu lại các điểm nhấn để thể hiện những đặc trưng nổi bật nhất. Chính điều này sẽ khơi gợi tính sáng tạo có trong người vẽ. Vì người vẽ phải nghĩ sao thể hiện theo cách nghĩ độc đáo của mình. Mang đến cho người thưởng thức những cảm giác mới mẻ.

Khái niệm về vẽ diễn hoạ

Là hình vẽ thể hiện và mô tả góc cạnh, từng bộ phận cụ thể của sản phẩm, làm sao vừa thể hiện đúng tính nghệ thuật và đủ nội dung. Trở thành nhịp cầu nối giúp người nhà thiết kế quảng bá thương hiệu với công chúng và khách hàng.

Cũng giống ký hoạ, vẽ diễn hoạ cũng có nhiều thủ pháp và không hạn chế cách thể hiện.

Tùy vào mục đích phục vụ cho từng lĩnh vực mà vẽ diễn họa sẽ khoác vào những chiếc áo khác nhau. Hiện nay, có ba ngành ứng dụng phổ biến các bản vẽ diễn họa:

  • Diễn họa kiến trúc.

  • Diễn họa nội thất.

  • Diễn họa thời trang.

Ứng dụng của bản vẽ diễn hoạ trong từng ngành nghề

Diễn hoạ nội thất: Là các bản giả lập không gian nội thất, nhằm hiện thực hoá ý tưởng thiết kế của kiến trúc sư. Giúp khách hàng, nhà đầu tư mường tượng về thành phẩm sau cùng. Đây là khâu không thể nào thiếu trong thiết kế nhằm gia tăng sức hấp dẫn của ý tưởng thiết kế. Là một trong các khâu làm nên sự thành công cho dự án.

Diễn hoạ cảnh quan: Cũng giống diễn hoạ nội thất, nhưng khác biệt là tái hiện không gian bên trong của tác phẩm thiết kế. Diễn hoạ kiến trúc thể hiện cách sắp đặt và bài trí những đồ vật, thiết bị trong không gian bên trong. Những bản vẽ nội thất cũng nhằm mục đích trưng bày và chia sẻ ý tưởng với khách hàng. Là nhân tố để gắn kết giữa thiết kế với khách hàng.

Kết

Thông qua bài viết này, sẽ giúp các bạn phân biệt được 2 khái niệm này một cách rõ ràng.

Hy vọng điều này giúp ích cho bạn!

(Tác giả: Admin KientrucCom)

0 Bình luận
no-image
Bình luận tại đây
Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Chat trực tiếp và miễn phí với chuyên gia!

Click vào icon Tư vấn ngay để bắt đầu cuộc trò chuyện online với bất cứ chuyên gia nào bạn muốn.

Khu vực Hồ Chí Minh
Khu vực Hà Nội
Khu vực khác
Thông tin người mua
ĐƠN HÀNG

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái tài chính

Thông tin người mua

Sản phẩm bạn chọn mua